SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cách làm salad hoa quả cho người ăn kiêng ngon không kém nhà hàng 5 sao

07:15, 01/11/2018
Trong thực đơn của những người ăn kiêng có lẽ những món salad luôn nằm trong top đầu ưu tiên. Nhưng làm salad sao cho ăn hoài không chán, ăn mãi vẫn thấy ngon lại là điều không dễ chút nào.

Salad vốn là món ăn có nguồn gốc châu Âu. Ngày nay món ăn này đã trở nên phổ biến ở Việt Nam, là món ăn không thể thiếu trong những bàn tiệc, đặc biệt là ở các nhà hàng 5 sao. Salad là món hỗn hợp theo phương pháp trộn lẫn bao gồm nhiều nguyên liệu khác nhau và có nước sốt ăn kèm. Trong đó những món salad hoa quả được xem là món ăn tuyệt vời nếu bạn muốn ép cân.

Nguyên liệu

Táo: 100g

Dưa hấu: 100g

Lê: 100g

Sốt mayonnaise

Sữa đặc

Sữa chua có đường: 1 hộp

 

Những loại trái cây bạn nên lựa chọn những loại trái cây hữu cơ và sẽ là tốt hơn nếu chúng được chín tự nhiên, không có chất bảo quản. Như vậy chúng sẽ có độ thơm và độ ngọt vừa phải, dịu mát và an toàn cho sức khỏe của bạn.

Sơ chế

Táo, lê, dưa hấu gọt vỏ, thái hạt lựu. Để cả 3 loại hoa quả vào bát lớn.

Bạn không cần ngâm hoa quả vào nước muối bởi nếu trộn nước sốt luôn thì trái cây sẽ không bị thâm. Nhưng nếu bạn ngâm vào nước muối thì hoa quả không giữ được hương vị vốn có của nó, món ăn sẽ kém phần hấp dẫn.

Chế biến

Cho một thìa sữa đặc, một thìa sốt mayonnaise và một hộp sữa chua vào bát hoa quả. Dùng tay hoặc dùng thìa trộn đều nhẹ nhàng đến khi các nguyên liệu hòa quyện.

 

Không nên trộn quá lâu. Nếu không, hoa quả sẽ bị ra nước, làm mất đi hương vị của món ăn.

Một trong những điểm hấp dẫn của món ăn này nằm ở phần trang trí. Các bạn có thể thái mỏng cà chua, xếp thành hình trái tim ra đĩa và cho salad đã trộn vào trong.

Để món salad phục vụ hiệu quả cho việc giảm cân bạn nên nhớ hãy tự làm nước sốt thay vì mua loại có sẵn. Bởi loại có sẵn thường có lượng calo lớn. Còn không, hãy pha thêm các nguyên liệu tự nhiên vào trong những loại sốt đó. Ví dụ nếu bạn mua sốt dầu giấm Ý làm sẵn, bạn có thể pha thêm giấm Ý vào trong loại sốt đó khi sử dụng để làm giảm bớt lượng natri và calo có trong những loại sốt làm sẵn.

 

Bạn cũng chỉ nên cho nước sốt với lượng vừa phải để tăng hương vị chứ không nên lạm dụng quá nhiều bởi nó có thể khiến bạn lên cân chẳng kém gì các loại thịt hay tinh bột. Với việc tưới ngập sốt cho món salad, bạn đang tự nạp cho mình rất nhiều calo thông qua cái món ăn được cho là "lành mạnh" của mình.Lượng hợp lý nhất là bạn nên sử dụng khoảng 2 - 3 thìa sốt (45gr) sốt cho món salad của mình, để giữ lượng ăn phù hợp và lành mạnh nhất có thể.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Liên kết hữu ích