SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cách đơn giản nhất để phân biệt giày Converse thật và giả

18:00, 27/08/2018
(SHTT) - Converse là một trong những thương hiệu giày nổi tiếng bị làm giả nhiều nhất hiện nay. Dưới đây là những cách đơn giản để người dùng có thể dễ dàng phân biệt giày Converse thật và giả.

Cách đơn giản nhất để phân biệt giày Converse thật và giả - Về giá cả

Một đôi giày Converse chính hãng thường có giá tương tối cao bởi chất lượng và thương hiệu làm ra nó. Trên thị trường hiện nay, một đôi giày Converse xịn có mức giá từ 500.000VNĐ đến 1.500.000VNĐ. Nếu bạn thấy ở đâu đó đề bán giày Converse chính hãng mới tinh mà chỉ có giá khoảng 100 – 150.000VNĐ thì chắc chắn đó là giày fake.

cach don gian de phan biet giay converse that va gia 3

 

Bên cạnh đó, cũng có loại giày Converse được nhái tinh vi hơn thì thường có giá từ 200 – 300.000VNĐ. Những đôi giày này có hình thức cả bên trong và bên ngoài vỏ hộp tương đối giống với giày thật nên bạn cũng cần chú ý để tránh mua phải hàng giả.

Cách đơn giản nhất để phân biệt giày Converse thật và giả - Form giày

Form giày converse sẽ có độ cong nhất định ở phần mũi để nâng đỡ đôi chân, với những đôi đế thẳng một đường thì có thể là hàng fake rồi nhé. Và một lưu ý nữa là Converse mang chân sẽ không bị đau chân như nhiều người vẫn nghĩ, nếu đôi bạn đang mang mà đau chân thì có thể là hàng fake hoặc bạn mang nhầm size giày chuẩn của mình. Converse ở VN thường có size từ 34 tới 49, gồm có các size lẻ 36.5, 37.5, 39.5, 41.5, 42.5, 44.5 và 46.5. vì thế nếu bạn thấy đôi mình size lẻ mà 38.5, 40.5 v.v... thì có thể là hàng fake rồi nhé.

cach don gian de phan biet giay converse that va gia 4

 

Cách đơn giản nhất để phân biệt giày Converse thật và giả - Chất liệu vải

Vì hãng giày Converse rất chú trọng các sản phẩm giày từ cả đường chỉ may đến chất liệu vải cũng phải đạt chuẩn, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các đường may rất tỉ mỉ, rõ nét, chất vải mềm mại, không bị sờn hay bật sợi vải.

cach don gian de phan biet giay converse that va gia

 

Chất liệu vải của đôi giày hàng giả đôi khi bị tróc một số chỗ, lộ rõ đường chỉ khâu không đều, bị sờn rách rất nhanh, có màu cũ. Đặc biệt, về đường chỉ khâu hình tam giác gần mũi giày của hàng giả thường không đều nhau, đôi khi quá to, hoặc quá nhỏ.

Cách đơn giản nhất để phân biệt giày Converse thật và giả - Dựa vào logo thêu trên thân giày

Các đôi Converse chính hãng thường có logo được may rất chi tiết, các nét chữ trên giày rất rõ và mềm mại. Đặc biệt, dòng chữ ký “Chuck Taylor” được thêu nổi trên logo rất rõ trong khi trên logo giày nhái dòng chữ này rất mờ. Tuy nhiên hiện nay, logo này cũng được in lên giày giả rất giống với giày thật nên cách phân biệt này đôi khi không có tác dụng với các hàng giả Converse cao cấp.

cach don gian de phan biet giay converse that va gia 1

 

Cách tốt nhất là dùng tay sờ vào logo. Nếu là hàng Converse thật, logo sẽ được in nổi, sờ vào thấy gờ rất rõ. Ngoài ra, do logo được ép lên giày bằng máy ép, có phủ một lớp nylon nên bề mặt logo trơn, láng. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý không phải đôi giày Converse nào cũng phải có dòng chữ “Chuck Taylor” mới là hàng thật.

Cách đơn giản nhất để phân biệt giày Converse thật và giả - Đường may và vắt sổ
cach don gian de phan biet giay converse that va gia 2

 

Là yếu tố đơn giản nhưng cần được chú ý. Giày converse chính hãng sẽ có đường may đẹp và sắc sảo hơn so với giày copy. Ở giày chính hãng, các đường may thường đều nhau, đặc biệt là ở các đường cong của giày, nét cua sẽ đều và đẹp hơn. Vắt sổ của giày converse chính hãng sẽ đẹp và sắc xảo hơn so với giày copy.

Vân Chi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.