SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Cách ly xã hội toàn thành phố Hải Dương từ 0 giờ ngày 14/8

07:10, 14/08/2020
(SHTT) - Trước diễn biến phức tạp của ca nhiễm COVID-19, từ 0 giờ 00 ngày 14/8, toàn TP Hải Dương thực hiện cách ly xã hội trong 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/khu dân cư cách ly với thôn/khu dân cư, xã/phường cách ly với xã/phường...

Sáng 14/8, Việt Nam ghi nhận thêm 6 ca mắc mới nâng tổng số người nhiễm COVID-19 lên 911 trường hợp. Trong đó, có 3 ca tại Hải Dương gồm: CA BỆNH 906 (BN906): Nữ, 72 tuổi, địa chỉ thường trú tại Thanh Hà, Hải Dương; CA BỆNH 907 (BN907): Nam, 17 tuổi, địa chỉ thường trú tại Thanh Hà, Hải Dương; CA BỆNH 908 (BN908): Nữ, 59 tuổi, địa chỉ thường trú Quỳnh Phụ - Thái Bình.

Ngay trong chiều 13/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đã họp khẩn thông báo thêm 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 mới tại Hải Dương. Cả 3 trường hợp này gồm anh Đ.Q.M. (17 tuổi), bà N.T.C. (72 tuổi), cùng ở thôn Nhân Lư, xã Cẩm Chế, huyện Thanh Hà; bà V.T.L. (59 tuổi, trú tại xóm 1, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình).

cach ly xa hoi

 Cách ly xã hội toàn thành phố Hải Dương từ 0 giờ ngày 14/8

Trong đó, anh M. và bà L. là nhân viên của quán Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền, TP Hải Dương); bà C. là thông gia với bệnh nhân số 867 (BN 867), hàng ngày trông cháu ở tại 36 Ngô Quyền. 

Những trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Bệnh viện Đại học y tế kỹ thuật Hải Dương từ tối 11/8 ngay sau khi phát hiện ca bệnh COVID-19 số 867 tên V.D.B. (63 tuổi, trú xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương).

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh nhận định đến nay tình hình dịch COVID-19 diễn biến cực kỳ phức tạp. Trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ổ dịch bùng phát trong cộng đồng, trong khi cơ quan chức năng chưa tìm được F0. 

Ổ dịch xuất hiện ngay trong TP Hải Dương, các ca bệnh mới phát hiện gần đây đều liên quan đến một quán ăn nhiều người qua lại. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng và thành phố tăng cường tuyên truyền để người dân không hoang mang, tuyệt đối chấp hành các quy định về phòng dịch và hướng dẫn của cơ quan chức năng, phối hợp kiểm soát và hạn chế dịch bệnh tiếp tục lây lan ra cộng đồng. 

Trước mắt, các cơ quan chức năng của tỉnh và TP Hải Dương khẩn trương khoanh vùng, rà soát, lập danh sách các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh để kịp thời áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe. 

Xem xét áp dụng biện pháp phong tỏa khu vực xung quanh số nhà 36 Ngô Quyền trong phạm vi bán kính 250 m; giãn cách xã hội đối với TP Hải Dương theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ; trưng dụng ký túc xá của Trường Đại học Hải Dương làm nơi cách ly tập trung của các trường hợp F1. Các khách sạn được trưng dụng tạm dừng việc tiếp nhận lao động người nước ngoài vào cách ly…

Ngày 13/8, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định 2332/QĐ-UBND về việc áp dụng tình trạng khẩn cấp trong phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, từ 0 giờ 00 ngày 14/8, toàn TP Hải Dương thực hiện cách ly xã hội trong 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/khu dân cư cách ly với thôn/khu dân cư, xã/phường cách ly với xã/phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Người dân TP Hải Dương được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Người dân tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng dịch. Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình. Dừng họp các chợ trên địa bàn TP, chỉ để lại các cơ sở bán lương thực, thực phẩm.

Sở Y tế Hải Dương phối hợp với TP Hải Dương dồn mọi nguồn lực để xử lý triệt để "ổ dịch" tại số 36 Ngô Quyền, TP Hải Dương. Áp dụng tất cả các biện pháp phù hợp đối với các trường hợp có nguy cơ tiếp xúc với người bệnh, người qua lại ổ dịch để theo dõi y tế, giám sát, cách ly, xử lý nhanh các nguồn lây dịch bệnh; trưng dụng ký túc xá của Trường Đại học Hải Dương để cách ly tập trung cho tất cả các trường hợp F1.

Công an tỉnh Hải Dương nhanh chóng truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến hai bệnh nhân 751 và 867, quản lý chặt chẽ việc cách ly, lập các chốt kiểm duyệt tại các lối ra, vào thành phố trong thời gian cách ly.

Sở Y tế Hải Dương nhanh chóng khôi phục toàn bộ hệ thống máy xét nghiệm COVID-19 của 4 cơ sở trên phạm vi toàn tỉnh để làm xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng đối với các trường hợp liên quan.

Các cơ quan truyền thông thông báo rộng rãi tình hình dịch bệnh để người dân đã qua lại "ổ dịch" tại 36 Ngô Quyền nắm thông tin, khai báo y tế và yêu cầu liên hệ để được xét nghiệm.

Vân Anh

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).