SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cảm động hình ảnh 3 chiến sĩ chống dịch Covid-19 ngồi co ro dưới trời mưa đợi xe đón suốt 4 giờ

12:20, 01/08/2020
Nhìn hình ảnh 3 chiến sĩ chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng co ro trong cái lạnh để đợi xe đến rước suốt 4 giờ đồng hồ không khỏi khiến ai cũng xót xa.

 Trong những ngày cuối tháng 7 - đầu tháng 8/2020, Việt Nam lần nữa phát động công tác phòng chống dịch Covid-19 như hồi đầu năm 2020. Cả quốc gia một lần nữa phải gồng mình chống chịu trước những ảnh hưởng to lớn cũng như hậu quả nặng nề của cơn đại dịch cướp đi mạng sống hơn 600 ngàn người khắp thế giới. Trước sự gia tăng đáng sợ của số lượng người mắc dịch, cũng như ghi nhận 3 trường hợp tử vong đầu tiên tại Việt Nam sau khi nhiễm Covid-19, chính phủ, người dân và các chiến sĩ - những nhân viên y tế, an ninh trực tiếp làm nhiệm vụ ở "tâm dịch" Đà Nẵng đang tích cực từng giờ, từng phút để góp phần giảm bớt ca nhiễm, cứu chữa những nạn nhân của đại dịch. Mới đây, câu chuyện đến từ tài khoản cá nhân của một người dân sinh sống ở Đà Nẵng đã gây chú ý khắp các diễn đàn mạng. Không những thế, bài đăng trên còn được những trang mạng lớn nhất tại Việt Nam chia sẻ lại với hi vọng những công lao, đóng góp âm thầm của các chiến sĩ chống dịch Covid-19 sẽ đến gần hơn với người dân đất Việt. Hình ảnh 3 chiến sĩ làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 ở tuyến đầu Việt Nam gây xúc động trên mạng xã hội Theo đó, chủ tài khoản này cho biết hàng xóm ngay bên cạnh nhà mình bị nghi ngờ mắc dịch Covid-19 nên đã gọi cho nhân viên y tế đến để đưa đến trại cách ly tập trung. Thế nhưng khi 3 chiến sĩ chống dịch trong bộ quần áo bảo hộ đến nhà thì không thể đưa gia đình kia đi ngay vì "cháy xe!". "2 nam 1 nữ cứ bồn chồn, hết đứng lại ngồi bệt xuống đất ướt nghỉ mệt. Họ gọi và chờ xe trong vô vọng. Đội xe chuyên dụng chở bệnh nhân Covid bị quá tải khiến họ chờ từ chiều đến tối mịt. Dễ chừng đã gần 4 tiếng mà vẫn phải chờ xe không biết đến khi nào?" - Chia sẻ từ chủ tài khoản N.Q.N. Vì xe chuyên dụng để chở bệnh nhân mắc Covid-19 không đủ đáp ứng nhu cầu tại Đà Nẵng nên có những trường hợp phải đợi suốt mấy tiếng đồng hồ Trong hình ảnh mà tài khoản N.Q.N chia sẻ có thể dễ dàng nhìn thấy 3 chiến sĩ chống dịch "hết ngồi lại đứng", nôn nao chờ xe chuyên chở đến suốt 4 tiếng đồng hồ trong cái lạnh của cơn mưa áp thấp nhiệt đới. Sau 4 tiếng chờ đợi trong cái lạnh của áp thấp nhiệt đới, đến hơn 21 giờ, xe chở bệnh nhân Covid-19 mới có thể đến rước người bệnh cũng như 3 chiến sĩ chống dịch đến trại tập trung Đến tận 21 giờ 31 phút tối cùng ngày, xe chuyên dụng đưa rước bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 mới đến địa chỉ trên. Sau khi bài đăng được chia sẻ, có không ít những bình luận từ các cư dân mạng Việt Nam gửi lời cổ vũ, ủng hộ các cơ quan chức năng, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác chống dịch ở tuyến đầu. Ai cũng hi vọng tất cả mọi người đều cố gắng giữ gìn sức khoẻ trong quá trình làm nhiệm vụ cũng như cầu nguyện cho Việt Nam mau chóng vượt qua giai đoạn khó khăn. Nhìn hình ảnh này, người dân Việt Nam gửi gắm nhiều lời cổ vũ, động viên và cầu nguyện cho cơn đại dịch mau chóng qua đi T.T, Theo Thế Giới Trẻ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.