SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Cách nấu mì Quảng ngon ơi là ngon khiến cả nhà ‘húp sạch cả nước lẫn cái’

04:28, 28/02/2020
Bạn đã từng thưởng thức mì Quảng gà và yêu ngay hương vị đặc trưng của món ăn miền Trung này nhưng chưa biết cách nấu mì Quảng ra sao, nấu tại nhà không biết có ngon bằng hàng quán hay không thì xin hãy tham khảo công thức dưới đây chắc chắn không làm bạn thất vọng.

1. Nguyên liệu

– 1kg thịt gà ta đã rửa sạch, thái miếng nhỏ

– 400gr thịt ba chỉ

– 400gr tôm loại vừa

– 10 quả trứng cút

– 3 thìa dầu màu điều

– 10 củ hành lá

– 0,5kg bánh phở cuốn

– 2 cái bánh đa, 1 bát lạc rang

– 5 dọc hành lá, 1 mớ rau mùi, 1 tô giá đỗ, 1 tô bắp chuối, hơn 1 củ tỏi, 1 củ hành khô, 3 quả ớt, 2 đến 3 quả chanh

– Hạt nêm, nước mắm, muối, mì chính, dầu ăn, tiêu

2. Cách làm

Bước 1: Tôm rửa sạch, bóc bớt lớp vỏ, cắt đầu, đuôi và ướp cùng 1/2 thìa cafe tiêu, 1 thìa cafe hạt nêm. Thịt ba chỉ cắt nhỏ, cũng ướp với các loại gia vị như trên. Đập dập, băm nhỏ hành khô, nửa củ tỏi ướp với thịt gà, thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, dầu màu điều. Ướp 3 loại nguyên liệu này trong 40 phút.

Bước 2: Nhặt sạch hành lá, rau mùi, bắp chuối, giá đỗ, sau đó băm nhỏ rau mùi, hành lá. Số tỏi còn lại đập dập, băm nát. Ớt thái thành lát. Lạc rang loại bỏ vỏ, giã sao cho 1 hạt lạc nát thành 4 đến 5 mảnh. Bánh đa bẻ thành các miếng nhỏ. Bánh phở cuốn thì dùng kéo hoặc dao cắt thành các sợi dài.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm củ hành lá, tiếp đến cho gà vào rang đều. Sau 5 phút lần lượt cho thêm thịt, tôm vào rang. Khi tất cả nguyên liệu đã săn lại thì đổ 3 đến 4 tô nước (tùy lượng người ăn mà có thể điều chỉnh lại), 2 quả ớt thái lát vào đun , nêm nếm lại gia vị sao cho hơi đặm 1 chút, đun trong 40 phút với lửa nhỏ rồi tắt bếp.

Bước 4: Đun 1 nồi nước sôi khác, cho mì vào trụng qua trong 1 phút rồi vớt ra rổ để ráo. Trứng cút luộc chín, bóc vỏ.

Bước 5: Bỏ mì vào bát tô rồi gắp thịt gà, thịt lợn, tôm, thêm chút lạc rang, rau sống, bánh đa, trứng cút, hành lá, rau mùi cắt nhỏ lên trên và dưới nước dùng, vắt chút nước cốt chanh nữa là có thể thưởng thức.

Bước 6: Làm nước chấm đồ bằng cách: Cho số tỏi băm còn lại, nước cốt 1 quả chanh, 1,5 thìa đường, 4 thìa mắm vào bát, ớt thái lát khuấy đều lên là xong.

Món mì Quảng sau khi đã hoàn thành:

Chúc các bạn thành công!

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.