SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cách chuẩn nhất để bảo quản giò chả cho ngày Tết 

13:56, 31/01/2019
(SHTT) - Ngoài bánh chưng, nem rán, xôi gấc… thì giò chả - một món ăn khá tiện lợi và phổ biến khắp cả nước cũng là hương vị đặc trưng không thể thiếu cho ngày Tết cổ truyền của dân tộc. 

Dự báo năm nay Tết âm lịch, nhiệt độ ấm áp, nếu không biết cách bảo quản giò chả rất dễ bị hỏng, ôi thiu hoặc nấm mốc. Việc bảo quản làm sao cho giò luôn thơm ngon và để được lâu không phải ai cũng biết. Hãy bỏ túi những cách bảo quản giò chả đơn giản nhưng hữu ích để bạn yên tâm ăn món ăn này trong nhiều ngày Tết.


Bảo quản nhiệt độ thường dưới 25 độ C
Do đặc điểm đặc trưng của giò là được làm từ thịt lợn nạc, ngoài ra còn có thịt mỡ, nước mắm và gia vị, vì thế giò không để lâu được. Giò lụa không được sử dụng hàn the vì nó không tốt cho sức khỏe, cách bảo quản giò lụa, giò bò, chả tương đối giống nhau, để ở nhiệt độ thường dưới 25 độ C.

Giò chả để trong thời tiết ấm áp dễ mốc, thiu.


Bảo quản tủ lạnh từ 4 – 10 ngày
Khi bảo quản đúng cách, giò sẽ giữ được 4-6 ngày nếu để ngăn mát, thậm chí giữ được khoảng 10 ngày nếu để ở ngăn đá. Khi lấy giò lụa ra sử dụng, bạn nên để ở nhiệt độ bình thường khoảng 4 giờ hoặc chuyển vào ngăn mát trước khi sử dụng 8 giờ.


Bọc túi nilon khi chưa dùng hết
Sau khi cắt giò chả ra ăn nhưng chưa dùng hết, chúng ta nên lấy màng bọc ni lông thật sạch bọc đầu giò đã cắt ra. Bọc kín mặt cắt của miếng giò chả sẽ giúp chúng không bị thâm, lần ăn sau không bị khô. Sau khi bọc kín, nếu thời tiết ngày Tết nóng nực bạn có thể để vào ngăn mát tủ lạnh, nếu thời tiết lạnh ngay cả để ở ngoài treo lên thì giò chả cũng không bị hỏng.
Lưu ý khi chọn màng bọc thực phẩm cần chọn loại chất lượng của các nhà sản xuất uy tín. Bởi màng bọc kém chất lượng thường chứa những chất độc hại, có thể ngấm vào thức ăn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Trong khi đó, đối với món giò tai, giò xào do đặc điểm về sự kết dính mà phải để ở nhiệt độ mát, lạnh vì vậy để bảo quản bạn nên để vào ngăn mát tủ lạnh.

Bảo quản giò chả tốt sẽ giúp giò chả giữ được hương vị thơm ngon.


Các chuyên gia dinh dưỡng cũng lưu ý, khi mua giò chả ăn tết, các bạn nên tính toán ước chừng lượng giò chả cần dùng. Chợ và siêu thị cũng mở khá sớm trong tết nên không cần tâm lý mua dồn tích trữ, lỡ không bảo quản tốt lại hỏng giò chả lãng phí.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.