SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cách làm bánh dày kẹp chả tại nhà, mềm dẻo thơm ngon

09:59, 05/07/2019
(SHTT) - Cách làm bánh dày kẹp chả, kẹp giò để ăn mặn hay bánh dày kết hợp với đậu xanh dùng khi ăn chay đều là những cách làm đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà của mình

Nguyên liệu làm bánh dày kẹp chả

Bột nếp 200g

Bột gạo 20g

Sữa tươi không đường 200ml

Giò lụa 200g

Lá chuối

Cách làm bánh dày kẹp chả hình 1

Mặc dù hiện nay đã có loại bột bánh dày được đóng gói sẵn nhưng mình vẫn thích sử dụng 2 loại bột nếp và bột gạo để trộn hơn. Không chỉ có thể ước lượng được tỷ lệ mà còn có thể điều chỉnh để những lần làm bánh khác được ăn theo đúng ý thích của mình, dai hơn hoặc mềm hơn hay săn hơn… Với những ngày ăn chay như mùng 1, rằm thì có thể dùng cách làm bánh dày nhân đậu xanh để làm một món bánh điểm tâm cho bữa ăn thú vị hơn.

Bước 1: Trộn hỗn hợp bột khô

Sử dụng một âu sạch, khô. Rây 2 loại bột thật mịn và cho vào âu trộn đều, sau khi trộn có thể rây lại lần 2 để giúp hỗn hợp đỡ bị vón cục hơn khi thành hỗn hợp ướt. Đối với cách làm bánh dày từ xôi nếp thì chỉ dùng riêng gạo nếp thôi chứ không dùng gạo tẻ nhưng vì bột nếp đóng sẵn không có được độ dính dẻo dai như xôi nếp bình thường nên phải trộn thêm gạo tẻ để định hình cho bánh.

Bước 2: Làm hỗn hợp bánh

Dùng sữa tươi đổ vào trong âu và trộn đều. Sữa tươi sẽ giúp bánh được thơm hơn, nếu không có thì có thể sử dụng nước lọc cũng được. Dùng spatula trộn đều rồi dùng tay nhồi mạnh cho tới khi được một hỗn hợp bột trắng rắn không dính tay. Ở cách làm bánh dày đỗ thì phải nấu đỗ xanh và xát vụn nhưng ở đây mình dùng với giò nên chỉ giờ chỉ cần nặn bánh và hấp bánh là xong.

Bước 3: Nặn và hấp bánh

Rửa sạch và lau khô lá chuối. Cắt lá chuối thành những hình vuông bằng nhau rồi thoa lên lá chuối một lớp dầu ăn để chống dính với bánh. Lấy một ít bột viên ra tay rồi đè dẹt lại, dặt trên lá chuối. Thường thì độ dày của bánh tầm từ 1-1,5cm là vừa đẹp, nhớ canh bánh sao cho vừa với khuôn lá chuối đã cắt. Chuẩn bị một nồi nước hấp đã đun nóng sẵn, cho bánh vào và hấp tầm 7- 10 phút tùy vào độ dày của bánh là bánh sẽ chín.

Bánh khi mới ra lò thường mềm hơi nhũn và chảy; phải để cho bánh nguội hoàn toàn thì chất bánh sẽ săn dai ăn rất ngon. Bánh có hương vị thơm đặc trưng của bột nếp, ăn rất dẻo và ngon. Cắt giò thành từng khoanh tròn dày khoảng 1cm rồi đặt giữa 2 lớp bánh dày rồi thưởng thức thôi nào. Chỉ cần tầm 15 phút nấu và khoảng 30 phút để bánh nguội là mọi người đã có một món điểm tâm ngon tuyệt rồi đó. Chắc chắn với cách làm bánh dày tại nhà đơn giản như thế này thì các bạn sẽ thành công và có những bữa ăn thật ngon.

Theo hocnaungon.com

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.