SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cần bao nhiêu tiền để được tham gia chuyến bay lên sao hỏa cùng Elon Musk

06:45, 15/02/2019
(SHTT) - Để trở thành một trong những công dân Trái Đất đầu tiên được tham dự vào chuyến bay lên Sao Hỏa của Elon Musk, mỗi vị khách sẽ cần bỏ ra ít nhất 11,6 tỷ đồng.

Trong một bài đăng trên Twitter mới đây, Musk nói rằng những người muốn trở thành vị khách trong chuyến bay thương mại đầu tiên của hãng này lên sao Hỏa sẽ phải mua vé tàu với mức giá khoảng 500.000 USD (tương đương 11,6 tỷ đồng). Dẫu vậy, mức giá cụ thể còn tùy thuộc vào số lượng khách hàng.

bay len sao hoa

 

Quan trọng hơn cả, theo Musk, hành khách sẽ được miễn phí chiều về. Nếu bạn lên sao Hỏa nhưng thấy cuộc sống trên đó không thoải mái, SpaceX của Elon Musk sẽ đưa bạn về Trái Đất hoàn toàn miễn phí.

bay len sao hoa 1

 

Elon Musk cũng nghĩ rằng những chuyến thăm quan Sao Hỏa sau đó giá vé có thể hạ xuống mức dưới 100.000 USD, đủ rẻ để hầu hết mọi người ở các nền kinh tế phát triển có được cơ hội trở thành hành khách trên chặng bay đặc biệt này.

Trên thực tế, 500.000 USD nghe thì có vẻ lớn nhưng nó không quá cao so với mức giá 200.000 USD chỉ để trải nghiệm môi trường không trọng lực trên chuyên bay của Virgin Galactic hoặc 9,5 triệu USD cho một kỳ nghỉ xa hoa trên trạm vũ trụ quốc tế.

Hiện tại, SpaceX của Elon Musk đang gấp rút thử nghiệm tàu vũ trụ Starship với vỏ bằng thép không gỉ. Công ty này đã tạo ra một nguyên mẫu để thử nghiệm cất cánh và hạ cánh cũng như thử nghiệm tên lửa Raptor cho tàu vũ trụ cỡ lớn này.

Trước khi tới sao Hỏa, SpaceX sẽ cho Starship chở khách du lịch bay quanh mặt trăng vào năm 2023. Mặc dù là sáng lập kiêm CEO của SpaceX nhưng Elon Musk nói rằng cơ hội đặt chân lên sao Hỏa của ông chỉ là 70%.

An An

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.