SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cách nấu chè dưỡng nhan giúp thanh nhiệt, làm đẹp da

02:42, 13/05/2019
Chè dưỡng nhan hạt chia – món ăn bổ dưỡng thanh mát cho gia đình. Đây là món chè chứa nhiều dưỡng chất quý, thường thấy trên các bộ phim cổ trang Trung Quốc. Chè dưỡng nhan làm đẹp cơ thể từ bên trong, dành cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là phụ nữ. Trời nắng nóng, ăn một chén chè dưỡng nhan hạt chia thanh mát thì còn gì tuyệt hơn, cùng bắt tay làm ngay nhé mọi người.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Tuyết yến 10 gr

Nhựa đào 10 gr

Tuyết liên tử 20 gr

Long nhãn 100 gr

Hạt kỷ tử 20 gr

Hạt chia 10 gr

Táo tàu 100 gr

Đường phèn 300 gr

Nước 1.5 lít

Cách làm chè dưỡng nhan hạt chia

Bước 1

Ngâm 10gr Tuyết yến và 10gr Nhựa đào trong nước lọc qua một đêm, khoảng 12-13 tiếng, cho nở mềm. Mang đi rửa lại với nước, đãi sạch cát, bụi, và tạp chất. Rửa sạch 100gr long nhãn, 20gr hạt kỷ tử, 20gr tuyết liên tử, loại bỏ sạch cát, và bụi bẩn. Để ráo nước. Rửa sạch 100gr táo tàu, để ráo nước. Khía vài đường trên quả táo, giúp khi nấu, táo sẽ ra dưỡng chất làm phần nước chè ngọt và thanh mát.

Bước 2

Cho 1.5 lít nước lọc vào nồi, cho 10 nhựa đào đã ngâm mềm vào nấu trong 10 phút. Tiếp theo cho tuyết yến và 300gr đường phèn, 100gr táo đỏ vào đun thêm 5 phút. Cho 10gr hạt chia và 20gr kỷ tử vào ly nước ấm, khuấy tan rồi đổ vào nồi, nấu thêm 5 phút nữa. Nước sôi tắt bếp.

Không nấu tuyết yến quá 30 phút, sẽ làm nhũn ra, không kéo sợi, làm mất vị ngon của chè dưỡng nhan.

Bước 3

Để chè dưỡng nhan hạt chia nguội. Có thể bỏ ra chén hoặc chiết vào chai. Chè dưỡng nhan hạt chia ngon nhất khi dùng lạnh. Đây là món ăn bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là bổ sung collagen, tốt cho sắc đẹp của chị em phụ nữ.

Chúc các bạn thành công!

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.