SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Các trường học ở Hà Nội được điều chỉnh giờ học khi rét đậm

07:13, 18/12/2020
(SHTT) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa yêu cầu các nhà trường chú ý các biện pháp bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong thời tiết rét đậm kéo dài.

Theo thông báo phát đi của Sở GD&ĐT, dự báo của Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Trung ương, hiện nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi ở thuộc Bắc Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên khu vực Hà Nội sẽ có những ngày sẽ rét đậm, rét hại.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu, các trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại; phối hợp cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

gio hoc

Các trường học ở Hà Nội được điều chỉnh giờ học khi rét đậm 

Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, theo chỉ đạo của Sở và các Phòng GD&ĐT, các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm.

Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần giải quyết để học sinh không phải nghỉ học.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị, trường học, đặc biệt là các trường học ở vùng nông thôn, miền núi và các lớp điểm lẻ, các lớp ở địa bàn khó khăn cần chú ý bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất. Thường xuyên kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn... bảo đảm tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Các trường mầm non cần bảo đảm có nước ấm để chăm sóc trẻ.

 Các trường học có tổ chức bán trú, phải bảo đảm đủ thức ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống bảo đảm nóng, chỗ nghỉ trưa ấm, chuẩn bị đủ cơ số thuốc theo quy định phục vụ công tác y tế học đường.

Hà Anh

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 21 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.