SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cách pha chế hỗn hợp dầu ô-liu để dưỡng da, trị gàu, chống lão hóa

06:33, 10/10/2018
(SHTT) - Không chỉ dùng để nấu ăn, dầu ô-liu còn có tác dụng thần kỳ trong việc làm đẹp da, dưỡng tóc, tẩy trang, giúp móng tay, giảm gàu, chống lão hóa...

Dầu ô-liu có nguồn gốc từ phương Tây nhưng hiện nay đã được người Việt sử dụng khá phổ biến. Dầu ô-liu được bày bán rất nhiều ở siêu thị, trên mạng, phục vụ mục đích thông thường như chiên xào, trộn salad, nướng bánh… Tuy nhiên, vấn đề làm đẹp bằng dầu ô-liu vẫn còn xa lạ với nhiều chị em nước ta.

Các bác sĩ da liễu cho biết họ không khuyến khích bôi quá nhiều dầu ô-liu lên cơ thể vì có thể khiến mọi người bị dị ứng. Tuy nhiên, nếu biết chọn đúng loại dầu ô-liu nguyên chất, hữu cơ, không biến đổi gen, ép lạnh… chị em sẽ ứng dụng nhiều trong việc làm đẹp của mình. Những loại dầu ô liu này chứa các chất dinh dưỡng có lợi nhất và ít có khả năng gây kích ứng da của bạn.

 

Dưới đây là những lợi ích làm đẹp của dầu ô-liu loại tốt: 

Làm mượt tóc

Sức mạnh dưỡng ẩm của dầu ô-liu lên tóc có thể khiến bạn ngạc nhiên. Làm tóc ẩm, bôi dầu ô-liu lên và đội mũ tắm ni lông vào để 20-25 phút, sau đó xả bằng nước hoặc dầu gội nhẹ nhàng. Hãy thực hiện hàng tuần, bạn sẽ cảm thấy mái tóc mượt lên từng ngày.

Giảm gàu

Các vitamin E chứa trong dầu ô-liu có thể giúp mái tóc bạn giảm gàu. Chỉ cần pha một muỗng cà phê dầu ô-liu vào nước cốt chanh và ủ tóc, da đầu bạn sẽ bớt gàu sau một thời gian làm đều đặn.

Tẩy trang

Nếu chị em đang tìm kiếm một sản phẩm tẩy trang tự nhiên, không kích ứng, không chất tẩy mạnh, dầu ô-liu sẽ là lựa chọn thay thế tuyệt vời. Hãy thấm vài giọt dầu ô-liu vào miếng bông tẩy trang và lau sạch lớp trang điểm trên mặt. Đừng quên rửa sạch phần cặn bã bằng sửa rửa mặt yêu thích của mình. Có nhiều loại xà phòng rửa mặt, sữa tắm chứa dầu ô-liu. 

Làm mềm da

Các chuyên gia làm đẹp đã chia sẻ bí quyết nhằm làm mềm lớp biểu bì cơ thể: Đầu tiên, ngâm tay (chân) trong hỗn hợp giấm trắng và nước ấm (tỉ lệ 50-50) trong vòng 5 phút để diệt mầm bệnh và ngăn ngừa nấm. Sau đó, lau khô tay, nhỏ vài giọt dầu ô-liu vào da và để nguyên cho da hấp thụ trong khoảng 10 phút.

Làm dài móng tay

Cùng với tác dụng dưỡng da khỏe mạnh, dầu ô-liu thực sự có thể giúp móng tay của chị em mọc nhanh. Do dầu ô-liu giàu vitamin E, nên nó có tác dụng giữ ẩm  rất tốt và dễ hấp thụ. Do đó, nó thích hợp với việc giúp móng tay mọc nhanh. Muốn có tác dụng tốt nhất, hãy ngâm móng tay của bạn trong dầu ô-liu khoảng 20 phút mỗi tuần một lần để cảm nhận tác dụng thần kỳ của nó.

 

Dưỡng ẩm

Nếu bàn tay của bạn bị khô, nứt, hãy thoa khoảng một muỗng cà phê dầu ô-liu lên da và mát-xa. Nếu bôi dầu vào da, trong dầu có chứa các polyphenol mạnh và chất chống oxy hóa giúp khôi phục và làm mới các tế bào da. Muốn tác dụng  tốt nhất, hãy đeo găng tay đã tẩm dầu qua đêm hoặc trong vài giờ. Sau đó, bạn tháo găng tay và nhẹ nhàng lau khô bằng khăn giấy để loại bỏ lượng dầu dư thừa.
Một cách khác là hãy cho vài giọt dầu ô-liu vào lọ kem dưỡng ẩm  nhằm tăng cường quá trình hydrat hóa.

Làm dịu dị ứng 

Nếu bạn đang bị  khô, ngứa hoặc viêm da, các chuyên gia khuyên bạn nên thử dầu ô-liu để giảm bớt sự khó chịu. Nhiều người công nhận dầu ô liu làm dịu da bị kích ứng và viêm, nhờ một hợp chất gọi là oleocanthal có trong đó. Hãy cho một ít dầu ô-liu vào bồn tắm đang ẩm để giảm đau.

Chống lão hóa

Dầu ô liu chứa các chất chống ôxy hóa mạnh, trong đó giàu vitamin E và polyphenol, giúp thu thập và trung hòa các gốc tự do có thể gây hại cho da và làm tăng sự lão hóa.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp dầu ô-liu với bơ hạt mỡ vào kem dưỡng, sẽ được hỗn hợp mặt nạ hoặc kem siêu dưỡng ẩm. 

 

Làm sáng da

Một mẹo trang điểm đơn giản ít chị em nào biết với dầu ô-liu là thêm một vài giọt dầu vào phấn mắt, nó sẽ làm tăng phần lung linh cho làn da. Tuy nhiên, cẩn thận đừng bôi quá nhiều dầu ô-liu sẽ khiến da lộ rõ dầu nhờn, chỉ cần một vài giọt là đủ.

Duy Uyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.