SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Cái Tết đầu sau li dị, chồng bế con về nội, chị em làm gì để bớt buồn tủi?

13:09, 23/12/2018
Giáng sinh, Tết là dịp những gia đình khác đoàn tụ, sum họp nhưng với các chị em gia đình tan vỡ, con cái về quê nội ăn Tết cùng cha, đây là thời gian đau khổ nhất.  

Những người có cuộc sống gia đình bình yên, hạnh phúc chưa bao giờ biết rằng mỗi kỳ nghỉ lễ là những dịp nhạy cảm và khó khăn nhất với những người đơn thân, li dị. Đặc biệt, Tết là dịp những gia đình khác đoàn tụ, sum họp nhưng với các chị em gia đình tan vỡ, con cái về quê nội ăn Tết cùng cha, đây lại là thời gian đau khổ nhất.

Chị em cần vượt qua nỗi buồn mất chồng, vắng con

Chị Hồng Liên, ở quận 8, TP HCM, cho biết chị và chồng hoàn tất thủ tục ly hôn vào tháng 3-2018 và đây là năm đầu tiên chị trải qua những kỳ nghỉ lớn thiếu vắng chồng, con.

“Lần đầu tiên con trai 5 tuổi về quê nội với ba mà không có mẹ, tôi vô cùng lo lắng, buồn tủi. Nhưng tôi vẫn tin rằng nếu vượt qua được lần đầu này, mẹ con chúng tôi sẽ sống tự tin, vui vẻ hơn về sau”, chị Liên quả quyết.

Đúng vậy, không gì là không thể, nhất là các bạn đã vượt qua được cơn sốc ly hôn, thì chuyện đón Tết đầu tiên không có mặt cả chồng lẫn con là chuyện khó nhưng không phải không làm được.

Cậy nhờ công nghệ

Nếu năm nay, con bạn lần đầu phải trải qua kỳ nghỉ Tết xa mẹ vì ở bên nhà nội, thì bạn vẫn có thể giữ sự kết nối với con qua các công nghệ. Hãy gọi điện hoặc nhắn tin cho con thường xuyên, chụp ảnh, quay video về những gì bạn đang làm và chia sẻ với con nếu có thể.

Đừng quên nói với con rằng mẹ yêu và nhớ chúng đến nhường nào, chúc các con có một khoảng thời gian vui vẻ, hạnh phúc dù ở bất kỳ nơi nào.

Chú ý, đừng để các con biết rằng mẹ buồn phiền, đau đớn mức nào vì không có chúng. Hãy nở nụ cười khi trò chuyện video với con và biến đó thành khoảnh khắc tích cực. Đừng thể hiện mình có lỗi hay trách nhiệm trong chuyện con không được đón Tết có cả cha lẫn mẹ.

Đừng ngồi ở nhà một mình

Nhiều người cho rằng khóc thật to sẽ vơi nỗi buồn, nhưng tại sao bạn lại làm vậy khi quanh bạn là gia đình, bạn bè luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Dịp lễ Tết này, nếu con đi du lịch với bố hoặc về quê nội, hãy tìm đến bạn bè, gia đình để khỏa lấp nỗi cô đơn. Hãy tâm sự với những người bạn yêu quý – những người sẵn sàng lắng nghe, giúp đỡ và mang lại sự thoải mái cho các mẹ. Nó cũng giúp các mẹ quên đi nỗi buồn khi không được ở bên con.

Tập trung vào những khoảnh khắc bên con

Cố gắng dành nhiều thời gian chất lượng cho con (cả gặp trực tiếp và điện thoại) và tìm cách bằng lòng với những ngày các con bên bạn. Đừng đòi hỏi con phải ở bên cả ngày lẫn đêm trong suốt 30 ngày trong tháng, vì điều này phi lý. Ngay cả những gia đình có cả cha lẫn mẹ cũng không thể làm điều đó huống gì bạn là mẹ đơn thân và chúng cần dành ít thời gian cho bố.

Bạn thậm chí có thể cơ cơ hội để tận hưởng kỳ nghỉ với ba mẹ và anh em mình sau thời gian dài mất thời gian cho gia đình nhỏ.

Mẹ đơn thân cần dành thời gian cho bản thân dịp lễ nếu vắng con

Gửi một món quà

Nếu không có cơ hội gặp con trong các ngày lễ, các mẹ nên gửi cho con một món quà. Hãy săn những món quà khiến những đứa trẻ phải trầm trồ thú vị khi nhận được – thể hiện sự thấu hiểu, tình yêu của mẹ dành cho các con trong thời gian xa nhau. Ngoài ra, mẹ có thể đính kèm chiếc thiếp với những lời chúc tốt đẹp, cho các con thấy mẹ yêu chúng nhường nào và nghĩ về con ngay cả khi không thể cạnh nhau.

Làm những điều cho chính mình

Những bà mẹ mới li dị sẽ cảm thấy kỳ nghỉ vắng con dài đằng đẵng nên hãy tận dụng thời gian này chăm sóc bản thân, đối đãi tử tế với chính mình bằng cách ngủ đủ giấc, tập thể dục, dành thời gian thăm thú bạn bè, anh em họ hàng…

Ngoài ra, làm tình nguyện viên từ thiện dịp Tết cũng là hoạt động giúp bạn quên đi thời gian khó khăn này.

Kiên nhẫn

Hãy kiên nhẫn, nhẹ nhàng với chính mình bằng cách cho bản thân thời gian, không gian để xử lý những cảm xúc này. Ngoài chăm sóc sức khỏe, các mẹ cần thiết lập ranh giới những việc làm và không nên làm, tránh những công việc làm căng thẳng quá sức.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.