SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cấm bán dầu gội trẻ em không đạt tiêu chuẩn của Johnson?

20:00, 28/04/2019
(SHTT) - Việc yêu cầu tất cả các bang ngừng bán dầu gội trẻ em của Johnson là do sau khi Phòng thí nghiệm Thuốc, Jaipur tuyên bố mẫu dầu gội này có chất lượng không đạt tiêu chuẩn...

 Mới đây, theo nội dung trong lá thư gửi thư ký trưởng của tất cả các bang, Ủy ban Quốc gia Bảo vệ Quyền Trẻ em NCPCR đã ra lệnh ngừng bán dầu gội trẻ em của Johnson và cũng loại bỏ sản phẩm khỏi kho của các cửa hàng sau khi Phòng thí nghiệm Thuốc, Jaipur tuyên bố có chất lượng không đạt tiêu chuẩn. Chất Formaldehyd đã được xác nhận có trong sản phẩm dầu gội này.

Được biết, Cơ quan bảo vệ quyền trẻ em đỉnh cao đã tìm kiếm các báo cáo thử nghiệm mẫu dầu gội trẻ em và bột Talcum của Johnson từ chính quyền của năm bang - Andhra Pradesh (phía nam), Jharkhand (phía đông), Rajasthan (phía tây), Madhya Pradesh (trung tâm) và Assam (phía đông bắc) - sau khi các báo cáo về sự hiện diện của amiăng và chất gây ung thư trong đó xuất hiện.  Lệnh dừng bán được đưa ra sau khi các báo cáo thử nghiệm mẫu dầu gội trẻ em từ Rajasthan được gửi đến. Vẫn chưa nhận được báo cáo thử nghiệm từ bốn tiểu bang khác. 

Được biết, vào tháng 12 năm ngoái, Tổ chức kiểm soát ma túy trung ương Ấn Độ (CDSCO) đã yêu cầu Johnson và Johnson ngừng sản xuất bột trẻ em sử dụng nguyên liệu thô tại hai nhà máy Ấn Độ cho đến khi kết quả kiểm tra chứng minh rằng chúng không có amiăng. Các báo cáo năm ngoái đã tuyên bố rằng công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ đã biết trong nhiều thập kỷ rằng bột phấn trẻ em có chứa amiăng.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, mẫu dầu gội trẻ em của hãng Johnson & Johnson, Mỹ đã thất bại trong đợt kiểm tra chất lượng tại Ấn Độ. Tổ chức Kiểm soát dược phẩm bang Rajasthan công bố kết quả sau khi tìm thấy các hóa chất gây hại trong 2 lô hàng dầu gội trẻ em của hãng này.Cụ thể, nhà chức trách địa phương đã tìm thấy chất amiang và formaldehyd. Đây đều là những hóa chất độc hại có thể gây ung thư.

Theo tìm hiểu, dầu gội dành cho trẻ em Baby Shampoo của Johnson & Johnson cũng đã từng gây ra cuộc tranh cãi về chất lượng trên phạm vi toàn cầu.

Baby Shampoo nằm trong dòng hàng chăm sóc trẻ em dịu nhẹ rất nổi tiếng với khẩu hiệu quảng cáo “No More Tears” (tạm dịch: Không còn cay mắt). Tuy nhiên, AP ngày 2.11 dẫn thông tin từ Tổ chức hoạt động y tế và môi trường The Campaign for Safe Cosmetics (CSC) của Mỹ cho hay 2 chất hóa học gây hại vẫn tồn tại trong sản phẩm Baby Shampoo được bán tại thị trường Mỹ và nhiều nước khác.

Theo thông cáo của CSC, loại dầu gội cho trẻ em chủ lực của Johnson & Johnson chứa chất bảo quản quaternium-15 có tác dụng giải phóng formaldehyde để diệt khuẩn trong các loại hóa mỹ phẩm. Tuy nhiên, formaldehyde cũng thường được sử dụng để ướp xác và vào tháng 6 đã bị Bộ Y tế Mỹ liệt vào danh sách các chất gây ung thư. Ngoài ra, nó còn có thể gây kích ứng da, mắt và hệ hô hấp, theo Reuters.

Hóa chất thứ hai được tìm thấy là 1,4-dioxane, cũng nằm trong danh sách tác nhân gây ung thư. Đây là sản phẩm phụ của quá trình biến hóa chất thành dễ hòa tan và dịu nhẹ hơn cho da. Giám đốc Lisa Archer của CSC cho hay ở một số nước, quaternium-15 và 1,4-dioxane đều bị cấm trong các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cho người.

Minh Hằng

 

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.
Liên kết hữu ích