SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cách nhận biết những loại kem chống nắng bị làm giả nhiều nhất hiện nay

15:19, 12/05/2019
(SHTT) - Thị trường kem chống nắng ngày một hỗn loạn khi nhiều thương hiệu kem chống nắng nổi tiếng bị làm giả, gây tổn hại tới làn da người tiêu dùng.

Kem chống nắng là vật dụng không thể thiếu trong túi xách của những cô nàng hiện đại để có được làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà nguy cơ mua phải hàng giả hàng nhái tăng cao. Bên cạnh việc tìm đến những địa chỉ mua sắm uy tín, các tín đồ làm đẹp sành sỏi cũng đừng quên trang bị cho bản thân kho kiến thức để tinh tường nhận biết những sản phẩm kém chất lượng. Dưới đây là cách nhận biết những loại kem chống nắng bị làm giả nhiều nhất hiện nay .

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Milk

NESSA là sub-brand của ông lớn SHISEIDO, đây là thương hiệu được yêu thích ở Nhật liên tục 17 năm liền theo bình chọn Cosme uy tín, biết đến với các sản phẩm chống nắng với chỉ số SPF và PA cao, chống trôi nước và kiềm dầu tốt.

Kể cả ở các thị trường có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Hàn Quốc, Thái Lan thì Anessa vẫn là một trong những thương hiệu chống nắng hàng đầu.

Anessa Perfect UV Milk

 

Tuy nhiên đây cũng là dòng sản phẩm thường xuyên bị làm giả. Các tín đồ làm đẹp cần chú ý bao bì của hàng giả không sắc nét; các đường nét và mực in bị nhòe. Trong khi phần rìa bao bì được cắt mịn, thẳng hàng thì hàng giả lại xuyên xẹo, không đồng đều. 

Ngoài ra, phần nắp chai của lọ thật không có đường kẻ như ở lọ giả. Chất kem thật thiên về màu trắng vàng, dạng gel; còn hàng giả lại có màu trắng đục, chất kem loãng.

Kem chống nắng Menturm Sun Bears Strong Super/Cool Plus

Menturm Sun Bears Strong Super

 

Loại kem chống nắng ngon bổ rẻ này cũng khá hot tại Trung Quốc, chúng cũng được làm giả một cách tinh vi.

Thân chai hàng giả hơi ngả vàng chứ không sáng trong như hàng thật. Kết cấu kem của hàng thật có màu trắng như sữa, chất lỏng như nuớc và chảy nhanh. Kem chống nắng giả lại có màu trắng đục, chất nặng, không chảy.

Kem chống nắng Biore UV Aqua Rich Watery Gel

Bioré là hãng mỹ phẩm bình dân được thành lập vào năm 1980 tại Nhật Bản bởi tập đoàn KAO. Hiện nay, Bioré đã có mặt ở 32 quốc gia trên toàn thế giới. Các sản phẩm của Bioré đa dạng từ sửa rửa mặt, sản phẩm tẩy trang đến chống nắng nên rất được yêu thích tại Việt Nam cũng như các nước Châu Á khác

Một sản phẩm hot của hãng này là kem chống nắng Biore UV Aqua Rich Watery Gel có chỉ số chống cao SPF 50+ PA++++ thích hợp sử dụng hằng ngày. Với chỉ số chống nắng vừa đủ không làm khô da đồng thời chứa các dưỡng chất giúp dưỡng ẩm da, da mềm mịn sau khi sử dụng.

Biore UV Aqua Rich Watery Gel

 

Chính vì là dòng sản phẩm này được nhiều người yêu thích nên chúng thường xuyên bị làm giả. Ở chai chính hãng, phần nắp chai có thể thấy rõ đường kẻ mờ gấp khúc, còn hàng giả lại không có đường này. Chất kem cũng rất khó phân biệt vì hàng giả và hàng thật gần như giống hệt từ màu sắc, cho đến mùi thơm. Tuy nhiên khi tán kem có thể thấy hàng thật có chứa nhiều hạt bột nhỏ, hàng giả thì mịn hơn.

Kem chống nắng Coppertone Water Babies Pure&Simple

Kem chống nắng Coppertone Water Babies Pure & Simple Sunscreen Lotion SPF 50 có thể sử dụng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Với bảng thành phần cực an toàn. Sản phẩm luôn nằm trong top những sản phẩm chống nắng được các bác sĩ nhi khoa khuyên dùng. Nhưng chúng cũng bị làm giả giống đến 80%.

Coppertone Water Babies Pure&Simple

 

Cách nhận biết đó là hình cầu vồng, em bé trong chai thật được in đậm, sắc nét, còn trong chai giả lại khá mờ. Hình giọt nước ở chai chính hãng cũng được in rõ hơn chai giả. Kem chống nắng thật nặng hơn và không tan trong nước

Thanh Trà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Liên kết hữu ích