SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cách phân biệt đồng hồ Tissot thật và giả đơn giản nhất

07:41, 16/03/2018
(SHTT) - Việc phân biệt được đồng hồ Tissot thật và giả luôn là bài toán đau đầu, kể cả với các tín đồ đồng hồ. Tuy nhiên với những mẹo phân biệt dưới đây, người dùng có thể dễ dàng chọn lựa và mua được đồng hồ Tissot chính hãng.

Dưới đây là mẹo phân biệt mà người dùng cần biết:

Giá bán đồng hồ

Đầu tiên, người tiêu dùng cần kiểm tra giá bán của đồng hồ. Nếu như giá của chiếc đồng hồ Tissot mới thấp hơn đáng kể so với giá bán niêm yết của Tissot hoặc được bán với mức giá dưới 200 USD, đó là cơ sở cho thấy nhiều khả năng chiếc đồng hồ đó chỉ là một sản phẩm của ngành công nghiệp làm hàng giả, hàng nhái.

Một thiết kế Tissot Chronograph chính hãng phải có giá từ 10 triệu đồng trở lên. Hay một mẫu đồng hồ cơ Tissot chắc chắn không thấp hơn 15 triệu đồng. Vì vậy, sẽ không có chuyện 1 chiếc đồng hồ Tissot mới tinh được rao bán dưới 200$, một mẫu đồng hồ cơ, Chronograph có giá dưới 10 triệu. 

phan biet dong ho tissot 2

 

Hộp sản phẩm

Đồng hồ chính hãng luôn đầy đủ hộp đựng đồng hồ, túi xách, hướng dẫn sử dụng và nhất là Thẻ bảo hành toàn cầu.

Những phụ kiện tặng kèm nhìn cũng phải “thật”, đồng thời trùng khớp và liên quan với chiếc đồng hồ bạn mua. Ngược lại đồng hồ nhái thường không có những phụ kiện kèm theo như trên.

phan biet dong ho tissot 3

 

Số Serial

Là thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới, Tissot không ngừng cập nhật những công nghệ mới để mang đến cho khách hàng sự an tâm tối đa. Trong đó phải kể đến công nghệ RFID với số Serial mới quản lí đồng hồ tránh tình trạng làm giả, làm nhái tràn lan trên thị trường.

Đối với các sản phẩm cũ, số serial bao gồm 11 kí tự, còn đối với các lô hàng mới sản xuất, số serial chỉ có 9 kí tự. Đối với đồng hồ chính hãng nói chung, số serial được khắc trên nắp lưng đồng hồ và in trên thẻ giá. Các kí tự serial được mã hóa trong con chíp RFID nằm bên trong thẻ giá và được lưu trong hệ thống cơ sở dữ liệu mật sở hữu bởi Tissot.

Để check Tissot Serial Numbers thì cần so sánh số Serial ở mặt đáy với bảng giá của chiếc đồng hồ Tissot xem có phù hợp không. Ngoài ra, có thể truy cập vào website chính thức của Tissot: https://www.tissotwatches.com/en-en để đối chiếu về mã sản phẩm đồng hồ Tissot có chính xác không hoặc bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia thẩm định đồng hồ.

phan biet dong ho tissot 5

 

Trọng lượng đồng hồ

Đồng hồ Tissot chính hãng được làm từ các vật liệu cao cấp có độ bền cao nên thường nặng hơn so với đồng hồ nhái. Cùng với thông số máy, Tissot minh bạch số liệu về trọng lượng đồng hồ trên trang web của mình. Ứng với mỗi kiểu dáng, mỗi kiểu dây đều có trọng lượng khác nhau. 

Mặt đồng hồ

Trên 90% sản phẩm của Tissot đều được trang bị mặt kính sapphire (kính khoáng sử dụng chủ yếu cho dòng đồng hồ bỏ túi, còn kính nhựa Hesalite chủ yếu dùng cho dòng đồng hồ Heritage của Tissot) nên có khả năng chống va đập cực tốt. Nếu dùng bất kỳ kim loại nào cọ sát vào thì mặt kính sapphire đồng hồ vẫn giữ nguyên vẻ bóng mượt. Đồng thời, tất cả chi tiết xuất hiện trên mặt đồng hồ đều rõ nét, đều đặn, không tì vết, đường vân guilloche tinh xảo, gờ kính láng mịn, bộ kim vát đều 2 bên.

Trong khi đó, mẫu đồng hồ Tissot fake giá rẻ được ngụy trang bởi mặt kính pha lê thiếu hoàn hảo: dính bụi, dấu vân tay, xơ vải hay tóc... vương trên bề mặt đồng hồ.

Núm đồng hồ

Một chiếc đồng hồ chính hãng thì thì trên núm điều chỉnh đồng hồ đều có chữ T. Tuy nhiên hiện nay, một vài mẫu đồng hồ Tissot fake cũng có chứ T vậy người dùng cần kiểm tra chữ T đó được khắc có rõ nét và tỉ mĩ không, thông thường trên đồng hồ Tissot fake, chữ T được khắc rất mờ.

phan biet dong ho tissot

 

Mặt sau đồng hồ

Các bộ máy chuyển động cơ của đồng hồ thường được thiết kế rất kỹ lưỡng để che đi những khuyết điểm làm thô kệch và xấu đi sản phẩm mà mình sản xuất. Vì vậy các con ốc được đính phía sau đồng hồ kết nối với bộ máy cũng rất chắc chắn và được thiết kế nằm ở một vị trí rất đẹp mắt. Trong khi đó, ở đồng hồ kém chất lượng, những con ốc được đính thô và nham nhở.

Dây đồng hồ

Đồng hồ tissot dây sắt nhái có dây đeo khá lỏng lẻo và có độ giãn. Còn với những mẫu tissot dây da fake thì dây da khá mềm, khi đeo trên cổ tay có cảm giác rất khó chịu.

Chi tiết máy

Đối với đồng hồ có thêm chức năng như đồng hồ chronograph hay đồng hồ có chi tiết tinh xảo như vân Guilloche điều này càng được thể hiện dễ dàng. Đồng hồ giả khó bắt chước tính năng phức tạp như tính tới 1/10s của đồng hồ thật. Hãy kiểm tra tính năng này của đồng hồ thật, bấm giờ nhiều lần và quan sát cách đếm giờ. Với đồng hồ có vân Guilloche, để phân biệt đồng hồ Tissot thật và giả, hãy quan sát phần mặt thật tỉ mỉ. Vân của đồng hồ giả rất dại, không đều nhau.

phan biet dong ho tissot 1

 

Chi tiết máy, đặc biệt là đồng hồ Tissot giả lộ máy rất dễ “bại lộ” bởi vị trí xô lệch không chính xác. Dòng chữ khắc trên phần búa lộ ra quá nhiều hoặc quá ít so với một chiếc đồng hồ cùng loại. 

Mặt phát dạ quang

Quan sát kim đồng hồ dạ quang bạn nên soi trong bóng tối. Thông thường những chiếc đồng hồ Tissot chính hãng thì vật liệu dạ quang rất sáng ở mặt và kim, ngược lại đồng hồ Tissot fake thì mờ mịt hoặc không có. Dạ quang ở các số và kim phải đều và không có độ lệch.

Thanh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Liên kết hữu ích