SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cách làm nộm xoài xanh tai heo giòn ngon chống ngán cho Tết

10:49, 03/02/2019
(SHTT) - Sau những món ăn dầu mỡ gây ngán trong ngày Tết, một món nộm xoài thanh mát có thể giúp bữa cơm gia đình ngon miệng hơn.

Nộm là món ăn ưa thích trong mâm cơm của người Việt  vì hầu hết các món nộm đều rất dễ làm và các nguyên liệu đều rất dễ tìm, mùa nào thức nấy.

Món nộm xoài xanh tai heo với vị chua mát của xoài xanh và tai heo giòn sần sật cùng với vị bùi không thể thiếu trong các món nộm của lạc rang luôn là một trong những lựa chọn hang đầu của các bà nội trợ.

Hãy xắn tay áo, vào bếp và thử áp dụng công thức chế biến đơn giản của món nộm xoài xanh tai heo dưới đây của chúng tôi để bạn bè, gia đình cùng nhâm nhi nhé!

n1

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món nộm xoài xanh tai heo:

· 1 cái tai heo

· 1 quả xoài xanh to (loại xoài chua)

· 1 củ cà rốt

· dưa chuột

· Lạc rang

· Rau răm, húng quế

· Gừng, chanh, tỏi, ớt

· Giấm hoặc chanh tươi

Các bước thực hiện món nộm xoài xanh tai heo vị ngon nhà làm như sau:

Bước 1: Sơ chế tai heo

Tai heo nếu như không được sơ chế cẩn thận thì khi chế biến sẽ còn mùi hôi và ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn vì vậy khâu sơ chế tai heo để làm nộm xoài xanh tai heo là một bước cực kỳ quan trọng.

Sau khi mua tai heo về, dùng dao tách bỏ phần thịt xung quanh đáy tai. Sau đó lấy muối và chanh hoặc khi không có chanh bạn có thể sử dụng muối thay thế xát mạnh tay vào phần đáy tai để làm mất mùi hôi, sau đó, rửa lại thật sạch bằng nước.

n2

 

Tiếp theo, ngâm tai heo trong nước  có hòa một ít giấm hoặc vài giọt nước cốt chanh khoảng 10 phút Sau đó vớt ra để ráo, đảm bảo lỗ tai heo của bạn vừa sạch vừa trắng.

Bước 2: Luộc tai heo

Khi luộc tai heo thì cho thêm một mẩu gừng  và chút muối vào nước luộc để khử mùi. Lưu ý là chỉ luộc tai heo chín tới để đảm bảo độ giòn của tai heo.

Thông thường, tai heo tự luộc ở nhà rất hay bị thâm, màu sắc không đẹp mắt. Vậy làm như thế nào để sau khi luộc xong tai heo chín vẫn có màu sáng ngon mắt.

Bí quyết dành cho chị em đó là ngay sau khi tai heo chín thì lập tức vớt ra và cho vào bát nước cho them vài cục đá lạnh hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 30-60 phút thì tai heo sẽ có màu sáng hồng  cũng như giữ được độ giòn của sụn tai heo và khi thái miếng mỏng cũng đễ dàng hơn, chế biến nộm xoài xanh tai heo sẽ ngon hơn.

Sau khi tai heo nguội mang ra thái miếng mỏng.

n3

 

Bước 3: Xoài xanh, cà rốt rửa sạch, bào sợi; dưa chuột có thể bổ đôi theo chiều dọc và thái lát mỏng hoặc bỏ ruột và bào sợi giống như cà rốt và xoài xanh đều được.

Bước 4: Rau răm, húng quế rửa sạch, để ráo nước và xắt nhỏ

n4

 

Bước 5: Lạc rang đập dập vừa ăn

n5

 

Bước 6: Pha chế nước trộn nộm

Nước trộn nộm có thể là bí quyết để làm nên sự thành công của món nộm. Các bạn có thể pha chế nước trộn của món nộm xoài xanh tai heo theo tỉ lệ là hai thì canh đường ,một thìa canh nước mắm và nửa thìa canh nước lọc sau đó cho thêm gừng, chanh, tỏi, ớt băm nhỏ vào, khuấy đều hỗn hợp cho tới khi đường tan hoàn toàn là được.

n6

 

Bước 7: Trộn nộm xoài xanh tai heo chua giòn ngon mát cho ngày hè

Cho tai heo thái lát, xoài xanh, cà rốt, dưa chuột bào sợi vào tô lớn; sau đó cho lạc rang đạp dập và rau thơm xắt nhỏ vào tô. Cuối cùng, trút phần nước trộn chuẩn bị tại bước 6 vào tô và đảo đều cho tất cả nguyên liệu ngấm nước dùng.

n7

 

Sau khi thực hiện xong tất cả 7 bước trên chúng ta đã có món nộm xoài xanh tai heo chua,ngọt, giòn ngon, bùi, thơm để thưởng thức rồi. Khi ăn các bạn cho nộm xoài xanh tai heo ra đĩa và cho chút lạc rang và vài cọng lá thơm lên trên để tăng tính thẩm mĩ cho món ăn.

n8

 

Chúc các bạn thành công với cách làm nộm xoài xanh tai heo giòn ngon cho ngày hè và có những giây phút vui vẻ cũng người thân và bạn bè bên bàn ăn!

Mai An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.