SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017

11:00, 07/07/2017
(SHTT) - Sau khi biết điểm thi, điều mà các sĩ tử quan tâm chính là cách tính điểm tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017. Các thí sinh phải kết hợp sử dụng kết quả điểm các bài thi tốt nghiệp cộng với điểm trung bình cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên...

Kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 có hai mục đích là vừa để xét tốt nghiệp THPT, vừa là căn cứ xét tuyển vào ĐH, CĐ. Vì vậy, khi biết điểm thi, thí sinh cần lưu ý trong cách tính đểm xét tốt nghiệp.

Năm 2017 kết hợp sử dụng kết quả điểm 4 bài thi tốt nghiệp (đối với thí sinh Giáo dục trung học phổ thông) hoặc 3 bài thi tốt nghiệp (đối với thí sinh Giáo dục Thường xuyên) với điểm trung bình cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cụ thể như sau:

Cach tinh diem tot nghiep tpht quoc gia 2017

 Cách tính điểm tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có ĐXTN từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT. Trường hợp điểm xét tốt nghiệp dưới 5 sẽ không thi lại lần 2, lần 3 mà phải đợi thi lại vào năm sau.

Điểm liệt của mỗi bài thi độc lập (theo thang 10 điểm): nhỏ hơn hoặc bằng 1,0 điểm.Điểm liệt của mỗi môn thành phần (theo thang 10 điểm) của các bài thi tổ hợp: nhỏ hơn hoặc bằng 1,0 điểm.

Cách làm tròn điểm thi THPT Quốc gia 2017

Điểm của bài thi tổ hợp là trung bình cộng điểm của các môn thi thành phần, quy về thang điểm 10, làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Điểm của các bài thi độc lập và điểm của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp được quy về thang điểm 10, làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Với thí sinh chọn cả 2 bài thi tổ hợp, máy tính sẽ tự động chọn bài thi điểm cao nhất và không có môn thành phần nào bị điểm liệt để xét tốt nghiệp.

Cach tinh diem tot nghiep tpht quoc gia 2017 a

 Cách làm tròn điểm thi THPT Quốc gia 2017

Vì vậy, nếu thí sinh được 4,99 điểm thì không được cộng tròn thành 5 mà sẽ giữ nguyên. Trong trường hợp đạt từ 4,991 đến 4,994 sẽ được làm tròn thành 4,99 điểm. Chỉ từ 4,995 đến 4,999 mới được cộng tròn thành 5 điểm.

PV

Tin khác

Tin tức 31 phút trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 32 phút trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 32 phút trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 34 phút trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.