SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Cái Tết buồn không khác ngày thường của vợ chồng lệch 43 tuổi ở Hà Nam

10:26, 17/01/2020
Ngày Tết mà trong nhà không có tiền để mua được cân thịt, nhánh bông thì xót xa quá các mom ạ.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, tổ ấm đơn sơ của cặp vợ chồng chênh lệnh 43 tuổi cùng 3 con nhỏ ở Hà Nam vô cùng khó khăn. Họ phải chạy ăn từng bữa cho những đứa trẻ. Tết đến với gia đình họ cũng như ngày thường và có phần lo toan hơn.

Trái ngược với không khí nô nức, rộn ràng ở ngoài đường ngoài chợ thì ngôi nhà của vợ chồng ông Học vẫn tiêu điều, nhếch nhác và luộm thuộm như bao ngày khác, đồ đạc, vật dụng sinh hoạt nằm rải rác giữa sân, lâu ngày không được dọn dẹp. Phía bên trong chẳng có tài sản đáng giá nào ngoài chiếc ti vi cũ và chiếc xe đạp cà tàng.

Căn nhà không có bất cứ vật dụng gì đáng giá (Ảnh: Doisongplus)


Nhớ lại cái Tết gần đây, ông Học cho biết nhà cũng không sắm sửa gì, có sao dùng vậy. Các con thì mặc quần áo cũ được mọi người cho chứ vợ chồng ông cũng không có điều kiện để sắm sửa.

Thời điểm làm đám cưới, chị Bích mới bước sang tuổi 29 còn ông Học đã 70 tuổi. Vượt qua bao dị nghị, dèm pha đến nay sau 8 năm chung sống, cặp đôi lệch tuổi này đã có với nhau 3 người con (2 gái, 1 trai), trong đó, hai người con đầu sinh đôi vừa tròn 5 tuổi, người con gái út mới lên 2 tuổi.

Cả hai đã có với nhau 3 đứa con giờ đã đến tuổi đi học (Ảnh: Doisongplus)


Căn nhà cấp 4 của đôi vợ chồng ông Học, chị Bích được bà con trong thôn giúp đỡ xây dựng cách đây vài năm. Trong nhà tuềnh toàng gần như không có đồ vật gì giá trị, quần áo đồ đạc trẻ con ngổn ngang bày la liệt khắp mọi nơi.

Chị Bích tuy trẻ nhưng nhưng khắc khổ, đôi mắt đượm buồn liên tục bật khóc khi kể về chuyện gia đình. Suốt ngày lo chăm con, chăm chồng ốm đau bệnh tệt khiến chị Bích đôi lúc cảm thấy mệt mỏi: “Mới lấy nhau, sinh con thấy hạnh phúc nhưng những đứa trẻ lớn lên, cuộc sống đầy mối lo toan”.

Cũng giống như chồng, chị Bích giờ đây chẳng còn tâm trạng nào để nghĩ đến Tết, vì năm nào chẳng như năm nào, nhà nghèo nên không sắm sửa gì. Từ ngày lấy chồng chị Bích chưa được ăn một cái Tết đúng nghĩa.

“Nhà nuôi được 3 con gà định để đến gần Tết bán đi mua cho các con bộ quần áo mới, nhưng mấy hôm trước bị trộm vào bắt hết rồi còn đâu”, nói xong chị Bích ngả đầu vào tường rồi thở dài ngao ngán.

Ánh mắt kham khổ hiện rõ trên gương mặt của hai vợ chồng (Ảnh: Doisongplus)


Ở cái tuổi thất thập, mắt mờ chân yếu, lại hay ốm đau, việc chăm sóc hàng ngày cho những đứa con nhỏ cũng khó khăn với ông Học. “Cuộc sống ngày thường đã chật vật rồi. Tết cũng như ngày thường thôi, có Tết con gái lớn đòi mua quất, mua hoa. tôi bảo họ bán hết rồi, nó bảo họ bán đầy đường, hết đâu mà hết. Nghe con nói mà nhói lòng”, ông Học tâm sự.

Chị Bích cho biết, thời gian qua hàng xóm thương tình giúp đỡ gia đình. Lễ, Tết chính quyền địa phương hỗ trợ một ít gạo, cân thịt nên ngày Tết các con đỡ tủi thân. Các con thì mặc quần áo cũ được mọi người cho chứ vợ chồng ông cũng không có điều kiện để sắm sửa.

Căn nhà của đôi vợ chồng cũng được xây nhờ tình thương của hàng xóm (Ảnh: Doisongplus)


Nỗi lo lắng lớn nhất của chị Bích là khi chồng qua đời chị có lo cho con khôn lớn thành người được không.

Ông Học tâm sự: “Giờ gần hết đời rồi tôi sống sao cũng được chỉ sợ một ngày khi mình không còn nữa không biết vợ con sẽ ra sao”.

Ở cái tuổi gần đất xa trời cụ Học lo rằng khi mình ra đi không biết vợ con sẽ phải sống thế nào (Ảnh: Doisongplus)

Hỏi về quyết định của bản thân khi lấy người đàn ông hơn mình những 43 tuổi, chị Bích nói rằng chưa một lần chị hối hận về quyết định này, nếu được chọn lại, chị vẫn sẽ chọn ông Học làm chồng. “Dù ban đầu chúng tôi có là đôi đũa lệch thì giờ đây cũng đã so bằng nhau để xây dựng hạnh phúc”, chị Bích chia sẻ.

Để có thể bên cạnh nhau đôi vợ chồng đã phải vượt qua dèm pha của miệng đời (Ảnh: Doisongplus)

Chuyện tình cổ tích có thật giữa ông Học và chị Bích là minh chứng mãnh liệt của tình yêu, hai con người họ bắt đầu bằng tình làng, nghĩa xóm, tình cảm giữa con người với nhau, bỏ qua khoảng cách tuổi tác và kết thúc bằng một mái ấm gia đình hạnh phúc khiến cho nhiều cặp vợ chồng khác ngưỡng mộ.
-----------
Tổng hợp: Giadinh.net, Doisongplus

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.