SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cách bảo vệ Facebook trước các hacker

13:30, 28/12/2016
(SHTT) - Gần đây tình trạng mất tài khoản Facebook thường xuyên xảy ra bởi khi thời đại công nghệ ngày càng phát triển thì việc đánh cắp tài khoản Gmail hay Facebook càng dễ dàng. Dưới đây là một vài cách bảo vệ Facebook trước các hacker giúp người dùng yên tâm hơn.

Cách bảo vệ Facebook trước các hacker - Bảo vệ mật khẩu

Để tránh tình trạng mất Facebook thì người dùng cần biết cách bảo vệ mật khẩu của mình, hạn chế đăng nhập Facebook trên các ứng dụng rác hoặc các trang web không bảo mật. Đặc biệt người dùng Facebook cũng không nên chia sẻ mật khẩu tài khoản của mình cho bất kỳ ai.

cach bao ve facebook truoc cac hacker

 

Mật khẩu Facebook càng đơn giản thì Facebook càng dễ bị mất vì vậy người dùng nên tránh đặt mật khẩu bằng họ tên, ngày sinh nhật, số điện thoại...

Cách bảo vệ Facebook trước các hacker - Sử dụng các tính năng bảo mật sẵn có

Để truy cập tính năng bảo mật sẵn có trên Facebook thì người dùng cần vào https://www.facebook.com/settings?tab=security. Tại đây sẽ có lựa chọn để người dùng bảo vệ tài khoản.

cach bao ve facebook truoc cac hacker a

 

Với tùy chọn cảnh báo đăng nhập thì người dùng sẽ được tự động cảnh báo bằng email hoặc tin nhắn đến số điện thoại đã xác thực trước đó khi có ai đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Trong khi đó tùy chọn xét duyệt đăng nhập thì cho phép 2 lớp bảo vệ được kích hoạt. Cụ thể, để vào được Facebook thì người dùng không chỉ nhập mật khẩu mà còn phải xác thực một lần nữa bằng dãy số bảo mật được gửi đến điện thoại hoặc sử dụng trình tạo mã.

Cách bảo vệ Facebook trước các hacker - Bảo mật địa chỉ email

Các bước để bảo mật địa chỉ email: Settings > General > Contact. Sau đó người dùng phải chọn Add another email or mobile number để thêm vào một địa chỉ email hoàn toàn mới và cuối cùng người dùng phải thiết lập email mới làm thông tin liên hệ chính và lưu lại.

cach bao ve facebook truoc cac hacker b

 

Cách bảo vệ Facebook trước các hacker - Luôn đăng xuất tài khoản

Một điều mà bất kỳ người dùng Facebook nào cũng cần nhớ chính là phải đăng xuất Facebook sau khi đăng nhập trên thiết bị của người khác. 

cach bao ve facebook truoc cac hacker c

 

Trong trường hợp quên đăng xuất thì người dùng có thể đăng xuất tài khoản từ xa bằng cách vào địa chỉ https://goo.gl/im0Yn và chọn End All Activity (kết thúc toàn bộ hoạt động).

Cách bảo vệ Facebook trước các hacker - Cài đặt phần mềm bảo mật trên máy tính

Có rất nhiều ứng dụng bảo mật trên máy tính như Kaspersky, Avast, AVG, ESET, Norton Security,… Trong trường hợp sử dụng MacBook, bạn có thể truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/N7ynEK để tải về các bản cập nhật vá lỗi bảo mật do Apple cung cấp.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.