SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cách làm kem dừa thơm ngon, béo ngậy

13:28, 17/05/2019
Kem dừa là món ngon cực hấp dẫn bởi vị mát lạnh lại thơm ngon, không những thế với cách làm kem dừa đơn giản dưới đây bạn có thể dễ dàng thực hiện món ăn béo ngậy này.

Cách làm kem dừa đơn giản nhất tại nhà

Nguyên liệu làm kem dừa:

– 700 ml nước dừa tươi

– 250 gr dừa non thái miếng

– 120 gr đường

– 1/4 muỗng cà phê muối

Cách làm kem dừa:

– Cho các nguyên liệu dừa non, đường, muối cho vào nồi trộn đều, bắc lên bếp nấu lửa nhỏ cho đến khi đường tan.

– Qua 15 phút, cho nước dừa tươi vào nấu thêm 5 phút nữa là tắt bếp.

– Cho hỗn hợp trên vào hộp que kem hay hộp nhựa, đậy nắp lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để 6 – 8 tiếng cho hộp kem que đông lại.

– Riêng các bạn làm kem dừa hộp nhựa thì nhớ chịu khó 40 phút lấy hộp kem ra dùng muỗng trộn đều rồi cho hộp kem trở lại tủ đá. Cứ làm như thế đến 4-5 lần các bạn nhé để kem mịn, ngon.

Kem dừa mềm mịn, thơm ngon sẽ là món ăn bổ dưỡng cho mùa hè. Ảnh Internet

Cách làm kem dừa đậu hũ mềm mịn thơm ngon

Chuẩn bị:

– 1 gói đậu hũ non

– 625ml nước cốt dừa

– 300g đường cát

– 60g đường nâu

– 235g dừa nạo

– 3ml vani

– 1 quả chanh

– một ít muối

– Trái cây tuỳ thích

Cách làm:

Bước 1: Bạn lấy máy xay sinh tố rồi cho đậu hũ non, nước cốt dừa, một ít muối, đường cát và vani vào xay nhuyễn.

Bước 2: Thêm tiếp dừa nạo vào và xay thêm lần nữa cho nhuyễn.

Bước 3: Đổ hỗn hợp trên ra hộp, rắc thêm dừa nạo lên trên. Sau đó đậy kín nắp và để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 4-5 tiếng cho kem đông cứng lại.

 

Bước 4: Kem dừa đậu hũ bạn có thể ăn kèm với các loại trái cây như: dâu tây, dứa, xoài hay các loại trái cây khác mà bạn thích. Bạn chỉ cần cắt trái cây thành những miếng nhỏ rồi trộn với đường nâu.

Bước 5: Bạn xếp trái cây ra cốc rồi múc kem lên trên. Vắt thêm ít nước cốt chanh và rải một ít vỏ chanh bào lên trên nữa, vậy là bạn đã có ngay một cốc kem dừa đậu hũ mềm mịn cực ngon rồi!

Cách làm kem dừa ngon

Chuẩn bị:

– Sữa tươi: 250ml.

– Nước cốt dừa: 250ml.

– Dừa bào nhỏ: 40g.

– 3 lòng đỏ trứng gà.

– Sữa đặc: 1/3 lon.

– Vani, bột năng, đường cát trắng.

Bước 1: Đổ sữa tươi cùng nước cốt dừa vào nồi, đun lên đến khi nào thấy sủi nhẹ thì tắt bếp.

Bước 3: Dùng một bát to, cho lòng đỏ trứng gà vào, thêm đường rồi đánh tan, thật nhuyễn. Các bạn có thể dùng máy đánh trứng để đánh cho nhanh, đến khi nào thấy hỗn hợp mịn đều là được.

Bước 4: Cho hỗn hợp sữa – cốt dừa trước đó vào bát trứng vừa đánh rồi khuấy đều hỗn hợp lên.

Sau đó các bạn cho tất cả hỗn hợp sữa – trứng vào nồi rồi đun trên bếp, để lửa nhỏ.

Bước 5: Thêm bột năng, khuấy đều tay và liên tục. Khi thấy hỗn hợp mịn dần và hơi đặc lại, lúc này mới cho vani vào rồi tắt bếp.

Bước 6: Chờ hỗn hợp nguội dần bằng cách khuấy hỗn hợp thật đều tay. Hoặc bạn có thể làm nguội bằng cách dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp nguội hẳn. Điều này giúp cho không khí được đưa vào hỗn hợp, kem sẽ trở nên mềm và xốp hơn.

Bước 7: Cho cơm dừa đã bào nhỏ ra khay lót giấy nến, nướng ở nhiệt độ 150 độ trong lò, đến khi thấy dừa hơi xém vàng thì cho ra để nguội.

Bước 8: Trộn dừa vào hỗn hợp vừa đánh, đảo kỹ rồi cho vào một âu lớn có nắp đậy. Để trong ngăn đá tủ lạnh, cứ khoảng 2-3 tiếng.

Đổ kem vào hộp nhựa đã làm lạnh trước từ 4 -6h trong ngăn đá. Đưa hộp kem vào ngăn đá, cứ 30ph lại lấy ra trộn đều một lần, làm như vậy trong 3 – 4 lần rồi để hẳn trong ngăn đá 5-6 tiếng là đã hoàn thành món kem dừa béo ngậy.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.