SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cách nhận biết hàng chuẩn Thái Lan

16:07, 27/09/2018
(SHTT) - Tại các hệ thống siêu thị cũng như các cửa hàng tạp hóa tại Việt Nam hiện nay đã có sự xuất hiện của một số lượng lớn các sản phẩm hàng hóa tới từ Thái Lan, nhưng phải làm sao để biết được rằng đó là hàng chuẩn Thái?

Một trong những cách nhận biết và phân biệt thật giả chắc chắn và dễ dàng nhất đối với tất cả các mặt hàng đó là kiểm tra mã vạch/ mã code.

Mã vạch là gì?

Mã vạch (Barcode) là một dạng mã vạch bao gồm các chữ số mà trong đó thể hiện các thông tin liên quan đến sản phẩm bao gồm: mã quốc gia, mã doanh nghiệp, mã sản phẩm và cuối cùng là mã kiểm tra.

Mỗi sản phẩm chỉ mang một mã vạch duy nhất và không bao giờ thay đổi. Mã vạch có 2 loại đó là mã vạch gồm 8 con số và mã vạch gồm 13 con số. Từ các con số này sẽ cho chúng ta biết tất cả về sản phẩm. Mã vạch 8 và 13 số đều có cách nhận biết giống nhau.

Trên bao bì mỗi sản phẩm chính hãng đều phải in trực tiếp mã code (có tác dụng truy nguồn gốc từ nước sản xuất, hồ sơ nhập hàng qua hải quan, nước đến). Một số sản phẩm bằng tuýp, ở phần đuôi có đóng nổi hạn sử dụng và mã code. Còn mã code của sản phẩm giả được in trên giấy rồi dán lên bao bì. Bất cứ một mặt hàng nào đều có mã vạch, nếu hàng nào chứa có mã vạch thì bạn cẩn thận rất có thể đấy là hàng nhái.

Capture

 

Cách nhận biết mã vạch:

Thứ nhất: Để biết xuất xứ của mặt hàng ta chỉ cần xem 3 chữ số đầu tiên của mã vạch. Ở đây, mã vạch của Thái Lan là 885, của Việt Nam là 893, của hàn Quốc là 880, của Trung Quốc gồm 4 loại mã là 690, 691, 692, 693.

Thứ 2: Khi đã biết xuất xứ ở đâu, người mua hàng có thể biết đây là hàng thật hay hàng giả bằng các bước tính nhỏ như sau: lấy tổng của các con số hàng chẵn nhân 3 cộng với tổng với các chữ số hàng lẻ (trừ số thứ 13 ra, số thứ 13 là số để kiểm tra, đối chiếu) sau đó cộng với số thứ 13 được dư ra. Nếu tổng đó bằng 0 thì dây là sản phẩm chính hãng, nếu ra kết quả sai khác thì chắc chắn đó là hàng giả.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.