SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cách phân biệt đồng hồ thật và đồng hồ giả theo lời chuyên gia

14:00, 21/12/2017
(SHTT) - Theo thực trạng trên thị trường Việt Nam hiện nay, lượng đồng hồ giả đang chiếm số lượng lớn và khiến người tiêu dùng hoang mang. Vì vậy các chuyên gia đã đưa ra những lời khuyên để người tiêu dùng có thể phân biệt được đồng hồ thật và đồng hồ giả một cách dễ dàng.

80 - 90% đồng hồ tại Việt Nam là hàng giả!

Việc sưu tầm và sở hữu những chiếc đồng hồ hàng hiệu xa xỉ luôn là một niềm đam mê của nhiều quý ông hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, theo thông tin được đăng tải trên báo Dân Trí, ông Hồ Quang Thái - Phó Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia đã đưa ra lời khẳng định: “80 - 90% đồng hồ tại Việt Nam là hàng giả!”.

Điều đáng nói là người tiêu dùng lại luôn tin đồng hồ của mình là hàng thật 100% bởi họ đều mua sản phẩm tại các cửa hàng đề biển “đồng hồ chính hãng” hay thậm chí là các trung tâm thương mại lớn cho đến khi được kiểm định và biết rõ đó là hàng nhái.

cach phan biet dong ho that va dong ho gia

 80 - 90% đồng hồ tại Việt Nam là hàng giả!

Như vậy có thể thấy trên thị trường hiện tại, lượng đồng hồ được làm giả, làm nhái đang tràn lan và ngày càng tinh vi khiến người tiêu dùng khó nhận biết. Cuộc chiến giữa đồng hồ hàng hiệu chính hãng và đồng hồ fake vẫn đang tiếp diễn và chưa có dấu hiệu đến hồi kết. Để tránh tiền mất tật mang, tự bản thân người mua hàng cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất để phân biệt đồng hồ thật giả.

Cách phân biệt đồng hồ thật và đồng hồ giả theo lời chuyên gia

Dưới đây là những tư vấn của chuyên gia thẩm định giá thị trường trực tuyến Lofty, Timothy Gordon:

Nghiên cứu kỹ về hãng và mẫu đồng hồ trước khi mua

Trước khi mua bất kỳ một chiếc đồng hồ nào, người dùng cần phải tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất mà hãng đồng hồ công bố trên website chính thức. Đồng thời, người dùng cũng có thể tìm hiểu chi tiết về mẫu đồng hồ bằng cách tìm hiểu hồ sơ phân tích và đánh giá chi tiết từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồng hồ.

Kiểm tra giá cả đồng hồ

Nhiều người thường có quan niệm ham đồ rẻ nên thường mua những chiếc đồng hồ giá thấp hơn rất nhiều so với hàng chính hãng. Đây chính là lý do khiến những sản phẩm làm giả, làm nhái trà trộn ngày càng nhiều.

Kiểm tra bộ máy trong của đồng hồ

cach phan biet dong ho that va dong ho gia b

 

Mặc dù đồng hồ giả được sản xuất rất tinh vi nhưng bộ máy của đồng hồ giả không bao giờ có thể sánh bằng đồng hồ thật. Tuy nhiên một người bình thường sẽ rất khó để phân biệt được điều này. Vì vậy Timothy khuyên người dùng nên gặp một chuyên gia và nhờ kiểm tra bộ máy.

Kiểm tra cân nặng của đồng hồ

Những chiếc đồng hồ chính hãng thường được làm từ các chất liệu cao cấp để có được độ bền cao, chính vì vậy nó cũng thường có trọng lượng nặng hơn những chiếc đồng hồ giả với chất liệu rẻ tiền.

Kiểm tra mặt số của đồng hồ

Đây là một yếu tố quan trọng giúp người dùng có thể phân biệt được đồng hồ giả và đồng hồ chính hãng. Những dòng chữ mang tên thương hiệu của đồng hồ thật thường được in sắc xảo, độ cao bằng nhau, không bị nhòe và dòng chữ phải được bố trí cân xứng với số.

cach phan biet dong ho that va dong ho gia a

 

Đồng thời, người tiêu dùng có thể chú ý, mặt đồng hồ phải trơn láng, không gợn và các con số in trên đó cũng phải sắc xảo.

Kiểm tra kim đồng hồ

Chuyên gia Timothy Gordon cho biết rằng kim đồng hồ chính hãng là một tuyệt tác rất tinh tế của sự đối xứng, với những kim nhọn thì độ vát hai bên phải là một tam giác cân, sống gấp khúc giữa kim phải đi từ đỉnh trên xuống dưới. Trong khi đó, kim ở đồng hồ nhái thường lệch lạc và có nhiều tì vết.

Kiểm tra âm thanh đồng hồ

Các hãng đồng hồ danh tiếng đã mất hàng trăm năm để nghiên cứu và chế tác ra bộ máy của đồng hồ và họ đã tạo nên linh hồn của đồng hồ bằng bộ kim chỉ giờ, trong đó kim giây bao giờ cũng di chuyển rất mềm mại và di chuyển liên tục, liền mạch không có khoảng ngừng lại. Đây chính là điều đặc biệt nhất mà ở đồng hồ giả không có. Còn với đồng hồ giả, kim giây khi di chuyển thường giật không liền mạch, tiếng kêu tích tắc, tích tắc phát ra to như đồng hồ treo tường nhà.

Kiểm tra dấu hiệu khắc, dập

Các chi tiết khắc dập phải thật sắc sảo, đồng đều, không bị nhòe. Thông thường, đồng hồ hàng hiệu chính hãng có biểu tượng được dập khắc ở núm hoặc khóa dây.

Phần đáy đồng hồ in một số thông số kĩ thuật cơ bản như: chất liệu vỏ, chất liệu kính, độ chịu nước, loại máy, model hoặc serial. Người dùng cần kiểm tra xem những thông tin này có khớp với thông tin được đăng tải trên trang web chính thức của nhà sản xuất hay không. Ngoài ra, các con số phải được in với độ nông sâu đồng đều, sắc nét và cân đối.

Kiểm tra dây đồng hồ

Với đồng hồ dây kim loại, gười dùng có thể kiểm tra bằng cách giữ chặt dây đồng hồ lắc qua lắc lại, nếu là đồng hồ hàng hiệu chính hãng, dây rất chắc chắn; nếu là hàng giả, dây thường lỏng lẻo, nhanh giãn.

Với những thiết kế dây kim loại, khi gập hai mắt liền nhau, đồng hồ chính hãng có độ mở tất cả mắt xích tương đồng, hàng nhái thường không. Mặt trong và khe giữa các mắt dây đồng hồ thật vẫn đảm bảo độ láng mịn, còn ở hàng giả thường bị nhám và được làm cẩu thả.

Khi cắt dây đồng hồ, chốt dây phải dễ dàng tháo được nhưng chắc chắn (không cần đập nhiều nhát mới ra), sau đó lắp lại vẫn như mới. Tuy nhiên, điều này khá khó vì phụ thuộc vào cảm giác của mỗi người.

Với đồng hồ dây da nam chính hãng: mặt sau dây thường được in mã đồng hồ, mã số đường dây. Các đường nét thanh mảnh, gọn gàng. Trong khi đó đồng hồ fake có dây với đường chỉ khâu lộn xộn, thường không có mã sản phẩm, mã dây.

Kiểm tra hộp và phiếu bảo hành

Các hãng đồng hồ thường có bảo hành quốc tế vì vậy thẻ bảo hành toàn cầu là yếu tố bắt buộc mà người dùng cần có khi mua đồng hồ. Cùng với đó, đồng hồ cũng cần phải luôn đầy đủ hộp, túi xách và hướng dẫn sử dụng.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Liên kết hữu ích