SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Cách phân biệt giày Adidas thật và giả đơn giản nhất

08:34, 28/05/2018
(SHTT) - Tình trạng giày giả đang tràn lan thị trường khiến cho việc phân biệt giày thật và giả trở nên khó khăn hơn. Một trong những hãng giày thường xuyên bị làm giả, làm nhái nhất chính là giày Adidas. Vì vậy các tín đồ giày thể thao cần nắm rõ những đặc điểm dưới đây để phân biệt.

Cách phân biệt giày Adidas thật và giả - Nhận biết qua TEM giày

Về cảm quan có thể thấy, Tem giày adidas chính hãng được dán chắc chắn, phẳng, không nhàu nát và font chữ rõ ràng không lem nhem. 

Để chính xác hơn, chúng ta cần tiến hành kiểm tra Tem giày theo các bước dưới đây:

Bước 1: Kiểm tra mã số sản phẩm (check code)

Thông thường trên Tem có mã sản phẩm, mỗi kiểu giày adidas chính hãng đều có 1 mã duy nhất, mã này là dòng chữ sau ART. Ví dụ: ART B33803 thì B33803 là mã sản phẩm.

Để biết đôi giày của mình có phải chính hãng hay không, bạn có thể lên Google với từ “adidas B33803” và xem hình ảnh có trùng với đôi của bạn muốn không? Nếu không giống thì đó là hàng fake. Nếu giống thì tiến hành kiểm tra bước tiếp theo.

Chú ý: Nếu bạn tìm không thấy mã sản phẩm trên Google thì đây có thể là hàng sample hoặc chưa ra mắt trên store.

phan biet giay adidas that va gia

 

Bước 2: Kiểm tra phông chữ và kích thước chữ trên Tem

Về dòng mã sản phẩm: ở tem real thì dòng chữ ART và chữ cái đầu của mã sản phẩm sẽ to và cao hơn dòng số một chút. Ở tem fake hầu hết la chữ ART cao ngang với dòng số của nó. Ví dụ: ART B cao hơn các số 33803 một chút.

 Về phần size giày, ở chữ FR thì nét móc dưới của chữ R trong Tem xịn là 1 nét cong nhẹ xuống dưới. Ở Tem fake là nét thẳng chéo xuống dưới.

Cách phân biệt giày Adidas thật và giả - Kiểm tra đế giày

Adidas nổi tiếng với các công nghệ đế như Adiprene, Adiprene+, Boost… và nổi bật nhất hiện nay là công nghệ Boost.

Hàng fake Boost có ngay khi Adidas cho ra đời dòng đế này với sản phẩm đầu tiên là Energy Boost 1. Khi mới nhái thì đế Boost fake và xịn khác nhau khác nhau khá rõ ràng, đế Boost fake trắng chứ không có các hạt nhỏ li ti trên bề mặt đế, ngoài ra đế Boost fake đời đầu khá cứng chứ không mềm mại như đế chính hãng. Nhưng bây giờ công nghệ làm nhái tinh vi đến mức mặt đế Boost fake đã có hạt và độ êm ái cũng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên vẫn có những điểm khác biệt để ta nhận biết đâu là hàng xịn đâu là hàng nhái.

phan biet giay adidas that va gia 1

 

Mật độ hạt của đế Boost fake ít và phân bố không đều, còn của đế xịn sẽ được sắp xếp thẳng hàng với nhau như hình 7. Ngoài ra về độ êm ái và thật chân thì giày fake vẫn còn 1 khoảng cách so với giày chính hãng. Nhưng để phát hiện ra điều này là điều khá khó khăn.

Cách phân biệt giày Adidas thật và giả - Chú ý dây giày

một đôi giày Adidas chính hãng sẽ có chất lượng và cách đóng gói không lẫn vào đâu được. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy dây giày của Adidas chính hãng sẽ được bọc cẩn thận và chắc chắn với lớp nhựa trong không đục, và có đóng niêm phong ở mặt ngoài. Trong khi đó, những đôi giày giả, nhái thì không được cẩn thận như vậy, hầu hết được bọc qua loa, lỏng lẻo bằng thun hay một lớp giấy nilon, và không có tem chính hãng dán mặt ngoài

Cách phân biệt giày Adidas thật và giả - Chú ý đường chỉ khâu

Mọi người có thể dễ dàng nhận ra đường kim mũi chỉ ở một sản phẩm chính hãng khác biệt hoàn toàn so với giày Adidas fake. Các nơi sản xuất hàng giả dù có tỉnh xảo đến đâu, bắt chước giỏi đến đâu cũng khó mà bắt chước được độ tinh xảo mà các sản phẩm chính hãng có được.

Giày chính hãng Adidas sẽ có đường khâu rất đẹp, chắc chắn, và cực kỳ đều nhau. Mỗi mũi kim trên đường khâu có khoảng cách bằng nhau, nhìn rất đẹp. Còn những đôi giày nhái sẽ có chất lượng kém hơn, đường may đường chỉ lỏng lẻo và không đều nhau, nhiều chỗ bị dư, thậm chí có chỗ bị lệch, chỉ thừa, chỉ lỗi… Đó là do những nơi sản xuất giày nhái thường sẽ làm đại trà với số lượng lớn, chất lượng nhân công không cao, để hạ giá thành xuống, nên hầu hết tất cả các sản phẩm nhái đều bị lỗi này.

phan biet giay adidas that va gia 2

 

Cách phân biệt giày Adidas thật và giả - Kiểm tra thân giày

Phần thân của giày Adidas chính hãng được thiết kế chính xác và tỉ mỉ, đặc biệt với những công nghệ phức tạp như Primeknit (thân dệt). Các chi tiết như logo, tên, các đường trang trí cũng được hoàn thiện cẩn thận. Đây là đặc điểm để chúng ta có thể phân biệt được giày chính hãng và fake. 

Cách phân biệt giày Adidas thật và giả - Kiểm tra lót giày

Một điểm khác biệt ít người biết tới đó là ở lót giày. Lót giày Adidas chính hãng luôn được in kèm một đoạn mã trong khi đối với giày fake, chi tiết này gần như bị bỏ qua do nằm ở vị trí khuất và ít người chú ý. Đoạn mã này có thể nằm ở mũi lót giày hoặc gót lót giày tùy từng sản phẩm.

Cách phân biệt giày Adidas thật và giả - Dựa vào giá thành

phan biet giay adidas that va gia 3

 

Các mẫu giày Adidas nhái thường có giá thành thấp hơn đáng kể so với hàng chính hãng nhằm thu hút người mua. Do đó, khi quyết định mua giày hàng hiệu, chúng ta cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua những mặt hàng giày có giá thành quá rẻ hơn so với mức giá thị trường. Đó là lý do vì sao chúng ta luôn cần phải mua giày ở những cửa hàng uy tín để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng, hàng bị lỗi, hàng nhái. Những mẫu giày nhái này có màu sắc, hình dáng bên ngoài vô cùng bắt mắt, sao chép gần như giống hoàn toàn giày chính hãng nên sẽ khiến người mua, nhất là những người không có kinh nghiêm mua giày sẽ dễ mua nhầm hàng nhái. Ngoài ra, bạn cũng phải suy nghĩ kỹ trước khi mua hàng trên mạng vì có rất nhiều nhược điểm của hình thức mua hàng này như nguy cơ mua giày không hợp size, màu sắc không đúng như hình ảnh trên mạng, khó khăn trong việc đổi trả…

Thu Minh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/3/2024, tại Khu xử lý rác thải thôn 4 Minh Phú, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang tổ chức giám sát tiêu huỷ lô hàng hóa 1.385 kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại sức khỏe con người