SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Camera 200MP 'siêu khủng' đến từ Galaxy S23 

15:38, 12/05/2022
(SHTT) - Samsung sẽ tiếp tục tăng tốc trong "cuộc chiến" megapixel với Galaxy S23. Theo các tiết lộ, Galaxy S23 dự kiến ra mắt vào năm 2023 sẽ sở hữu camera khủng 200MP với tên gọi ISOCELL HP3.

Theo các tiết lộ mới đây, Samsung có thể sẽ phát triển một chiếc camera ấn tượng trên Galaxy S23 vào năm 2023.

Một nguyên lý quan trọng đối với các máy ảnh kỹ thuật số chính là số điểm ảnh không phải lúc nào cũng là yếu tố quan trọng duy nhất dùng để biết bức ảnh được chụp ra sẽ đẹp như thế nào. Chúng ta vẫn cần để mắt đến các yếu tố khác, bao gồm khẩu độ ống kính, cài đặt ISO, cân bằng trắng... Chắc chắn việc tăng thêm pixel trên một cảm biến máy ảnh sẽ giúp hình ảnh chất lượng hơn. 

Đó là lý do tại sao các công ty sản xuất điện thoại thông minh vẫn miệt mài nhồi nhét những chiếc máy ảnh có chỉ số megapixel điên rồ vào các mẫu điện thoại của họ. Và Samsung cũng không phải ngoại lệ. Trên thực tế, Samsung là một trong những công ty phát triển cảm biến hình ảnh cho điện thoại thông minh nhiều nhất và thành công nhất hiện nay.

galaxy

 

Có nhiều pixel hơn trong cảm biến máy ảnh chắc chắn sẽ giúp cải thiện chất lượng hình ảnh bằng cách cho phép cảm biến hấp thụ nhiều ánh sáng hơn và bắt được nhiều thông tin hơn trên mỗi khung hình. Về lý thuyết, điều này có nghĩa là cảm biến có thể hoạt động tốt hơn khi có ít ánh sáng hơn, ví dụ như chụp ảnh hay quay video vào buổi đêm. 

Để làm được điều này đòi hỏi các nhà sản xuất phải tăng giá thành sản phẩm và nghiêm ngặt hơn trong quy trình sản xuất. Nhiều pixel hơn yêu cầu diện tích máy ảnh lớn hơn, vì vậy bạn cần có một cảm biến lớn hơn hoặc phải thu nhỏ chúng để vừa với một không gian nhỏ. Do không gian bên trong điện thoại thông minh thường rất bé, thách thức đặt ra cho Samsung là phải vừa gộp được càng nhiều pixel càng tốt vừa không làm tăng diện tích máy ảnh.

Tuy nhiên, việc các pixel ở quá gần nhau cũng có thể gây nhiễu và khiến hình ảnh bị nhòe đi. Công nghệ ISOCELL của Samsung từ lâu đã giải quyết được vấn đề đó, nhưng mọi cảm biến mới đều sẽ là thách thức mới cần công ty chinh phục. Đặc biệt khi Samsung đang đặt mục tiêu sản xuất ra cảm biến máy ảnh điên rồ nhất với 200 triệu điểm ảnh nằm gọn trong một chiếc điện thoại thông minh.

Theo Etnews, Samsung vừa hoàn thành việc phát triển cảm biến hình ảnh 200MP mới nhất của mình, với tên gọi ISOCELL HP3. Đây vốn không phải là cảm biến 200MP đầu tiên của hãng. Năm ngoái, Samsung đã trình làng giới công nghệ cảm biến hình ảnh 200MP- ISOCELL HP1 đầu tiên trên thế giới. Song, điều làm cho cảm biến mới này trở thành mối quan tâm hàng đầu là khả năng cao nó sẽ được sử dụng trên Samsung Galaxy S23 dự kiến ra mắt vào đầu năm 2023.

Samsung không tiết lộ nhiều về phiên bản cải tiến của cảm biến 200MP này, nhưng rất có thể nó sẽ có nhiều điểm chung với người tiền nhiệm ISOCELL HP1. ISOCELL HP1 sử dụng thiết kế điểm ảnh 0,64μm của Samsung để phù hợp với cảm biến 200 megapixel. Ở chế độ ghép ảnh 2 × 2 pixel, cảm biến cho ra hình ảnh 50MP với 1,28µm pixel. Còn với chế độ ghép ảnh 4 × 4 pixel, ISOCELL HP1 cho ra hình ảnh 12,5MP với kích thước pixel 2,65μm. Nó cũng hỗ trợ quay video 8K 30fps và 4K 120fps.

Dù cho mọi dự đoán trên là chính xác, Galaxy S23 vẫn không phải là điện thoại thông minh đầu tiên sở hữu camera 200MP. Vinh dự đó có thể sẽ được trao cho chiếc Motorola Frontier của nhà Motorola sử dụng ISOCELL HP1 200MP, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, giới công nghệ vẫn rất mong chờ sự xuất hiện của cảm biến 200MP- ISOCELL HP3 trên Galaxy S23 vào năm 2023.

Thùy Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.