SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cách trị gàu lúc mang thai mà vẫn an toàn

07:18, 22/03/2019
Mách bạn cách trị gàu không sử dụng hóa chất nhưng an toàn và hiệu quả, đánh tan nỗi lo lắng về gàu trong quá trình mang thai.

Khi mang thai, nội tiết tố của người phụ nữ có nhiều thay đổi, mồ hôi và bã nhờn tiết ra nhiều hơn mức bình thường khiến lỗ chân lông ở da và chân tóc bị bịt kín. Từ đó dẫn đến gàu nếu để lâu không chữa trị có thể gây nên nấm da đầu. Tuy nhiên, đối với các chị em khi mang bầu không thể sử dụng các sản phẩm trị gàu có chứa hóa chất vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Vậy đâu là cách trị gàu an toàn và hiệu quả cho mẹ? Hãy cùng goidau.info tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

1. Tinh dầu chanh
Trong thành phần của chanh có tính axit nên khi sử dụng lên da đầu sẽ giúp tẩy sạch các tế bào da chết từ đó loại bỏ được gàu. Cách làm đơn giản, bạn hãy cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt chanh. Làm ướt mái tóc bằng nước cốt chanh, massage da đầu bằng vỏ chanh. Cuối cùng xả tóc với nước chanh và gội lại bằng nước sạch.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

2. Sữa chua
Các chất khi lên men của sữa chua có tác động rất tốt đến sự phát triển của mái tóc, giúp loại bỏ gàu một cách an toàn và hiệu quả. Sau khi gội đầu xong, bạn cho sữa chua lên da đầu và massage nhẹ nhàng, ủ trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Cuối cùng, sử dụng nước cốt chanh để gội lại, loại bỏ sạch gàu.

3. Dầu thảo dược:
Tinh chất từ trong các loại dầu thảo dược sẽ giúp kích thích lưu thông máu, đánh bay gàu, tái tạo các tế bào mới phát triển. Ngoài ra, chúng còn duy trì một độ ẩm cần thiết cho mái tóc.
Các mẹ có thể sử dụng các loại tinh dầu dễ tìm như: tinh dầu oliu, tinh dầu dừa, tinh dầu hạnh nhân… Nên áp dụng massage da đầu với tinh dầu từ 1 – 2 lần mỗi tuần để thấy được những chuyển biến rõ rệt.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

4. Lô hội

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Lô hội không chỉ được coi là thần dược trong việc chăm sóc da mà còn là một liều thuốc hữu hiệu trong việc trị gàu. Trong thành phần của lá lô hội có chứa prostaglandin có tác dụng chống viêm, diệt khuẩn. Ngoài ra còn chứa nhiều loại amino axit, axit folic, các loại vitamin nhóm B ( B1, B5, B6, B12…) có tác dụng chống lão hóa cực hiệu quả.

Cách thực hiện: Sau khi làm ướt tóc, thoa phần thịt của lô hội lên và ủ khoảng 15 phút. Cuối cùng gội sạch đầu bằng nước. Áp dụng 2 lần/tuần để loại bỏ hết gàu, đem lại vẻ bóng khỏe cho mái tóc.

5. Hành ta
Ngoài công dụng để thêm nếm vào thức ăn thì hành ta cũng có tác dụng trị gàu rất hiệu quả. Lấy khoảng 20 – 30 củ hành ta bỏ vỏ, giã nhuyễn cho vào một túi lưới, chà xát lên da đầu đến khi phần nước cốt hành được thấm đều vào da đầu. Ủ khoảng 1 tiếng sau đó gội đầu lại bằng nước sạch.
 
Nên áp dụng phương pháp này 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả cao nhất. Lưu ý, trong thời gian điều trị các mẹ không được sử dụng xà bông cục để gội đầu cũng như không dùng chung lược, mũ, khăn với người khác để quá trình trị gàu đạt hiệu quả tốt nhất.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.