SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cách phân biệt giày Converse thật và giả chính xác đến 99%

16:00, 10/06/2018
(SHTT) - Là thương hiệu giày được ưa chuộng nhất trên thế giới nên không có gì lạ khi giày Converse cũng là thương hiệu giày bị làm giả nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Dưới đây là cách phân biệt giày Converse thật và giả chính xác đến 99%.

Cách phân biệt giày Converse thật và giả - Dựa vào logo thêu trên thân giày

Cách phân biệt đầu tiên là dựa vào logo Converse được thêu trên thân giày. Các đôi Converse chính hãng thường có logo được may rất chi tiết, các nét chữ trên giày rất rõ và mềm mại. Đặc biệt, dòng chữ ký “Chuck Taylor” được thêu nổi trên logo rất rõ trong khi trên logo giày nhái dòng chữ này rất mờ. Tuy nhiên hiện nay, logo này cũng được in lên giày giả rất giống với giày thật nên cách phân biệt này đôi khi không có tác dụng với các hàng giả Converse cao cấp.

cach phan biet giay converse that va gia

 

Cách tốt nhất là dùng tay sờ vào logo. Nếu là hàng Converse thật, logo sẽ được in nổi, sờ vào thấy gờ rất rõ. Ngoài ra, do logo được ép lên giày bằng máy ép, có phủ một lớp nylon nên bề mặt logo trơn, láng. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý không phải đôi giày Converse nào cũng phải có dòng chữ “Chuck Taylor” mới là hàng thật.

Cách phân biệt giày Converse thật và giả - Về giá cả

Một đôi giày Converse chính hãng thường có giá tương tối cao bởi chất lượng và thương hiệu làm ra nó. Trên thị trường hiện nay, một đôi giày Converse xịn có mức giá từ 500.000VNĐ đến 1.500.000VNĐ. Nếu bạn thấy ở đâu đó đề bán giày Converse chính hãng mới tinh mà chỉ có giá khoảng 100 – 150.000VNĐ thì chắc chắn đó là giày fake.

cach phan biet giay converse that va gia 1

 

Bên cạnh đó, cũng có loại giày Converse được nhái tinh vi hơn thì thường có giá từ 200 – 300.000VNĐ. Những đôi giày này có hình thức cả bên trong và bên ngoài vỏ hộp tương đối giống với giày thật nên bạn cũng cần chú ý để tránh mua phải hàng giả.

Cách phân biệt giày Converse thật và giả - Đường may và vắt sổ

Là yếu tố đơn giản nhưng cần được chú ý. Giày converse chính hãng sẽ có đường may đẹp và sắc sảo hơn so với giày copy. Ở giày chính hãng, các đường may thường đều nhau, đặc biệt là ở các đường cong của giày, nét cua sẽ đều và đẹp hơn. Vắt sổ của giày converse chính hãng sẽ đẹp và sắc xảo hơn so với giày copy.

cach phan biet giay converse that va gia 2

 

Cách phân biệt giày Converse thật và giả - Lưỡi giày

Cách phân biệt giày Converse tiếp theo đó là dựa vào logo được thêu trên lưỡi giày. Trên lưỡi giày Converse thật, dòng chữ “ALL STAR” được thêu có dạng giống như các mắt xích rất rõ, chỉ thêu sờ vào thấy gồ lên rõ ràng, dày, chắc. Trong khi đó, logo trên lưỡi giày Converse hàng nhái dòng chữ “ALL STAR” thêu hơi mờ, mỏng và không thấy có dạng mắt xích.

Cách phân biệt giày Converse thật và giả - Đế giày

Đế giày của giày Converse chính hãng sẽ có 2 chấm phía trong, nhưng yếu tố này chỉ mang tính tương đối vì giày fake cao cấp đã có thể làm giả chi tiết này. Bạn có thể dễ dàng nhận ra điều đó thông qua đôi giày converse classic.

cach phan biet giay converse that va gia 3

 

Ngoài ra để kiểm tra độ bền của 1 đôi giày converse chính hãng và một đôi giày fake bằng cách cào 1 đường ở đế để kiểm chứng. Giày chính hãng sẽ ít để lại dấu vết hơn so với 1 đôi giày fake.

Cách phân biệt giày Converse thật và giả - Lót đế trong

cach phan biet giay converse that va gia 4

 

Hàng thật: Được dán dính với đế giày, mực in rõ ràng, sắc nét.

Hàng giả: Dùng tay cào nhẹ mực sẽ bị lem màu.

Cách phân biệt giày Converse thật và giả - Form giày

Form giày converse sẽ có độ cong nhất định ở phần mũi để nâng đỡ đôi chân, với những đôi đế thẳng một đường thì có thể là hàng fake rồi nhé. Và một lưu ý nữa là Converse mang chân sẽ không bị đau chân như nhiều người vẫn nghĩ, nếu đôi bạn đang mang mà đau chân thì có thể là hàng fake hoặc bạn mang nhầm size giày chuẩn của mình. Converse ở VN thường có size từ 34 tới 49, gồm có các size lẻ 36.5, 37.5, 39.5, 41.5, 42.5, 44.5 và 46.5. vì thế nếu bạn thấy đôi mình size lẻ mà 38.5, 40.5 v.v... thì có thể là hàng fake rồi nhé.

cach phan biet giay converse that va gia 5

 

Cách phân biệt giày Converse thật và giả - Hộp giày

Hàng thật: Có dấu QC của xưởng sản xuất.

Hàng thật: Hàng nhái thường thiếu dấu này

Cách phân biệt giày Converse thật và giả - Chỉ viền ngoài

Hàng thật: Lớp giữa hai lớp cao su sẽ là một lớp vải tăng cường, hàng giả không thể nhái theo được.

cach phan biet giay converse that va gia 6

 

Hàng nhái: Chất lượng rất tệ, do hạn chế giá thành nên gia công kém, không có lớp tăng cường.

Cách phân biệt giày Converse thật và giả - Chất liệu vải

Vì hãng giày Converse rất chú trọng các sản phẩm giày từ cả đường chỉ may đến chất liệu vải cũng phải đạt chuẩn, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các đường may rất tỉ mỉ, rõ nét, chất vải mềm mại, không bị sờn hay bật sợi vải.

cach phan biet giay converse that va gia 7

 

Chất liệu vải của đôi giày hàng giả đôi khi bị tróc một số chỗ, lộ rõ đường chỉ khâu không đều, bị sờn rách rất nhanh, có màu cũ. Đặc biệt, về đường chỉ khâu hình tam giác gần mũi giày của hàng giả thường không đều nhau, đôi khi quá to, hoặc quá nhỏ.

Minh Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.