SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Cách phân biệt túi LV thật và giả cho các tín đồ hàng hiệu

14:00, 31/05/2018
(SHTT) - Túi LV là một trong những món hàng hiệu được làm giả nhiều nhất hiện nay. Chính vì vậy các tín đồ mua sắm cần nắm rõ cách phân biệt túi LV thật và giả đơn giản nhất dưới đây.

Cách phân biệt túi LV thật và giả - Kiểm tra các đường khâu

Các mũi khâu cẩu thả chứng tỏ đó là túi giả.

cach phan biet tui lv that va gia

 

Một biểu hiện khác của hàng giả là chỉ số SPI (stitches per inch), thể hiện số mũi khâu trong 1 inch đường khâu (2,5cm). Chỉ số SPI cao cho thấy độ chắc chắn chung của túi và có thể cũng là túi có chất lượng cao hơn. Túi hàng hiệu Louis Vuitton thật sẽ có chỉ số SPI cao hơn túi hàng giả.

Cách phân biệt túi LV thật và giả - Xem xuất xứ

Louis Vuitton là nhãn hiệu thời trang phát triển tại Pháp nhưng không phải chỉ có sản phẩm ghi Made in France mới là hàng xịn vì trong 25 năm trở lại đây, tập đoàn Louis Vuitton Moet Hennssy đã mở thêm một số địa chỉ sản xuất tại Mỹ, Tây Ban Nha, Đức, Thụy Sĩ và Ý.

cach phan biet tui lv that va gia 1

 

Một số mã số ngày được sử dụng cho những nơi sản xuất túi Louis Vuitton chính hãng:

Pháp: AO, A1, A2, AN, AR, AS, BA, BJ, CT, DU, FL, LW, MB, MI, NO, RA, RI, SD (also USA), SL, SN, SP, SR, TH, VIMỹ: FH, OS, SD (cũng có thể là Pháp)

Tây ban nha: CA, LO, LB, LM.

Cách phân biệt túi LV thật và giả - Kiểm tra bên trong chiếc túi

Hầu hết các sản phẩm từ LV đều sử dụng lớp lót vải được dệt may chất liệu canvas, hoặc da lộn có chất liệu mềm mại. Trong khi đó, túi giả thì sử dụng vải hoặc chất liệu da lộn rẻ tiền cho túi xách LV.

Cách phân biệt túi LV thật và giả - Kiểm tra code
cach phan biet tui lv that va gia 5

 

Mỗi sản phẩm LV đều có chứa một “Data Code” và một số serie, không bao giờ là một số hiệu model. Đồ LV thật bao giờ cũng có 6 kí tự chỉ ngày tháng sản xuất hoặc số serie. Từ trái qua phải, 2 kí tự đầu là chữ và 4 kí tự cuối là số. Nếu là “hàng xịn”, code đó phải tuân thủ qui tắc sau :* Kí tự thứ 3 chỉ có thể là 0 hoặc 1 * Kí tự thứ 4 chỉ có thể là 8, 9 hoặc 0 * Kí tự thứ 5 và 6 là các con số từ 0-9- Các sản phẩm nhiều màu (single multicolor item) phải kết thúc bằng 3, 4 hoặc 5, không có ngoại lệ (ví dụ như Cherry Blosom chẳng hạn).Bất kỳ một sản phẩm “kiểu LV” nào kể từ 2007 đổ lại không tuân theo qui tắc trên thì cần phải xem lại xuất xứ.

Cách phân biệt túi LV thật và giả - Kiểm tra phông chữ
cach phan biet tui lv that va gia 2

 

Chữ “Louis Vuitton” trên kim loại hoặc trên da rất đều và đẹp mắt, chúng có những điểm nổi bật như sau:

- Chân của chữ cái L trong chữ Louis ngắn hơn bình thường.

- Chữ cái O trong chữ Louis thường rất tròn và rộng (lấn một chút sang chữ L). Tuy nhiên, trước năm 1990 Louis Vuitton thường xuyên sử dụng phông chữ khác (các chữ cái có dạng mỏng và dài hơn), trong đó chữ O dài như số 0.

- Hai đầu chữ cái T trong chữ Vuitton gần như dính sát vào nhau.

- Chữ cái S trong chữ Louis có phần vòng tròn phía trên ngắn hơn vòng tròn phía dưới.

Cách phân biệt túi LV thật và giả - Khóa kéo

Nếu không có tên thương hiệu hay logo trên khóa kéo chứng tỏ đó là một chiếc túi hàng nhái. Đã có những cuộc tranh cãi nảy lửa trên các diễn đàn về những chiếc túi xịn vẫn không có logo trên khóa kéo.

Tuy nhiên, một số nhà thiết kế khẳng định hầu như logo luôn luôn được dập nổi trên móc khóa. Rất hiếm khi các thương hiệu lớn bỏ qua chi tiết này. Với Louis Vuitton bất kì khóa kéo nào cũng được dập chữ "YKK". Thêm vào đó, chiếc túi xịn khóa kéo nhẹ nhàng, trơn tru, không bong tróc lớp mạ. Nên kéo thử khóa nhiều lần trước khi quyết định mua túi.

cach phan biet tui lv that va gia 3

 

Cách phân biệt túi LV thật và giả - Hoạ tiết

Tất cả các mẫu túi xách của Louis Vuttin đều có họa tiết là 2 chữ LV viết lồng nhau (monogram) được đặt rất cẩn thận và đều nhau trên tất cả các loại túi. Chữ LV bao giờ cũng đối xứng, liền mạch trên khắp chiếc túi, không bao giờ bị lệch hoặc lẹm vào mép túi, tất cả các kiểu túi đều bảo đảm độ tinh xảo tuyệt hảo như vậy, đặc biệt là loại túi Monogram Canvas. Túi LV thật với họa tiết rất cân xứng còn túi LV giả có thể chữ LV bị lẹm vào cúc.

Cách phân biệt túi LV thật và giả - Dựa vào giá cả

Được thiết kế thủ công, chất liệu cao cấp và là một thương hiệu danh tiếng, túi Louis Vuitton chưa bao giờ có hàng giá rẻ. Một chiếc Louis Vuitton Monogram Canvas có giá từ 375 đến 1895 USD. Chiếc túi Louis Vuitton Popincourt có giá là 750 USD. Do đó, nếu bạn mua được 1 chiếc túi Louis Vuitton mới với giá dưới 300 USD, thì chắc chắn đó là đồ giả.

Cách phân biệt túi LV thật và giả - Phần quai xách

Các túi xách LV được làm bằng da bò tự nhiên nên chất lượng rất tốt nên không cần lớp nhựa bọc bảo vệ trong khi túi giả cần lớp nhựa này để viền ngoài.

cach phan biet tui lv that va gia 4

 

Cách phân biệt túi LV thật và giả - Túi Louis Vuitton không treo mác

Louis Vuitton không bao giờ treo mác (giấy, bìa, vải, da …) lên trên sản phẩm của họ. Khi bạn mua túi Louis Vuitton tại tiệm chính hãng… chiếc túi thường có thẻ kèm theo – nhưng KHÔNG BAO GIỜ gắn vào chiếc túi. Các thương hiệu cao cấp khác như Chloe, Marc Jacobs, Coach thường gắn thẻ trực tiếp vào túi – nhưng đối với túi Louis Vuitton, thẻ thường được đút vào trong túi và bỏ vào trong một chiếc phong bì kèm theo hóa đơn.

Vy Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Liên kết hữu ích