SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Cách lấy lại ảnh và video bị xóa trên smartphone

16:04, 19/08/2017
Khi vô tình xóa ảnh hoặc video trên điện thoại thông minh của Apple hay Android vẫn có một số cách để lấy lại những dữ liệu này.

Cách lấy lại ảnh và video bị xóa trên iPhone

Hiện nay, các phiên bản mới của iOS mà iPhone thường xuyên cập nhật có một công cụ để lấy lại các bức ảnh đã bị xóa ngay trên điện thoại. Bạn chỉ cần vào ứng dụng “ảnh” nơi tập hợp tất cả ảnh và video của bạn.

Trong tab “Album”, chọn tệp “Đã xóa gần đây”. Tệp này chứa tất cả ảnh và video mà bạn đã xóa trong vòng 30 ngày. Để lấy lại chúng, nhấp vào mục “chọn” ở phía trên cùng bên phải, sau đó chọn ảnh mà bạn muốn giữ lại. Cuối cùng, hãy bấm vào phía dưới bên phải “lấy lại” để lưu hình ảnh này lại trong thư viện của điện thoại.

cach lay lai anh va video bi xoa tren smartphone

 Có nhiều cách để lấy lại ảnh đã trót xóa trong điện thoại.(Ảnh minh họa: KT)

Bạn cũng có thể tìm lại ảnh bằng cách phục hồi thiết bị của bạn từ máy tính. Để làm điều này, trước tiên bạn phải sao lưu điện thoại của mình, sau đó kết nối điện thoại với máy tính và kết nối điện thoại với phần mềm iTunes.

Cách lấy lại ảnh và video bị xóa trên Android

Nếu bạn vô tình xóa ảnh hoặc video trên điện thoại thông minh Android, bạn có thể lấy lại chúng bằng phần mềm khôi phục dữ liệu. Có những phần mềm miễn phí như “Recuva” nhưng cần tải phần mềm về và cài đặt trên máy tính của bạn.

Sau khi cài đặt, hãy kết nối điện thoại với máy tính bằng USB và mở phần mềm. Thao tác này sẽ quét điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn để tìm lại những file dữ liệu đã bị xóa. Phần mềm sẽ hiển thị các tài liệu đã xóa mới đây.

Chọn những ảnh hoặc video cần lấy lại và nhấp vào mục “khôi phục” nhưng lưu ý hoạt động này không phải lúc nào cũng hiệu quả, nhất là trong trường hợp dung lượng file quá nặng, hoặc dữ liệu bị xóa trong khoảng thời gian quá xa.

Theo VOV.vn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Liên kết hữu ích