SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 22/03/2024
  • Click để copy

Cam kết lợi nhuận Codontel: Khách hàng "sập bẫy" vì kiếm tiền quá dễ dàng!

17:40, 20/08/2018
(SHTT) - Trong khi tại các quốc gia trên thế giới không một CĐT nào dám đưa ra mức cam kết lợi nhuận Codontel từ 8-12%/năm thì tại Việt Nam lại có không ít những CĐT tên tuổi trong làng BĐS lại sẵn sàng tung hô với những mức cao kết lợi nhuận cao ngút trời thậm chí lên đến mức 15%/năm.

Cam kết lợi nhuận như "đinh đóng cột"

Trong những năm gần đây, condotel nổi lên như là một xu hướng đầu tư mới của giới địa ốc. Theo ước tính, hàng năm, có hàng chục nghìn sản phẩm condotel được bán tại khắp các điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quảng Ninh....

Với nguồn lợi nhuận được quảng cáo “khủng”, việc thu hồi vốn nhanh, không ít người dù chưa phải là nhà đầu tư chuyên nghiệp nhưng chỉ cần một khoản tiền nhàn rỗi đã sẵn sàng bỏ ra để mua một căn condotel. 

Điệp khúc “kiếm tiền chưa bao giờ dễ và nhàn” dường như trở thành một “thương hiệu” trong các quảng cáo condotel. Với hàng loạt các cam kết như “đinh đóng cột” của các ông lớn BĐS như: FLC, Bim Group, Sun Group,....., không ít khách hàng "sập bẫy" trước những con số tỷ suất lợi nhuận khổng lồ.

Tại dự án Condotel The Coastal hill FLC Quy Nhơn - CĐT đang mời chào với những ưu đãi vô cùng hấp dẫn làm nao lòng không ít khách hàng.

The Coastal hill FLC Quy Nhơn được giới thiệu là dự án khách sạn đẳng cấp 5 sao nằm giữa lòng quần thể FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort, quần thể du lịch rộng hơn 1.300 ha do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư. Với 1500 phòng, dự án bao gồm 4 tòa khách sạn cao 11 tầng trải dài 1km dọc bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn. The Coastal Hill được thừa hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà tạo hóa dành riêng cho Thành phố biển xinh đẹp – nơi được tạp chí Rough Guides của Anh bình chọn là một trong ba điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Ngay trên trang website https://duanflcvn.com, CĐT dự án Condotel The Coastal hill FLC Quy Nhơn đã đưa ra hàng loạt các cam kết đầy hấp dẫn: cam kết chia sẻ lợi nhuận 85%, cam kết lợi nhuận tối thiểu 10%/năm kéo dài lên đến 10 năm, sổ đỏ vĩnh viễn, sử dụng 15 đêm nghỉ miễm phí/năm tại resort FLC Quy Nhơn và trao đổi kì nghỉ trong hệ thống nghỉ dưỡng trên toàn quốc.....

khach san

Dự án Condotel The Coastal hill FLC Quy Nhơn với nhiều cam kết vô cùng hấp dẫn 

Với dự án CONDOTEL FLC GRAND HOTEL – HẠ LONG, CĐT FLC còn cam kết lợi nhuận lên đến 12%/năm. Đây là mức lợi nhuận được CĐT khẳng định cao nhất thị trường Condotel hiện nay tại Việt Nam.

khach san 1

 Dự án CONDOTEL FLC GRAND HOTEL – HẠ LONG

Một chủ đầu tư khác là BIM Group cũng mạnh miệng không kém trong việc cam kết lợi nhuận với nhà đầu tư.

Cụ thể dự án Condotel Citadines Hạ Long của BIM Group được đánh giá là dự án quy mô nằm ở bán đảo số 3 của dự án Hạ Long Marina, tâm điểm du lịch mới của thành phố đón đầu xu thế chuyển dịch từ khu Hòn Gai sang Bãi Cháy. Citadines Hạ Long được giới thiệu cách biển chưa tới 100m, hưởng trọn không gian trong lành và tầm nhìn bao trọn cảnh biển trong xanh của Vịnh Hạ Long – tuyệt tác thiên nhiên của thế giới. Xung quanh dự án là chuỗi các dự án giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp đa dạng. Toàn bộ quần thể Hạ Long Marina sẽ là trung tâm du lịch mới của thành phố, hội tụ những thương hiệu hàng đầu Việt Nam và thế giới, trang bị cơ sở đồng bộ cho kỳ nghỉ đáng nhớ của cả gia đình: trung tâm thương mại Marine Plaza, khu vui chơi Tini World, chợ đêm, khu khách sạn 4-5 sao, Công viên Đại Dương (khu vui chơi giải trí lớn nhất Đông Nam Á),… Hiện Condotel Citadines Hạ Long đang được CĐT chào bán với vô cùng hấp dẫn như: cam kết lợi nhuận không thấp hơn 10%/năm, cam kết duy trì tài sản của khách hàng theo tiêu chuẩn 5 sao, hỗ trợ vay vốn ngân hàng với lãi suất 0%trong vòng 24 tháng, ân hạn nợ gốc năm đầu tiên....

g

 Hiện Condotel Citadines Hạ Long đang được CĐT cam kết lợi nhuận không thấp hơn 10%/năm

Trong cuộc đua về cam kết lợi nhuận, ông lớn Sun Group cũng không chịu đứng ngoài cuộc.

Chẳng hạn tại dự án Condotel Hòn Thơm do Tập đoàn Sun Group làm CĐT, dự án cũng đang được giao bán với nhiều chính sách vô cùng hấp dẫn như: được ngân hàng hỗ trợ cho vay lên tới 70% giá bán căn hộ với ưu đãi lãi suất 0% trong vòng 24 tháng. Khách hàng được ân hạn nợ gốc và miễn phí trả nợ trước hạn trong thời gian hỗ trợ lãi suất. Đặc biệt, các khách hàng thanh toán sớm so với tiến độ quy định sẽ được hưởng mức ưu đãi tới 10%/năm tính trên số tiền và số ngày thanh toán trước hạn. Song song với gói hỗ trợ tài chính ưu việt, giúp các nhà đầu tư dễ dàng sở hữu dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng dẫn đầu thị trường, CĐT đã triển khai Chương trình cam kết cho thuê với mức thu nhập cam kết tối thiểu 9%/năm trong 9 năm đối với Condotel ngay tại thời điểm khách hàng nhận bàn giao và thanh toán đủ 95% giá trị sản phẩm.

khach san 2

Dự án Condotel Hòn Thơm do Tập đoàn Sun Group 

Thận trọng với "bẫy" cam kết lợi nhuận

Hầu hết các dự án condotel hiện nay đều sở hữu chính sách cam kết lợi nhuận khá hấp dẫn ở mức quanh 8% đến 12%/năm.

Theo tính toán của một doanh nghiệp, chỉ cần tỷ lệ lấp đầy 40% sẽ đảm bảo được mức lợi nhuận 10% cho nhà đầu tư. Cam kết lợi nhuận cao đã khiến “chiêu” kinh doanh này thực sự hấp dẫn, và thu hút được rất đông nhà đầu tư xuống tiền, cho dù trên thực địa dự án, tất cả mới chỉ bắt đầu.  Trong buổi tham luận tại Diễn đàn bất động sản du lịch biển Việt Nam 2018 do Theleader tổ chức ngày 4/8 vừa qua, Ông Michael Piro, Giám đốc điều hành Indochina Capital Corporation thẳng thắng khẳng định, những lời hứa hẹn cam kết lợi nhuận Condotel từ 8-12% là điều không tưởng, không ai trên thế giới dám đưa ra mức cam kết lợi nhuận cao như vậy. "Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng, để đạt được mức lợi nhuận lên đến 12% là vô cùng khó khăn. Các nhà đầu tư BĐS và người mua nhà đã bắt đầu cảm nhận được rõ những rủi ro của việc cam kết lợi nhuận cao và bắt đầu từ chối các giao dịch trên cơ sở này”, ông Michael Piro nói Ông Nguyễn Hoàng Anh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BeeLand, cho rằng, đại đa số khách hàng khi tìm hiểu kênh đầu tư condotel hiện nay, đều bị “mờ mắt” bởi các con số lợi nhuận cam kết trong mơ. Không dừng ở mức 10%/năm cam kết lợi nhuận trong 10 năm, hiện một số chủ đầu tư mới đã nâng con số lên đến 12%/năm, thậm chí cao hơn nữa, để thu hút khách. Song, thực tế đã chứng minh, đằng sau những con số hấp dẫn đó là rất nhiều rủi ro có thể gặp phải. Cam kết lợi nhuận bao nhiêu là hợp lý vẫn là câu chuyện dài chưa có hồi kết. Tuy nhiên, cách đây không lâu, đại diện Savills Việt Nam đã đưa ra một số so sánh mang tính cảnh báo rất đáng chú ý. 

Theo đó, Việt Nam đang dẫn đầu về tỷ lệ cam kết lợi nhuận từ bất động sản nghỉ dưỡng, so với một số khu nghỉ dưỡng nổi tiếng, ở khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, tại Việt Nam đang có cam kết lợi nhuận với tỷ lệ 10% trong vòng 5 - 10 năm, Phuket (Thái Lan) cam kết lợi nhuận 7% trong 3 - 5 năm và Bali cũng cam kết lợi nhuận 7% trong 2 - 3 năm. Trong quá khứ đã từng xảy ra trường hợp vỡ cam kết tại dự án condotel ở Nha Trang. Để bán được hàng CĐT cam kết với khách hàng trả lãi cho nhà đầu tư lên đến 15%/năm tổng giá trị condotel, thậm chí mua lại sản phẩm với giá cao hơn giá bán ban đầu từ 5 - 20%, cùng nhiều ưu đãi khác. Cuối cùng chủ đầu tư mất khả năng chi trả. Liên tục bị hàng chục khách hàng đòi nợ, chủ đầu tư dự án đã phải trả lại condotel cho khách hàng, đồng thời đề nghị giảm mức lợi nhuận cam kết từ 15% giá mua xuống còn 8%.  Đây thực sự là hồi chuông cảnh tỉnh những nhà đầu tư đang bị “ru ngủ”, bởi con số lợi nhuận cam kết khủng.

Thu Hiền

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 giờ trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng QLTT tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định xử phạt với số tiền 30 triệu đồng đối với 01 đơn vị hoạt động kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Hai loại tôm hùm đang xuất khẩu chính của Việt Nam là tôm hùm xanh và hùm bông. Theo số liệu của VASEP, tính đến cuối tháng 2, kim ngạch xuất hai loại này đều tăng vọt đạt gần 30 triệu USD.