SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cách chống say xe khi đi du lịch 2/9 không dùng thuốc: chỉ cần ăn khoai lang

13:15, 29/08/2019
Dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới, chắc chắn nhiều gia đình đã lên kế hoạch cho những chuyến du lịch dài ngày. Bên cạnh niềm vui khi được đi đây đi đó thì không ít người cũng rất sợ vì say xe. Uống thuốc chống say xe dù hiệu quả nhưng nếu dùng nhiều thì không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với phụ nữ có thai hay trẻ nhỏ. Thực tế có 1 số mẹo chống say xe rất hiệu quả mà bạn chưa biết tới.

Dùng gừng tươi

Gừng sống có tác dụng phát tán phong hàn, chống nôn ói, say tàu xe. Trước khi lên xe 30 phút, bạn lấy mẩu gừng nhỏ bằng ngón cái để gọt vỏ, rửa sạch rồi giã nát. Sau đó, bạn cho gừng vào cốc nước ấm, khuấy đều lên rồi uống. Khi lên xe, bạn cầm theo vài lát gừng mỏng để đặt trước mũi hoặc ngậm trong miệng.

Lưu ý: Nếu không uống được nước gừng sống thì bạn có thể ăn kẹo gừng.

Dùng vỏ cam, quýt

Cách này khá đơn giản, bạn chỉ việc bóc sẵn 1, 2 cái vỏ cam, quýt. Khi lên xe, bạn đặt vỏ cam, quýt lên mũi. Khi thấy vỏ đã hết mùi thì bạn dùng móng tay bấm nhẹ vào để vỏ cam, quýt bắn ra tia nước kèm theo mùi hương và tiếp tục dùng. Nếu không, bạn có thể thay vỏ ca, quýt mới.

Hình minh họa


Ăn khoai lang sống

Mọi người rửa sạch, gọt vỏ khoai lang rồi cho vào miệng nhai, nuốt cả bã. Khoai lang sống có tác dụng chống co thắt, trung hòa axit trong dạ dày nên chống say xe, chống nôn rất hiệu quả.

Dùng lá trầu không

Trước khi lên xe khoảng 15 phút, bạn dùng 4 lá trầu không vò nát rồi đắp ở rốn, dùng miếng khăn nhỏ để lót rồi lấy băng dính dán cố định lại. Khi đã ngồi lên xe, thỉnh thoảng bạn lại cầm lá trầu không để trước mũi, mùi thơm của lá trầu sẽ lấn át mùi xăng xe, khói bụi.

Hình minh họa


Dùng miếng dán cổ tay và rốn

Miếng dán này có những hạt nhựa nhỏ để tạo áp lực lên phần cổ tay, giúp chống say xe. Sau khi dán không lâu, các thành phần trong miếng dán sẽ thẩm thấu qua da, máu và tác động lên toàn thân.

Đối với vùng rốn, bạn có thể dùng cao dán Salonpas hoặc bất cứ hãng nào khác để dán lên rốn, nhằm mục đích giữ ấm bụng.

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.