SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cách đăng ký tiêm vaccine Covid-19 online đơn giản nhất

08:06, 12/07/2021
(SHTT) - Với ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc Cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19, người dân có thể tự đăng ký tiêm vaccine Covid-19 ngay tại nhà.

 Theo quyết định vừa được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ký ban hành, chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 sẽ được triển khai từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022 với mục tiêu "tối thiểu 50% người Việt Nam từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong năm 2021, đến hết quý 1/2022, con số này là 70%".

Chiến dịch này sẽ được triển khai tại tất cả xã phường trên toàn quốc, sử dụng đồng thời tất cả loại vắc xin đủ điều kiện, từ các nguồn cung ứng khác nhau, huy động tối đa các lực lượng trong và ngoài ngành y tế để triển khai tiêm chủng.

Cũng tại thời điểm này, nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 trên toàn quốc, chính thức được “bấm nút” khai trương.

Theo đó, nền tảng gồm 4 hệ thống: Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử (SSKĐT); Cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19; Hệ thống hỗ trợ công tác Tiêm chủng Quốc gia; Trung tâm đáp ứng (MCC).

Đăng ký tiêm vaccine COVID-19 qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử

Người dùng có thể đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19 bằng cách truy cập đường dẫn https://hssk.kcb.vn/#/sskdt để tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" cho điện thoại dùng hệ điều hành Android và iOS.

Bước 1: Tải ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử.

Bước 2: Mở ứng dụng. Nhấn vào Đăng ký để tạo tài khoản. Bạn điền đầy đủ các thông tin như Họ tên, Số điện thoại, Mật khẩu, Nhập lại mật khẩu và chọn Tiếp tục.

Lưu ý: Mật khẩu phải từ 8 ký tự trở lên, bao gồm chữ hoa, chữ thường và ký tự đặc biệt.

covid1

 

Bước 3: Nhập mã xác thực được gửi đến số điện thoại của bạn. Bạn sẽ nhận được thông báo đăng ký tài khoản thành công. Chọn Đăng nhập để đăng nhập vào tài khoản vừa tạo.

covid2

 

covid3

 

Bước 4: Nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu và nhấn Lưu. Những thông tin có dấu (*) là thông tin bắt buộc điền.

covid4

 

Bước 5: Tại trang chủ, bạn nhấn vào Đăng ký tiêm chủng, nhập đầy đủ thông tin và chọn Tiếp tục.

covid5

 

Bước 6: Tiếp đến, bạn cần khai báo về lịch sử tiêm chủng của mình. Tick vào ô Có, Không, Không nhớ tương ứng với câu trả lời cho từng câu hỏi. Sau đó nhấn Tiếp tục.

covid6

 

Bước 7: Đọc kỹ Phiếu đồng ý tiêm chủng, tick vào ô Đồng ý tiêm chủng và nhấn Xác nhận. Vậy là bạn đã đăng ký tiêm chủng thành công.

covid7

 

Tuy nhiên, đây mới là bước "Thu thập nhu cầu và thông tin để lập danh sách đăng ký tiêm theo từng địa bàn". Khi có kế hoạch cụ thể, người dân sẽ được liên hệ qua số điện thoại. Sau khi tiêm, hệ thống sẽ cập nhật Chứng nhận tiêm chủng dưới dạng QR Code trên ứng dụng để dùng trong trường hợp cần thiết.

Mỗi mã QR sẽ có xác nhận để phân biệt giữa các lần tiêm, lần tiêm thứ 1 là vòng màu vàng xung quanh, lần tiêm thứ 2 là vòng màu xanh.

Đăng ký tiêm vaccine COVID-19 qua website Cổng thông tin tiêm chủng COVID

Với trường hợp người dùng muốn đăng ký tiêm trên website Cổng thông tin tiêm chủng COVID. Người dùng sẽ truy cập trang web https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person để đăng ký trực tiếp.

Bước 1: Bạn truy cập vào trang đăng ký tiêm chủng cho cá nhân tại đây. Điền đầy đủ thông tin và nhấn Tiếp tục. Những thông tin có dấu (*) là thông tin bắt buộc điền.

covid8

 

Bước 2: Tiếp đến, bạn cần khai báo về Tiền sử bệnh. Tick vào 1 trong 3 lựa chọn: Có, Không, Không rõ tương ứng với từng câu hỏi. Sau đó nhấn Tiếp tục.

covid9

 

Bước 3: Đọc kỹ Phiếu đồng ý tiêm, tick vào ô Đồng ý tiêm chủng và chọn Xác nhận. Vậy là xong.

covid10

 

Ngoài tính năng Đăng ký tiêm, ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử còn có Mã số sức khỏe - một QR Code dùng để quét khi đến các cơ sở y tế. Việc này giúp giảm quy trình và thời gian khai báo theo hình thức thủ công trước đây. Thông tin của người dùng sẽ được đồng bộ trên hệ thống của Bộ Y tế, tránh việc nhập liệu sai và giúp quản lý công tác tiêm chủng chặt chẽ hơn.

Chia sẻ với báo chí, đại diện Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions), đơn vị được giao xây dựng nền tảng, cho biết: “Sau khi thông tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 của người dân được sở y tế xác nhận, dữ liệu sẽ được đẩy về y tế xã phường để lập danh sách. Thông qua tin nhắn tự động gửi về số điện thoại, địa điểm tiêm, không mất thời gian chờ đợi quá lâu khi đi đến tiêm, không phải khai báo lại thông tin cá nhân khi đến tiêm, có thể cập nhật tình hình sức khỏe nhanh chóng sau tiêm…”.

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.