SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cách kiểm tra nhanh iPhone bị khóa mạng hoặc bị bẻ khóa

06:53, 12/10/2017
Một số iPhone bị khóa chỉ có thể sử dụng trên mạng được chỉ định hoặc sử dụng thẻ SIM do nhà cung cấp tương ứng cấp. Do đó, khi mua điện thoại đã qua sử dụng, người dùng nên kiểm tra xem iPhone có bị khóa mạng hoặc iPhone đã được các cửa hàng bẻ khóa hay không.
cach kiem tra nhanh iphone bi khoa mang

 

Để kiểm tra người dùng làm theo hướng dẫn dưới đây:

Hầu hết các điện thoại di động có thể được mở khóa bằng cách trả một khoản phí nào đó cho nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhà mạng GSM. Chẳng hạn, các thẻ SIM phụ (khi đi du lịch) thường không thể được sử dụng với iPhone bị khóa. Có hai loại khóa iPhone phổ biến, đây là cách để người dùng có thể phân biệt giữa chúng:

Khóa SIM: Loại khóa này hạn chế việc sử dụng thẻ SIM. Khi đó, người dùng sẽ không thể sử dụng bất kỳ thẻ SIM nào khác với iPhone này, trừ khi người dùng trả tiền cho nhà cung cấp để mở khóa.

Khóa mạng/Khóa trợ giá: Loại khóa này hạn chế việc sử dụng thẻ SIM không phù hợp với mạng được chỉ định. Chẳng hạn, nếu khóa mạng Verizon thì người dùng sẽ chỉ có thể sử dụng được trên mạng Verizon.

 Cách kiểm tra iPhone có bị bẻ khóa hay không

Phương pháp nhanh

Cách đơn giản nhất để kiểm tra xem iPhone đã được nhà cung cấp mở khóa hay chưa là đặt một thẻ SIM khác vào máy. Nếu iPhone của cảnh báo rằng “Thẻ SIM không hợp lệ” hoặc “không có SIM” thì tức là trạng thái bị khóa đang ngăn cản việc sử dụng thẻ SIM khác. Một thông báo lỗi thông thường khác là “Thẻ SIM lắp vào iPhone dường như không được hỗ trợ”. Kiểm tra lại thẻ SIM xem có bị hỏng, bụi bẩn...hay không vì khi đó có thể gây ra cảnh báo “Không có SIM”.

Phương pháp Web

Người dùng cũng có thể sử dụng một dịch vụ web để xác định xem iPhone có bị khóa bởi nhà sản xuất hay bởi nhà mạng. Chẳng hạn trang imei.info cung cấp dịch vụ tra cứu theo chỉ số IMEI trên máy iPhone.

Người dùng có thể tìm thấy số IMEI ở mặt sau của điện thoại. Nếu mặt sau của điện thoại bị trầy xước và không đọc được số IMEI, bạn bấm * # 06 # trên điện thoại và bấm gọi. Thiết bị sẽ hiển thị số IMEI của máy. Một cách khác để kiểm tra số IMEI là mở iTunes với thiết bị kết nối với máy Mac hoặc máy PC.

Sau khi đã có số IMEI, người dùng chỉ cần nhập số IMEI đó vào imei.info và bấm vào nút “SIMLOCK & WARRANTY”. Bạn sẽ phải đăng ký một tài khoản miễn phí. Trang web sẽ trả lại thông tin chi tiết về tình trạng của thiết bị. Từ đó sẽ biết máy có bị khóa mạng hay không.

Theo Xã hội Thông tin

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích