SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cải tiến robot 4 chân Ghost Minitaur

14:28, 14/03/2017
(SHTT) - Khi robot Ghost Minitaur ra mắt vào mùa thu năm 2016, nó đã gây ấn tượng với thiết kế không cần động cơ. Kể từ đó, nhóm Ghost Robotics đã cải thiện khả năng của robot và bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường.

Hầu hết robot di động đều sử dụng bánh xe hoặc xích để đi lại, hoạt động tốt trên các bề mặt nhẵn như sàn nhà nhưng vẫn hạn chế khả năng di chuyển ngoài trời.

Thay vì bánh xe, Minitaur có bốn chân để chạy, nhảy, né, và leo lên. Thậm chí nó sử dụng công nghệ ổ đĩa trực tiếp, loại bỏ hộp số ồn ào, đắt tiền, mỏng manh và gây hại cho robot thông thường.

Robot này vừa được cập nhật để có thể điều hướng khi đi qua cỏ, đá và cát. Nó có thể nhảy, thậm chí có thể leo lên những ngọn đồi tuyết và băng. Nếu các robot chân khác đi bộ với tốc độ cố định và không thể điều chỉnh trên bề mặt gồ ghề, thì Minitaur có khả năng xoay quanh và định vị lại để tiếp tục di chuyển.

Jiren Parikh, giám đốc điều hành của Ghost Robotics, cho biết: “Robot có giá thành rẻ hơn trước, thiết kế ổ đĩa trực tiếp giúp chân nhạy hơn và phản ứng với môi trường. Thêm vào đó, nếu một trong hai chân bị hư hỏng, Minitaur vẫn có thể khập khiễng. Khả năng xử lý các bề mặt gồ ghề sẽ rất quan trọng đối với các ứng dụng thực tế như nghiên cứu hiện trường khoa học, công tác quân sự, hay các nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ”.

Phạm Thiện

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.