SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cách làm thịt ba chỉ khìa nước dừa thơm ngon, có màu đẹp

09:21, 14/01/2020
Từng miếng thịt đậm đà, nước dừa ngấm đều vào từng thớ thịt làm nên một món ăn ngon hết ý. Thịt ba chỉ khìa nước dừa có thể ăn cùng cơm trắng hoặc kết hợp với bánh hỏi hay bún kèm rau sống đều ngon.

Nguyên liệu:

– 600 gr thịt 3 rọi

– Một quả nước dừa

– Nước mắm ngon

– Tỏi băm, hành tím băm, tiêu sọ đập dập, bột ngọt, dầu ăn

Cách làm:

– Thịt ba rọi mua về rửa sạch – cắt khúc như kho tàu- ướp gia vị: ướp 2 muỗng canh tỏi băm, 2 muỗng canh hành tím băm, 2 muỗng nước mắm ngon, một muỗng cà phê tiêu sọ đập dập, 2 muỗng cà phê bột ngọt (nếu thích). Trộn đều lên, xoa cho thịt và các gia vị thấm đều nhau ( bỏ tủ lạnh khoảng 1- 2 tiếng)

– Bắc chảo lên, cho chút dầu ăn, vặn lửa vừa chiên thịt cho chín đến khi 2 mặt vàng đều, thỉnh thoảng trở mặt. Khi thịt sắp chín, cho hết toàn bộ gia vị đã ướp thịt vào chảo luôn.

– Cho nước dừa vào chảo thịt, đậy nắp, vặn lửa nhỏ để sôi liu riu. Thi thoảng lật. Khìa khi gần cạn thì nêm lại cho vừa khẩu vị mà món này ngọt ngọt, mặn mặn mới ngon.

– Tắt bếp – thịt hơi nguội- cắt thịt ra miếng mỏng- bỏ lên khìa tiếp cạn nước- mỡ trong lại.

Quan trọng màu nước mắm + nước dừa : ra màu thịt. ( Mình chọn mắm nhĩ để làm).

Lưu ý:

1/ màu vậy là do màu nước mắm vs nước dừa khi rút lại ah

2/ Em thích vị ngọt từ nước dừa nên chọn dừa già; nếu dừa non thì phải dùng đường nhiều tí ah.

3/Khi thịt gần cạn nước, tắt bếp- để nguội- cắt thịt ra. Sau đó, e bỏ lên khìa tiếp cho ra mỡ, nước khìa thấm vào thịt. Vì nhà e ko thích ăn mỡ nhiều và làm như vậy miếng thịt thấm vị hơn, mỡ trên ba rọi cũng trong lại ah.

Thành phẩm là thịt thấm và ngọt ăn rất ngon, ăn với bánh mỳ kẹp thịt, cơm nóng, hay bún đều rất ngon.

Lưu ý: Tuyệt đối không ướp đường vì sẽ làm thịt dễ bị cháy khét. Hơn thế nước dừa cũng đã rất ngọt.

Chúc các bạn thành công!

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.