SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Cagliari thoát án phân biệt chủng tộc với Lukaku

17:18, 18/09/2019
Các CĐV Cagliari sẽ không bị phạt sau hành vi phân biệt chủng tộc đối với Romelu Lukaku trong trận đấu thuộc vòng 2 Serie A 2019-20.

Trong chiến thắng 2-1 của Inter Milan trước Cagliari ở vòng đấu thứ 2 Serie A diễn ra hôm 2/9 vừa qua, Lukaku chính là người hùng khi ghi bàn ấn định ở phút 72 của trận đấu. Tuy nhiên, đó không phải là điều đáng nói đến nhất ở trận đấu này.

Thời điểm Lukaku lấy đà chuẩn bị thực hiện quả phạt đền, tiền đạo người Bỉ đã bị các CĐV Cagliari la ó và miệt thị bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc. Đó là lý do sau khi lập công, Lukaku đã không ăn mừng bàn thắng mà nhìn chằm chằm vào các CĐV chủ nhà để bày tỏ thái độ.

Trước khiếu nại từ phía Inter Milan, Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) mới đây đã lên tiếng xác nhận, CĐV của Cagliari sẽ không bị phạt do lỗi phân biệt chủng tộc với Lukaku, mà chỉ phải nộp 5.000 euro vì đã ném chai xuống sân trong trận gặp Parma ở vòng 3 cuối tuần trước.

Cụ thể, kết quả điều tra của FIGC đã kết luận rằng những lời lẽ và hành vi của CĐV Cagliari nhắm vào Lukaku không bị xét vào diện phân biệt chủng tộc. Phía cảnh sát ở Sardinia cũng nhận định, những tiếng ồn trên khán đài ở trận đấu trên không đủ rõ ràng, do đó sẽ không có bản án nào được đưa ra.

Kết luận này chắc chắn không thể khiến cá nhân Lukaku và BLĐ Inter Milan hài lòng. Sau trận đấu với Cagliari, tuyển thủ Bỉ đã đăng tải một thông điệp lên trang Instagram cá nhân của mình: “Bóng đá là môn thể thao để tất cả mọi người cùng thưởng thức. Chúng ta không nên chấp nhận bất cứ hình thức nào của phân biệt chủng tộc, điều khiến các trận đấu trở thành nỗi xấu hổ. Tôi hy vọng các liên đoàn bóng đá trên thế giới sẽ có những biện pháp thật cứng rắn để giải quyết vấn nạn này”.

Ngọc Linh 

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.