SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cách làm bánh khoai lang chiên kiểu mới vàng ươm, ngọt bùi, thơm phức

14:22, 30/07/2019
(SHTT) - Bánh có màu vàng ươm, khi ăn cảm nhận thấy rõ vị ngọt bùi của khoai lang, béo ngậy của sữa tươi, thơm phức của vừng đen, rất hấp dẫn!

Nguyên liệu

– Khoai lang nghệ: 1 củ to

– Bột mỳ: 50gr

– Sữa tươi: 1/3 hộp nhỏ (khoảng 50ml)

– Mè đen: 2 thìa cơm

– Đường cát, dầu ăn

Cách làm

Bước 1: Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt ra từng miếng nhỏ. Bỏ khoai lang vào nồi hấp chín.

Bước 2: Cho khoai lang chín ra đĩa, đợi nguội, sau đó các bạn dùng tay (các bạn nhớ đeo găng tay nhé!) bóp nhuyễn khoai như hình.

Bước 3: Đổ 50gr bột mì vào khoai, nhào cho 2 nguyên liệu quyện vào nhau. Cho vào 50 gr đường + 50ml sữa tươi, vừa thêm sữa vừa nhào để cảm nhận được độ dẻo mịn của bột, tránh để bột bị nhão. Dùng tay nhào cho bột trở thành một khối bột mịn là được.

Bước 4: Chia bột thành từng miếng nhỏ rồi nặn tròn đều nhau. Rắc mè đen lên trên mặt bánh rồi lấy tay ấn nhẹ cho bánh hơi dẹt 1 chút.

Bước 7: Làm nóng chảo, cho 1 lượng dầu ăn vừa phải vào (món này không cần chiên ngập dầu), đợi sôi thì thả bánh vào chiên vàng đều hai mặt rồi cho bánh ra đĩa (có lót giấy thấm dầu).

Bước 8: Bày bánh ra đĩa và ăn nóng.

Thành phẩm:

Bày bánh ra đĩa và ăn nóng. Bánh có màu vàng ươm, khi ăn cảm nhận thấy rõ vị ngọt bùi của khoai lang, béo ngậy của sữa tươi, thơm phức của mè đen, càng ăn càng nghiền. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh khoai lang chiên vô cùng hấp dẫn rồi đấy!

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.