SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cách làm kim chi dễ dàng – giải ngán ngày Tết

16:23, 27/12/2022
Khi nhắc tới Hàn Quốc chắc chắn không thể không nhắc tới món kim chi, một trong những món ăn đặc trưng trong nền văn hóa ẩm thực của nước này. Món ăn đã xuất hiện từ cách đây hàng nghìn năm trước.
1

 

Món kim chi đã được người dân Hàn Quốc chế biến thành một món ăn đa năng và đã trở thành món “quốc hồn quốc túy” của xứ sở kim chi. Dù là ăn chung với cơm hoặc mì, kimchi luôn là món ăn ưa chuộng trong mỗi bữa cơm nhà. 

Kim chi: Biểu tượng văn hóa Hàn Quốc

Kim chi là hỗn hợp hài hoà giữa các loại rau củ (cải thảo, dưa chuột, củ cải) và các gia vị (ớt, gừng, hành, muối, đường) lên men. Tất cả được phối trộn tạo nên món ăn đầy đủ hương vị chua, cay, mặn và ngọt từ rau, tạo nên sự kích thích vị giác vô cùng cho những ai đã từng thưởng thức món ăn này.

Thế nên, món kim chi luôn là lựa chọn cho mọi gia đình để giải ngán và cân bằng vị giác đối với những loại thức ăn có nhiều đạm, béo. 

Bật mí lợi ích của “siêu thực phẩm”

Ngoài việc ăn ngon và giải ngán, ít ai biết về những lợi ích của kim chi, món ăn tưởng chừng là đơn giản này.

Không sai khi món kim chi được ví danh là “siêu thực phẩm” giàu chất xơ, ít calo và giúp tiêu hoá tốt. Ngoài ra, quá trình lên men lactose giúp kim chi có vị chua cay đặc trưng và quyến rũ người thưởng thức ngay từ lần đầu tiên. Hơn nữa, quá trình lên men của kim chi cũng tạo ra môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn có lợi phát triển và sinh sôi, giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và hỗ trợ miễn dịch.

Việc duy trì hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh là điều quan trọng đối với sức khoẻ tổng thể. Chính vì những lý do đó, món kim chi sẽ luôn được người dân lựa chọn là món ăn kèm thích hợp cho những buổi cơm nhà hoặc những buổi tiệc sum vầy.

Ngày nay, kim chi cũng đã trở thành món ăn phổ biến và được giới trẻ Việt Nam săn đón nhiệt tình khi được chế biến lại thành những món ăn quen thuộc như mì kim chi, canh kim chi, lẩu kim chi…

2

 

Trên thực tế, việc mua kim chi đóng sẵn ở ngoài siêu thị vẫn là lựa chọn của nhiều gia đình vì tính tiện lợi, nhưng giá cả và thời gian bảo quản ngắn cũng là mối e ngại lớn. Thế nên, nhiều gia đình vẫn yêu thích việc tự tay làm kim chi để có thể đảm bảo được chất lượng cũng như tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên để chuẩn bị những nguyên liệu kỳ công và đảm bảo nêm nếm chuẩn vị Hàn thì là một thử thách và bất tiện cho mọi nhà. 

Cứu tinh giải ngán ngày Tết

Hiểu được điều này, Barona cho ra đời sản phẩm Xốt muối Kim chi Hàn Quốc chuẩn vị Hàn nhưng lại vô cùng hợp khẩu vị người Việt.

Tất cả nguyên liệu được chiết xuất từ rau củ quả tươi và nghiên cứu nêm nếm chuẩn vị Hàn Quốc, giúp đem lại hương vị, màu sắc tự nhiên và thực hiện dễ dàng mà không cần chuẩn bị thêm bất kỳ gia vị hay nguyên liệu nào khác. Quy trình sản xuất khép kín đạt tiêu chuẩn quốc tế. Quan trọng hơn, sản phẩm không thêm chất bảo quản. Chi phí sẽ tiết kiệm hơn đến 40% giá kim chi làm sẵn bày bán bên ngoài. Thế nên, từ giờ mọi nhà đều có thể tự tay ướp kim chi chuẩn vị Hàn mà không cần phải lăn tăn việc nêm nếm và đo lường sao cho chuẩn vị.

Nếu bạn đã quá ngán với những hương vị béo ngậy của ngày Tết thì đây chắc chắn sẽ là một cứu tinh!

Chỉ với một "bảo bối", bạn có thể tự tay làm cho mình một hũ kim chi ăn giải ngán xuyên suốt dịp Tết hoặc có thể làm tặng người thân và bạn bè. Đây cũng là một gợi ý quà biếu Tết vô cùng thú vị và thiết thực. Hãy cùng xem thử gợi ý của Barona nhé. 

Ngoài kim chi cải thảo, những món ăn đa dạng khác từ kim chi cũng dần được phổ biến với giới trẻ Việt Nam như: Kim chi dưa leo, kim chi củ cải và kim chỉ củ kiệu biến tấu cho thực đơn ngày Tết thêm phong phú.

Không dừng lại ở đó, Barona còn bật mí cho bạn kho “bảo bối” với hơn 20 loại gia vị Barona và 7 loại lẩu cho Tết này. Bạn không còn phải lo âu ăn gì và nấu sao cho ngon, nhanh gọn nữa nhé! Hãy nhanh tay khám phá ngay nào!

3

 

Trong dịp Tết Quý Mão 2023, Barona ra mắt hộp xuân gia vị với đầy đủ bộ quà Tết có đầy đủ các loại gia vị cho mâm cơm luôn tròn đầy, khởi đầu một năm sung túc và ấm no. 

Bộ quà Tết Barona gồm có:

- 1 chai nước mắm cao cấp Vị Xưa 40N 500ml - Vị "đậm ngon"gây thương nhớ với chất lượng nước mắm từ Phú Quốc

- 10 gói xốt gia vị hoàn chỉnh Barona - Đa dạng hương vị được lựa chọn, thăng vị Tết nhà 

- 7 gói nước dùng hoàn chỉnh lẩu Barona - Đổi vị món Tết mới lạ, hấp dẫn

- 2 gói nước dùng hoàn chỉnh phở Barona - Cho những bữa sáng luôn tươi ngon 

- 2 hũ sate tôm XO - Thổi bùng vị giác 

4

 

Để biết thêm thông tin về sản phẩm của Barona:

Vui lòng liên hệ trực tiếp qua fanpage Barona - nấu ngon cực dễ hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại Barona shop trên: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và đừng quên tham khảo thêm nhiều công thức món ngon tại www.barona.vn  hoặc liên hệ số hotline: 1900 558856. 

Diệu Ngọc

Tin khác

Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 7 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 23 giờ trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.