SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Cách chọn mua hoa và giữ hoa tươi lâu trong 7 ngày Tết

19:00, 14/02/2018
(SHTT) - Mỗi dịp Tết đến, mọi nhà đều không thể thiếu những bông hoa tươi. Chính vì thế, bảo quản hoa như thế nào trong 7 ngày Tết là điều được nhiều người quan tâm.
chon-hoa-3-480x318

Cách chọn mua hoa và giữ hoa tươi lâu trong 7 ngày Tết (28 Tết) 

Mỗi dịp Tết đến xuân về, ai cũng muốn trang trí ngôi nhà của mình bằng những lọ hoa rực rỡ. Tuy nhiên chọn hoa như thế nào và làm thế nào để hoa tươi lâu ngày tết thì không phải ai cũng biết.

Cách chọn hoa lan: Bạn không nên chọn những chậu lan có lá xanh bóng vì các lá này đều được bôi hóa chất làm xanh lá, điều này làm ảnh hưởng tới khả năng quang hợp của cây và khiến cây mau chết.

Cách chọn hoa thủy tiên: Nên chọn cây thủy tiên có củ trắng và to, cành khỏe và mẫm, lá sẫm màu.

Cách chọn hoa tuy líp: Bạn nên chọn chậu hoa những bông đang chớm nở, nhụy ở giữa vẫn còn màu xanh lá cây.

Cách chọn hoa ly: Nên chọn cây hoa ly vừa có đủ bông đã nở, vừa có bông vẫn còn chúm chím vừa có nụ hoa, như vậy thì cây sẽ nở hoa trong suốt và sau dịp Tết. 

Cách chọn hoa thược dược: Chọn loại hoa có các bông đang chớm nở, như vậy khi đến Tết, hoa sẽ khoe sắc rực rỡ, nhụy ở giữa vẫn còn màu xanh và phấn hoa chưa nảy lên.

Cách chọn hoa hồng: Nên chọn mua những bó có nhiều cánh, những cánh bên ngoài có thể héo một chút nhưng là hoa chưa lặt cánh, sẽ giữ được lâu. Còn với những bó hoa trông bên ngoài thì đẹp, tươi nhưng cánh thưa hay phần cuống, đài trông yếu và sắp bung thì tránh mua vì hoa đã cũ.

Cách cắm hoa tươi lâu

- Rửa bình sạch: Trước khi cắm hoa bạn nên rửa bình thật sạch để ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc, các chất tẩy rửa "tấn công" những bông hoa của bạn và khiến chúng héo nhanh.

- Cắt tỉa cành hoa đúng cách: Trước khi được cắm vào bình, cành hoa cần được bỏ hết những lá héo, những lá ngập trong nước để tránh lá bị thối rữa, bạn chỉ cần giữ lại một vài lá phía trên giúp cành hoa được tự nhiên, quá nhiều lá sẽ khiến cành hoa nhanh thoát hơi nước và chóng tàn. Bên cạnh đó, bạn nên dùng kéo sắc cắt chéo gốc của cành hoa để tăng diện tích tiếp xúc với nước giúp hoa có thể hút nước được nhiều hơn.

- Thay nước cho hoa: Hoa được thay nước mỗi ngày để hoa tươi lâu hơn. Khi thay bạn nên cắt bớt 1 đoạn gốc và rửa qua phần cành cắm trong nước để hoa hút được nhiều nước hơn và giữ sạch nước. Bạn cũng có thể cho hoa phơi sương vào buổi tối để hoa lâu tàn hơn.

 Một vài lưu ý

Những loài hoa có màu sắc tươi sáng, rực rỡ như vàng, đỏ… thường là lựa chọn tối ưu cho ngày Tết. Vì những gam màu này thường mang ý nghĩa tượng trưng cho sức sống, sự may mắn, hơn thế nữa, nó còn tạo cảm giác ấm áp cho cả ngôi nhà của bạn trong những ngày Xuân. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều hoa với nhiều màu sắc trong nhà sẽ gây nên cảm giác rối mắt.

Những loài hoa có hương thơm nhẹ nhàng, vừa phải sẽ thích hợp cho phòng ngủ hay phòng ăn hơn là nhưng loài hoa có hương quá nồng nàn. Việc sử dụng lọ hoa, chậu hoa hay giỏ hoa treo cũng tùy thuộc vào không gian cần trang trí. Với không gian sân vườn thì những chậu hoa là lựa chọn tối ưu nhất. Trong khi đó, những đĩa hoa, lọ hoa tươi sẽ thích hợp cho bàn ăn hay kệ bếp vì vừa sạch sẽ vừa dễ dàng di chuyển.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).