SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Cách chọn và cắm hoa đào ngày Tết hợp phong thủy cho cả năm may mắn - tài lộc

07:48, 12/02/2018
(SHTT) - Để năm mới nhiều may mắn - tài lộc, bạn cần chọn đào cành, đào cây được tạo dáng cân đối, đẹp mắt, và đặt hướng bình hợp phong thủy theo các năm.

Chưng đào – mai ngày Tết là tập tục truyền thống của người Việt mỗi dịp Tết đến Xuân về. Cảnh đào màu hồng – đỏ tượng trưng cho may mắn, sự sinh sôi nảy nở cho gia chủ.

Việc lựa chọn được một cành hay cây đào ưng ý hợp phong thủy và chăm sóc nó thế nào để giữ hoa tươi lâu ngày Tết là mối quan tâm của không ít người.

Chọn đào cành

dao

 Nên chọn đào cành cành có dăm nhỏ, nhiều dăm, vút thẳng ra ngoài tán

Nếu chọn đào cành chưng Tết, nên chọn tán đào tròn, các nhánh phân bố đều. Không nên chọn cành có tán lệch và các nhánh đâm lên không cùng bắt đầu từ một điểm trên thân gốc.

Bạn nên tìm mua loại cành có dăm nhỏ, nhiều dăm, vút thẳng ra ngoài tán, nụ rải đều từ đầu tới cuối, thân đào xù xì nhưng chắc khỏe, hoa đào nở có cánh kép, dày, tươi màu.

Đào cây

Nếu chọn đào cây, ngoài các tiêu chí về hoa, nụ, dăm, như đào cành thì cần thêm một vài tiêu chí khác như có dăm nhỏ, ngắn, các nhánh chính của cây tạo nên dáng cây xuất phát từ một điểm và được uốn tạo dáng đẹp, cân đối.

dao cay

 Nên chọn đào cây được uốn, tạo dáng đẹp, cân đối.

Đào cây thường nở hoa chậm hơn so với đào cành nên bạn phải chọn cây có nụ to, hoa nở nhiều vào lúc cận Tết.

Mẹo giữ hoa đào tươi lâu ngày Tết

Với đào cảnh nên dùng nước sạch để cắm, cách 2- 3 ngày thay nước một lần. Bạn cũng có thể thả vào lọ vài viên thuốc vitamin B1 để có dinh dưỡng giúp hoa đào tươi lâu hơn.

Với đào cây, cần tưới nước sạch thường xuyên nhưng tuyệt đối không được tưới quá nhiều nếu không cây đào sẽ bị thối rễ. Đồng thời bạn cần giữ cho cây được sạch, mát để hoa được tươi lâu.

Cách cắm đào ngày Tết hợp phong thủy cho cả năm may mắn – tài lộc

Đối với năm Tý, Thìn, Thân đặt bình đào theo hướng Tây; Năm Ngọ, Tuất, Dần đặt bình đào theo hướng Đông; Năm Dậu, Sửu, Tỵ đặt bình đào theo hướng Nam; năm Mão, Mùi, Hợi, nên đặt bình đào theo hướng Bắc.

Cần phải bỏ hoa đi trước khi hoa héo ngay trong nhà bạn đầu năm mới. Trong phong thủy, nếu đầu năm mà chứng kiến hoa héo, trong nhà có sự chia cách hoặc tranh chấp.

dao 1

Nên đặt hướng bình phù hợp theo các năm.

Màu sắc của bình cắm đào cũng nên theo phong thủy. Nếu đặt bình về hướng Bắc nên chọn màu xanh da trời, màu đen. Nếu đặt bình về hướng Đông Nam hay Đông nên chọn bình màu xanh ngọc, xanh lá cây. Bình phía Nam nên chọn bình màu đỏ hoặc tím. Bình hướng Tây, Tây Bắc nên chọn bình màu vàng hoặc trắng. Tây Nam và Đông Bắc nên sử dụng bình màu vàng nâu.

Sơn Ca (T/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về CĐS mới đây đã ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban. Trong đó nêu rõ 8 chỉ tiêu cụ thể ưu tiên thực hiện chủ đề chuyển đổi số năm 2024.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).