SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Cách phân biệt túi Dior thật và giả đơn giản nhất

11:00, 27/05/2018
(SHTT) - Dior là một thương hiệu thời trang nổi tiếng vì vậy không có gì lạ khi thương hiệu này thường xuyên bị làm giả, làm nhái, đặc biệt là sản phẩm túi xách. Dưới đây là cách phân biệt túi Dior thật và giả đơn giản nhất.

Cách phân biệt túi Dior thật và giả - Kiểm tra dòng chữ trên nhãn mác bên trong túi

Có thể phân biệt túi Dior là hàng thật hay hàng giả nhờ kiểm tra nhãn mác của túi ngay bên dưới khóa kéo. Mặt trước của nhãn mác ghi rõ chữ “Christian Dior” và “Paris”, mặt sau có code và ghi rõ “MADE IN ITALY” (hoặc SPAIN).

Một số dòng túi (như Gaucho) có in cả hai dòng chữ “Christian Dior” và “MADE IN ITALY” ở mặt trước của nhãn mác.

Sau đó cần xem xét cẩn thận nét chữ in trên nhãn mác. Dior là thương hiệu thời trang lớn và uy tín, nên từng chi tiết nhỏ đều được in và làm rất cẩn thận, tỉ mỉ. Nếu chữ mờ hoặc không sắc nét, rất có thể đó là hàng nhái.

phan biet tui dior that va gia 2

 

Cách phân biệt túi Dior thật và giả - Kiểm tra nút khóa túi

Nút khóa của túi Dior chính hãng sẽ được gia công tinh xảo hơn, từ “R . Cochet” nên đặt ngay phía trên bên phải mép cổ bẻ. Bạn có thể nhận thấy những chi tiết ở các nếp gấp, tai hoặc gò mò, và phần tai cũng sẽ được gia công chi tiết cùng phần cổ áo và cà vạt. Tất cả những điểm này đều được thể hiện tốt ở phiên bản hàng thật.

Cách phân biệt túi Dior thật và giả - Túi bọc

Dustbag của túi Dior thường là một lớp vải cotton trắng với những dòng chữ màu xám Christian Dior và phía dưới là dòng chữ PARIS. Những mẫu túi đời mới ngoài trừ girly Dior sẽ không có dustbag hay dùng phông chữ Dior xám, do vậy mà những mẫu túi với vải lựa hoặc dùng chữ màu đen sẽ là hàng fake.

Cách phân biệt túi Dior thật và giả - Đường chỉ khâu trên nhãn mác
phan biet tui dior that va gia

 

phan biet tui dior that va gia 1

 

Từng đường khâu nhỏ trên nhãn mác cũng có thể nói cho bạn biết chiếc túi đó có phải hàng thật hay không. Với những chiếc túi được sản xuất sau những năm 90 thường có đường khâu vô cùng hoàn hảo ở cả bốn góc của nhãn mác. Trong khi đó những chiếc túi được làm ra từ đầu những năm 90 chỉ có đường chỉ khâu đi qua phần trên của nhãn, mác.Đặc biệt, với những chiếc túi Dior phong cách vintage thường không có nhãn mác mà có con dấu màu vàng hoặc bạc, trên con dấu có ghi: Made in France.

Cách phân biệt túi Dior thật và giả - Kiểm tra code (mã vạch)

Hãy kiểm tra mã vạch ghi trên nhãn mác. Khác với hãng Channel và nhiều thương hiệu thời trang túi khác, mã vạch trên các túi của Dior là một chuỗi xen kẽ cả số và chữ cái, ngăn cách với nhau bởi dấu “-“.Vì thế nếu bạn nhìn thấy mã vạch như thế này “00-XY-0000”, thì chưa chắc đó là túi Dior thật.

Cách phân biệt túi Dior thật và giả - Dây kéo

phan biet tui dior that va gia 3

 

Túi Dior hàng thật có phần dây kéo nặng hơn hàng giả. Nút khóa của túi cũng sẽ được gia công tinh xảo hơn, từ R.Cochet phải được đặt ngay phía bên phải mép cổ bẻ. Những chi tiết nhỏ hơn cũng sẽ được gia công chi tiết. Trong khi đó ở túi Dior hàng fake sẽ thấy thiếu độ bóng và độ chi tiết so với túi chính hãng.

Cách phân biệt túi Dior thật và giả - Chất liệu da

Túi hàng chính hãng mới sẽ có mùi đặc trưng của da, nếu là hàng secondhand thì da cũng sẽ rất mềm. Bạn có thể nhỏ một giọt nước lên ngón tay và chấm vào bề mặt da. Nếu chúng thấm vào da túi làm màu sắc chỗ đó đậm lên và hơi loang ra xung quanh, vài phút sau khi khô nước màu sắc sẽ trở lại bình thường thì là hàng thật. Còn nếu là túi giả, nước sẽ chảy thành dòng và khi lấy khăn lau qua thì chỗ đó khô như chưa từng bị dính nước.

Thảo Ly

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.