SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

CamelliaH Beauty and Luxury Spa “láo nháo” trong quảng cáo?

15:56, 10/11/2018
(SHTT) - Dịch vụ cấy tế bào gốc từ nhau thai ngựa dù không có trong danh mục được phép hoạt động, tuy nhiên, CamelliaH Beauty and Luxury Spa vẫn mặc nhiên quảng cáo rầm rộ trên trang web.

 Tự nhận mình là số 1 về thẩm mỹ ở Việt Nam?

Theo phản ánh của bạn đọc, CamelliaH Beauty and Luxury Spa (số 155 Bùi Thị Xuân - Hai Bà Trưng - Hà Nội và số 543/30 đường Nguyễn Đình Chiểu, P. 2, Q. 3, TP.HCM) có dấu hiệu vi phạm Luật Quảng cáo.

Cụ thể, khi tìm kiếm cụm từ “CamelliaH Beauty and Luxury Spa” trên Google sẽ hiển thị kết quả “Camellia H Beauty & Luxury spa - Số 1 về thẩm mỹ ở Việt Nam” kèm theo địa chỉ trang web http://camelliah.vn/.

1

 CamelliaH Beauty and Luxury Spa là số 1 Việt Nam về thẩm mỹ?.

Việc quảng cáo “Số 1 về thẩm mỹ ở Việt Nam” đã vi phạm vào Điều 8 Luật Quảng cáo về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo khi “cố ý” không cung cấp các giấy tờ liên quan để chứng minh?

Tại khoản 11, điều 8 Luật Quảng cáo, các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo:

Việc Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một (1)” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp tác chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Với nội dung quảng cáo như vậy, sẽ rất dễ khiến khách hàng lầm tưởng rằng tại Việt Nam chỉ có CamelliaH Beauty and Luxury Spa là cơ sở tốt nhất, vô hình chung dẫn đến sự cạnh tranh không công bằng giữa các spa, thẩm mỹ viện trên cả nước.

Thực hiện dịch vụ chưa được cấp phép

Ngoài dấu hiệu vi phạm về quảng cáo, CamelliaH Beauty and Luxury Spa còn bị phản ánh là cung cấp dịch vụ cấy tế bào gốc từ nhau thai ngựa không có trong danh mục hoạt động, chưa được Sở Y tế cấp phép.

2.1

 

2.2

 

2.3

  CamelliaH Beauty and Luxury Spa quảng cáo dịch vụ cấy nhau thai ngựa bạch một cách công khai, rầm rộ.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu làm đẹp, PV đã tìm đến cơ sở CamelliaH Beauty and Luxury Spa có địa chỉ tại 155 đường Bùi Thị Xuân - Hai Bà Trưng- Hà Nội.

Tại đây, khi biết được khách hàng có nhu cầu cấy tế bào gốc từ nhau thai ngựa bạch, nhân viên CamelliaH Beauty and Luxury Spa đã đon đả giới thiệu: “Hiện tại bên em đang có dịch mỹ cấy tế bào gốc nhau thai ngực bạch để làm đẹp da, mang lại hiệu quả làm đẹp da gấp 100 lần so với phương pháp thông thường, phương pháp này giúp cải thiện da rõ rệt, chống lão hóa, giúp da căng bóng, mịn màng và là một phương pháp cực kỳ an toàn, bên em đã có rất nhiều khách sử dụng và hài lòng.”

Thấy khách hàng chưa hiểu rõ, nhân viên Spa này nhanh nhảu giải thích thêm, đối với liệu trình khách hàng sử dụng từ 3 đến 5 buổi, mỗi buổi cách nhau 1 tháng bằng phương pháp cấy phi kim tinh chất nhau thai ngựa bạch trực tiếp lên da mặt, cấy tầm khoản 5 tháng thì da sẽ cải thiện rõ ràng. Giá cả của từng liệu trình cũng được nhân viên đề cập cụ thể là 9 triệu đồng 1 buổi, sau khi được ưu đãi khách hàng sẽ được cấy nhau thai ngựa bạch giá tầm 6 triệu/ 1 buổi.

co so tha my vien

 Cơ sở CamelliaH Beauty and Luxury Spa tại số nhà 155 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Khi bày tỏ lo lắng về tác dụng phụ, độ an toàn của những dịch vụ trên thì nhân viên tư vấn khẳng định chắc nịch và cho rằng đây là phương pháp cực kỳ an toàn, sau khi khách cấy phi kim xong sẽ không bị đỏ, không bị sưng, nhau thai ngựa bách có nguồn gốc rõ ràng nên đảm bảo an toàn về sức khoẻ, không tác dụng phụ. Đồng thời nhân viên cũng không quên trấn an khách hàng “Dịch vụ bên em làm không đau một chút nào, chị có thế yên tâm”.

Nhận thấy khách hàng tin tưởng, nhân viên tư vấn nhanh chóng thúc giục khách “chốt lịch, đặt cọc” để thực hiện trong lúc có ưu đãi.

Cần kiểm tra, làm rõ dấu hiệu sai phạm

Hiện nay, nhiều cơ sở dịch vụ thẩm mỹ  dù không được cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn nhưng những cơ sở này vẫn ngang nhiên cung cấp, hoạt động “chui” khiến khách hàng hoang mang, lo lắng.

Không ít những khách hàng “ngậm trái đắng” khi “trao nhầm” niềm tin vào những cơ sở thẩm mỹ không đủ uy tín. Hậu quả “nhãn tiền” để lại là ảnh hưởng đến sức khoẻ, những biến chứng sau như da mặt bị xâm hại nguyên trọng, mặt bị phù lề, sưng tấy.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y tế tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho biết: Theo quy định, các spa, thẩm mỹ viện thông thường chỉ được làm những việc chăm sóc da bình thường.

Với những thủ thuật tiểu phẫu chỉ được thực hiện tại phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ được Sở Y tế cấp phép. Ngoài ra không được phép thực hiện tại bất kì cơ sở nào khác. Đặc biệt đối với đại phẫu (nâng ngực, nâng mông…) thì chỉ được phép thực hiện tại bệnh viện.

“Những cơ sở thẩm mỹ nào chưa được cấp phép mà làm là sai”, ông Trung nhấn mạnh

Để bảo vệ quyền lợi chính đáng, sức khỏe của khách hàng, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, kiểm tra làm rõ dấu hiệu vi phạm của hệ thống CamelliaH Beauty and Luxury Spa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc!

Hương Nga

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, các khóa tu mùa hè nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và các bạn trẻ bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại. Lợi dụng nhu cầu đó, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhằm thực hiện hành vi trục lợi.