SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Cách chườm mát đúng cách cho trẻ khi bị sốt

12:47, 19/12/2018
(SHTT) - Mùa đông trẻ sẽ dễ ốm hơn do sự thay đổi đột ngột của thời tiết. Nếu trẻ sốt mà bạn chưa muốn dùng các loại thuốc kháng sinh thì có thể thực hiện việc chườm mát để giúp bé hạ sốt.

Thông thường nhiều bậc phụ huynh khi thấy con bị sốt sẽ tiến hành chườm lạnh. Tuy nhiên vào mùa đông việc này là không nên vì có thể dẫn đến việc bỏng lạnh hoặc suy hô hấp. Thay thế vào đó cha mẹ chỉ nên chườm mát mà thôi, nhiệt độ mát giúp cho các lỗ chân lông không bị thu lại, nhiệt vẫn thoát được ra nhờ đó trẻ sẽ bớt sốt đi.

Chườm mát đúng cách là khi bạn đặt 1 chiếc khăn lên trán của bé, 2 bên hõm nách và 2 bên bẹn của trẻ cũng để khăn mát lên. Bạn nên để 1 chậu nước ấm ngay cạnh đó để tiến hành thay khăn, lau người thường xuyên. Bạn nhớ phải đo thân nhiệt của trẻ sau theo chu kỳ 15 - 30 phút / lần để phát hiện ra sự thay đổi nhiệt độ từ đó có tiếp tục  chườm hay không. Nếu nhiệt độ dưới 37 độ thì nên dừng không chườm.

Ngoài chườm mát thì bạn cũng nên để  trẻ nằm ở phòng thoáng, tránh gió lùa nhưng vẫn đảm bảo sự lưu thông không khí để bé cảm thấy thoải mái, không khó chịu.

Mùa đông nếu con bị sốt bạn chỉ nên chườm mát chứ không chườm lạnh cho con

Bố mẹ lưu ý không nên mặc quần áo quá kín cho con, nên cởi bớt độ để nhiệt thoát nhanh hơn từ đó bé sẽ không bị nhiễm lạnh ngược trở lại gây ra viêm phổi.  Nếu khi đã thực hiện hết tất cả các cách mà nhiệt độ vẫn không thay đổi thì bạn cần phải dùng miếng dạn hạ sốt hoặc các loại thuốc hạ sốt để tránh co giật.

Khi con bị sốt bạn hãy cho con ăn những món ăn lỏng - ấm, uống các loại nước hoa quả, tránh ép con ăn quá nhiều sẽ làm con mệt. Hãy chia làm nhiều bữa trong ngày và hướng tới những món con thích ăn. Nếu con ngủ quá lâu nên đánh thức con dậy để con trò chuyện tránh mê man, dẫn tới những hậu quả tiêu cực sau này.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...