SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cách tiết kiệm tối đa tiền điện tủ lạnh nhờ 1 tờ giấy A4

09:28, 05/03/2019
Ơ hay quá nè, cách đơn giản chỉ chưa đầy 2 phút giúp chúng ta tiết kiệm tối đa tiền điện từ tủ lạnh mỗi năm. Không biết thì quá phí phạm!

Có mẹ nào cùng gặp vấn đề giống nhà em không? Cứ mỗi tháng nhận hóa đơn tiền điện mà hốt hoảng vì số điện cứ tăng vèo vèo. Nghĩ đi nghĩ lại không biết nguyên nhân từ đâu, hóa ra thủ phạm 'ngốn' nhiều tiền điện nhất chính là cái tủ lạnh các mẹ ạ. Lý do là tủ lạnh dễ hỏng hóc, hay bị rò rỉ hơi lạnh ra ngoài.

Nhiều mẹ cứ ngỡ chỉ cần xếp đồ trong tủ hợp lý, chăm bảo trì định kỳ là xong mà đâu biết việc kiểm tra cửa tủ lạnh cũng quan trọng không kém.

cach-tiet-kiem-toi-da-tien-dien-tu-lanh-nho-1-to-giay-a4-01

Các chị nên biết rằng nếu miếng đệm cao su bị lỏng hay không còn khả năng hút bám, có thể khiến tủ lạnh không được đóng chặt, gây hiện tượng rò rỉ khí lạnh ra ngoài rất tốn tiền điện, còn làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh.

cach-tiet-kiem-toi-da-tien-dien-tu-lanh-nho-1-to-giay-a4-02

Hãy thường xuyên kiểm tra cánh cửa tủ lạnh và phần đệm cao su để tránh tình trạng đóng không kín, "rò rỉ" khí lạnh hoặc không khí bên ngoài vào tủ.

Để kiểm tra tình trạng của tủ lạnh, chị em chỉ cần chuẩn bị một tờ giấy A4 và làm theo mẹo đơn giản sau, đảm bảo sẽ “bắt bệnh” được ngay cho chiếc tủ lạnh nhà mình.

Cách thực hiện: Hãy sử dụng 1 tờ giấy A4, kẹp vào cửa tủ lạnh rồi đóng cửa tủ lại. Sau đó thử rút tờ giấy ra từ từ, nếu nó trượt ra một cách dễ dàng, nghĩa là phần cao su ở cánh cửa tủ đã có vấn đề, bị cong, bong ra hoặc rách. Lúc này sẽ vô tình làm giảm hiệu suất làm mát của tủ và các chị cần nhanh chóng thay thế chúng.

Ngoài ra, các chị đừng quên một số cách dưới đây để giúp tủ lạnh nhà mình tiết kiệm tối đa tiền điện nhất có thể nhé.

1. Hạn chế mở tủ lạnh quá lâu

Mở cửa tủ lạnh dù một chút, nhiệt độ của thực phẩm và nhiệt độ bên trong tủ lạnh sẽ tăng, máy nén lúc này phải vận hành để làm giảm nhiệt độ lần nữa. Vì thế, đóng – mở cửa liên tục sẽ làm cho tủ lạnh phải điều chỉnh nhiệt độ liên tục, tiêu tốn điện năng nhiều.

2. Không đặt “quá tải” thực phẩm trong tủ lạnh

Khi để thực phẩm chứa vừa đầy bên trong tủ lạnh, chúng ta vô tình làm cân bằng nhiệt độ bên trong tủ lạnh bởi thực phẩm lạnh sẽ tự làm lạnh qua lại cho nhau.

Tuy nhiên, chị em hãy nhớ rằng cần sắp xếp thực phẩm hợp lý tránh mất an toàn vệ sinh thực phẩm, lây mùi chéo nhau, hoặc ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động trong tủ. Nếu trong tủ lạnh có nhiều khoảng trống, các chị có thể đặt thêm những bình nước đá lạnh hoặc túi đá bên trong.

3. Sử dụng hộp kín hoặc màng bọc thực phẩm

Trước khi đặt vào tủ lạnh, thức ăn cần được cho vào hộp đựng thực phẩm hoặc được bọc kín thực phẩm. Điều này vừa làm cho thức ăn giữ được độ tươi và độ ẩm tốt hơn trong môi trường lạnh, máy nén của tủ lạnh cũng sẽ làm việc hiệu quả hơn để điều hòa được lượng khí ẩm bên trong tủ.

Nói cách khác, việc bọc kín thực phẩm góp phần làm cho máy nén hoạt động công suất ít hơn, dẫn đến tủ lạnh sẽ sử dụng điện năng ít hơn, nhờ đó chúng ta sẽ tiết kiệm tiền điện rất hiệu quả.

4. Không đặt thức ăn nóng vào tủ lạnh

Tất cả hơi nóng của thức ăn sẽ tỏa ra, làm ấm không khí bên trong tủ lạnh, lúc này tủ lạnh sẽ phải sử dụng nhiều điện năng hơn, hoạt động nhiều hơn để làm mát lại không khí bên trong tủ. Vì thế, các chị đừng bao giờ đặt thực phẩm còn đang nóng vào tủ lạnh nếu không muốn chúng nhanh hỏng hay “ngốn” nhiều tiền điện nhé.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.