SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Israel đăng ký bảo hộ sáng chế khẩu trang diệt khuẩn dùng nhiều lần

15:40, 26/05/2020
(SHTT) - Viện Công nghệ Technion mới đây đã đăng ký bảo hộ sáng chế cho sản phẩm khẩu trang diệt khuẩn có thể tái sử dụng nhiều lần tại Hoa Kỳ.

Đây là sản phẩm sáng chế do Giáo sư Yair Ein-Eli, trưởng khoa Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu của Technion phát triển.

Nguyên nhân khiến chiếc khẩu trang này có thể tự khử khuẩn và tái sử dụng nhiều lần là nhờ vào công nghệ nhiệt độc đáo.

Israel dang ky sang che khau trang diet khuan

Mẫu khẩu trang tự khử khuẩn được phát triển bởi Technion 

Cụ thể, chiếc khẩu trang của Viện Công nghệ Technion tại Israel được tích hợp 1 lớp lớp sợi carbon được phân tán đồng nhất ở phần giữa. Lớp sợi này có tác dụng tạo nhiệt nhờ vào một dòng điện thấp 2 ampe từ một nguồn tiêu chuẩn thông qua cổng sạc, kết nối USB... giúp diệt hầu hết các loại vi khuẩn có thể tồn tại trên bề mặt khẩu trang sau khi người dùng sử dụng.

Bằng sáng chế cho loại khẩu trang của Giáo sư Ein-Eli đã được đăng ký với Hoa Kỳ vào cuối tháng 3/2020. Technion cũng đang đàm phán với các doanh nghiệp để sớm đưa khẩu trang mới này ra thị trường với giá bán từ 1 USD/1 sản phẩm.

Các nhà khoa học đánh giá, việc sản xuất thành công loại khẩu trang tự diệt khuẩn hiệu quả và mang tính sáng tạo cao này có thể giúp các quốc gia ứng phó với tình trạng thiếu hụt khẩu trang trong đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 hiện nay.

Kim Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.