SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cách làm sa tế ớt tại пhà đơп giảп, bảo quảп được lâu

07:14, 14/09/2021
Sa Tế Ớt là loại gia vị dùng để ăn kèm các món nước, hay chế biến các món ăn ngon, đặc biệt là tẩm ướp hải sản với vị cay thơm rất đặc trưng.

Sa Tế Ớt là loại gia vị dùng để ăn kèm các món nước, hay chế biến các món ăn ngon, đặc biệt là tẩm ướp hải sản với vị cay thơm rất đặc trưng. 

Cách làm sa tế ớt tại nhà cực đơn giản. Nếu e ngại các loại sa tế không rõ nguồn gốc, không an toàn vệ sinh ngoài hàng thì đã có cách làm sa tế ớt của mình cứu cánh rồi đây.

THÀNH PHẦN

Ớt: 15 Trái

Muối: 2 Muỗng cà phê

Tỏi: 2 Củ

Dầu ăn: 2 Chén

Ớt băm: 1 Chén

Nước tương: 2 Muỗng canh

HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN

Bước 1. Để làm sa tế ớt trước tiên hãy đem rửa sạch ớt tươi, ngắt bỏ cuống ớt, cắt thành các khoanh nhỏ và mỏng. Sau đó cho vào cối giã nát cùng với 1/2 muỗng cà phê đường và 2 muỗng cà phê muối. Cách làm sa tế ớt đơn giản hơn là cắt nhỏ rồi cho vào máy xay nhưng nhìn sẽ không bắt mắt.

Bước 2. Cách làm sa tế ngon: Bóc vỏ 2 củ tỏi, băm thật nguyễn. Sau đó phi thơm tỏi với 1/2 chén dầu ăn trong chảo lớn. Khi tỏi chuyển vàng thì hạ nhỏ lửa, cho ớt đã giã vào và khuấy đều tay.

Bước 3. Khi thấy ớt đã ngấm đều dầu và dầu cũng hơi sôi trở lại thì cho nốt chỗ dầu ăn còn lại với 1 chén ớt khô vào. Mở lửa vừa đảo cho nhanh tay.

Bước 4. Khi sa tế ớt ngấm đều dầu thì hạ nhỏ lửa, khuấy đều. Sau đó thêm 2 muỗng canh nước tương vào cho sa tế ớt có chút vị mặn và màu sắc thêm bắt mắt, tắt lửa, trộn đều lên rồi để nguội. Cách làm sa tế bảo quản lâu các bạn nên khử trùng hủ đựng bằng nước sôi rồi dùng giấy lau sạch sẽ nhé.

Bước 5. Đợi sa tế ớt nguội có thể đem bảo quản trong các keo, hũ, đặt nơi thoáng mát, để dành dùng dần trong khoảng 2-3 tháng. Sa tế ớt là gia vị góp phần tạo ra hương vị đậm đà hơn cho món ăn của bạn. Với cách làm sa tế tại nhà đơn giản này, bạn không cần phải mua gia vị sa tế ớt chứa hóa chất bảo quản không rõ nguồn gốc nữa nhé. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng sa tế ớt vì đây là gia vị rất cay nóng nên rất dễ tích nhiệt, dùng nhiều có thể dẫn đến nhiệt miệng, hại bao tử hoặc sinh mụn ngoài ý muốn đấy nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.