SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Cách khắc phục những vấn đề gặp trên iOS 11

07:14, 08/10/2017
(SHTT) - Nhiều người dùng phàn nàn rằng khi nâng cấp lên iOS 11, chiếc điện thoại của họ thường gặp các vấn đề như máy nhanh hết pin, nóng quá mức, không kết nối được Wifi hoặc màn hình cảm ứng không hoạt động. Vì vậy các chuyên gia đã đưa ra những cách khắc phục vấn đề gặp trên iOS 11.

Điện thoại nhanh hết pin khi nâng cấp lên iOS 11

khac phuc van de gap tren ios 11

 

Khi nâng cấp lên hệ điều hành iOS 11, nhiều điện thoại gặp tình trạng nhanh hết pin. Nguyên nhân được xác định là do các thiết bị cũ chưa tương thích với hệ điều hành mới. Để giải quyết tình trạng này, người dùng cần vào Cài đặt > Năng lượng pin để biết những ứng dụng tốn nhiều pin, xóa hay hạn chế sử dụng chúng.

Điện thoại nóng quá mức

khac phuc van de gap tren ios 11 1

 Cách khắc phục những vấn đề gặp trên iOS 11

Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ dẫn tới việc pin iPhone bị phồng lên và máy bị hở, điều này rất nguy hiểm. Vì vậy người dùng cần phải ngưng các ứng dụng, đặc biệt là những game thực tế ảo, ứng dụng chạy ẩn, định vị và bluetooth.

Trong trường hợp máy đang sạc pin mà bị nóng thì người dùng cần ngừng sạc để máy nghỉ vài phút, sau đó mới sạc tiếp hoặc tháo ốp điện thoại để giải nhiệt.

Nhiều ứng dụng không tương thích hệ điều hành iOS 11

khac phuc van de gap tren ios 11 2

 

iOS 11 chỉ cho phép cài đặt ứng dụng 64 bit. Để biết những ứng dụng có thể cập nhật lên 64 bit, vào Tổng quát>Cài đặt>Liên quan> Ứng dụng.

Máy đột ngột thoát khỏi ứng dụng đang chạy

khac phuc van de gap tren ios 11 3

 

Người dùng nên giải quyết vấn đề trên bằng cách xóa ứng dụng và tải lại hoặc cập nhật ứng dụng. Người dùng có thể liên hệ với nhà sản xuất bằng cách vào App Store>Nhận xét của khách hàng>Hỗ trợ ứng dụng.

Màn hình cảm ứng bị giật hoặc không hoạt động

khac phuc van de gap tren ios 11 4

 

Nhiều người dùng gặp trường hợp màn hình bị giật hoặc không cảm ứng trong khi đang sử dụng. Để giải quyết, mọi người cần dừng ứng dụng đang chạy và vào Cài đặt>Tổng quát>Khả năng tiếp cận>Chạm 3D>Nhẹ.

Không thể truy cập vào App Store

khac phuc van de gap tren ios 11 5

 

Khi nâng cấp lên iOS 11, nhiều thiết bị không thể truy cập được vào App Store và nhận tin nhắn báo lỗi. Để giải quyết, người dùng có thể vào Tổng quát>Ngày và giờ, tắt Cài đặt tự động. Sau đó, mở App Store trong 3 giây, quay lại Ngày và giờ, bật Cài đặt tự động. Vào màn hình chuyển ứng dụng tắt App Store, khởi động lại máy. Sau đó, vào Cài đặt>Di động>Mở dữ liệu điện thoại và bật App Store.

Không thể gửi email bằng Outlook.com

khac phuc van de gap tren ios 11 6

 

Để khắc phục tình trạng nhận tin nhắn báo lỗi khi muốn gửi thư điện tử bằng tài khoản của Microsoft, Office 365 hoặc Outlook.com, người dùng cần vào Cài đặt>Tổng quan>Cập nhật phần mềm.

Màn hình tối

khac phuc van de gap tren ios 11 7

 

Hệ điều hành iOS 11 đã cài đặt lại phần trăm điểm sáng vì vậy khiến máy sẽ bị giảm cường độ màu sáng. Để khắc phục, vào Cài đặt>Tổng quan>Khả năng tiếp cận>Hiển thị. Ở mục Giảm điểm sáng, hạ phần trăm xuống hoặc tắt đi để tăng độ sáng.

Máy bị mất kết nối Wifi

khac phuc van de gap tren ios 11 8

 

Thiết bị mất kết nối Wi-Fi hoặc không ổn định, người dùng cần vào Cài đặt>Tổng quát>Cài đặt lại>Cài đặt lại mạng để khắc phục. Nếu vẫn còn trục trặc, vào Cài đặt>Tổng quát>Cài đặt lại>Xóa toàn bộ dữ liệu để đưa thiết bị về cài đặt gốc, sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.

Hương Mi(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.