SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cách giải rượu nhanh nhất cho ngày Tết 

07:17, 31/01/2019
(SHTT) - Với tâm lý: “không có rượu thì không có Tết”, nhiều người, đặc biệt là các đấng mày râu đã đi quá giới hạn tửu lượng và say xỉn. Các mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các bạn giải rượu cực nhanh cho những ngày Tết tỉnh táo đón xuân. 

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, sau khi rượu vào cơ thể và ngấm vào máu, trong thời gian 2 tiếng, rượu sẽ bị phân hủy dần và nồng độ cồn trong máu giảm đi 1 nửa. Rượu sẽ thoát ra ngoài qua đường mồ hôi, nước tiểu, hô hấp, gan. Nếu say rượu, bạn ngủ một giấc qua đêm thì sẽ tỉnh táo vào ngày hôm sau, ngay cả khi bạn không làm gì cả. Tuy nhiên, để rút ngắn thời gian giải rượu tự nhiên đó, bạn cũng có thể áp dụng các cách đơn giản sau. 


Uống nước lọc 
Uống nước lọc để làm loãng độ cồn trong máu và đào thải rượu ra ngoài. Đây là cách đơn giản nhất. Nếu không thích uống nước lọc, bạn có thể uống nước chanh pha loãng, nước chè loãng, nước đường. Khi say rượu, cơ thể chúng ta cũng rất háo nước, mất nước nên cần thiết bổ sung lượng nước lớn. Tuyệt đối tránh các loại nước có gas vì chúng sẽ khiến rượu đẩy nhanh tốc độ hấp thụ của cơ thể. 

Uống nước lọc làm loãng cồn trong máu. 


Ăn chuối 
Chuối có nhiều năng lượng và vitamin. Nếu bị say rượu, ăn lập tức khoảng 3 quả chuối sẽ khiến bạn nhuận tràng, lọc máu, giải rượu. Ngoài ra, bạn có thể làm sinh tố chuối để tác dụng giải rượu tăng lên gấp bội. Công thức xay sinh tố như sau: 1 quả chuối + 1 muỗng mật ong + nửa ly sữa. Hỗn hợp lỏng này giúp các ông chồng sẽ nhanh chóng tỉnh táo. 

Sinh tố chuối rất dễ uống, giải rượu nhanh. 


Vitamin C
Người uống rượu say bị nôn mửa cần uống ngay vitamin C để thanh trừ cồn trong máu, giải rượu nhanh chóng hơn. Có thể coi vitamin C như “thần dược” phòng chống say rượu bằng cách bạn  hãy uống vitamin C trước khi uống rượu. 

Nên uống vitamin C trước và sau khi uống rượu.


Uống nước cơm
Chắt một chút nước cơm khi nồi cơm sôi và uống, pha thêm chút đường cho dễ uống hơn cũng giúp bạn giải rượu tốt bởi nước cơm tạo ra hiện tượng kết tủa, giảm lượng cồn trong cơ thể. 


Nước cơm giúp kết tủa cồn. 


Chè đỗ xanh
Theo kinh nghiệm dân gian, đỗ xanh có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tốt cho gan, nhuận tràng, vị ngọt, tính hàn, bổ nguyên khí. Nó là một thứ giải rượu tốt được nhiều người áp dụng. Bạn có thể nấu chè đỗ đen loãng, uống nước và ăn cái ngay sau khi uống rượu và sau một giấc ngủ say. 

Dân gian đã dùng chè đỗ xanh để giải rượu từ lâu. 


Uống rượu chúc Tết vui nhưng không nên quá giới hạn. Bạn nên biết điểm dừng của mình trong cuộc vui để không phải tìm cách giải rượu trong những ngày Tết. 

Xuân Chinh
 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.