SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Các tỉnh miền Trung gấp rút ứng phó bão số 8, hỗ trợ người dân

16:24, 22/10/2020
(SHTT) - Do ảnh hưởng của bão số 8, khu vực miền Trung sẽ xuất hiện mưa lớn trở lại trong 3 - 4 ngày tới. Do vậy các tỉnh đang huy động tổng lực mọi lực lượng để phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu trợ, khắc phục hậu quả mưa lũ; triển khai công tác ứng phó với bão số 8.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia Hoàng Phúc Lâm, sáng 22/10, bão số 8 mạnh cấp 10, giật cấp 13, bão có sự tăng cấp nhanh nhưng khả năng suy yếu khi vào gần bờ sau khi đi qua quần đảo Hoàng Sa.

Bão số 8 vẫn là cơn bão phức tạp tuy sẽ không gây mưa lớn như các cơn bão vừa qua (bão số 6, số 7) nhưng sẽ gây gió mạnh kèm dông, lốc trên các vùng biển rất nguy hiểm đối với tàu thuyền, các hoạt động nuôi trồng thủy sản ven bờ. Đây là gió hoàn lưu bão và hoạt động mạnh của gió mùa Đông Bắc.

bao so 8

 Các tỉnh miền Trung gấp rút ứng phó bão số 8, hỗ trợ người dân

Từ ngày 22-23/10, nhiều khu vực giảm mưa hoặc hầu như không mưa, một số khu vực có nắng. Tuy nhiên không loại trừ ́khả năng mưa do hoàn lưu bão số 8 trong 3-4 ngày tới (khoảng 24-26/10) tại khu vực miền Trung.

"Hiện tại, ngoài xa phía Đông Philippines đang hình thành một nhiễu động trên nền dải hội tụ nhiệt đới và có thể phát triển thành áp thấp nhiệt đới, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đang theo dõi chặt chẽ và sẽ thông tin khi có dấu hiệu hình thành áp thấp nhiệt đới và đi vào Biển Đông", ông Lâm lưu ý.

Trước diễn biến phức tạp này, Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về ứng phó với bão số 8 và mưa lũ tại các tỉnh miền Trung.

Phó Thủ tướng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp ở địa phương, cùng với các bộ, ngành có liên quan tiếp tục chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó với bão, lũ và khắc phục hậu quả mưa lũ nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản và ổn định cuộc sống cho người dân.

Trong đó, nhiệm vụ ưu tiên số 1 hiện nay là tập trung tiếp cận, cứu trợ khẩn cấp lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho người dân vùng ngập lũ.

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 8, chủ động triển khai công tác ứng phó với bão theo phương châm bốn tại chỗ.

Tại Hà Tĩnh, sáng nay (22/10), Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đã đi kiểm tra công tác khắc phục lũ lụt tại một số trường mầm non và thăm hỏi, động viên người dân trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng lưu ý, sau mưa lũ sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát, đe dọa sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là các dịch bệnh phổ biến như: Sốt xuất huyết, sốt rét, tay chân miệng, các bệnh đường tiêu hóa, bệnh nước ăn chân, cảm cúm, đau mắt đỏ…

Vì vậy, đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục phương châm “nước rút tới đâu làm vệ sinh môi trường tới đó”, đảm bảo điều kiện an toàn khi học sinh đến trường. Huy động lực lượng, phân công cán bộ xuống ngay các địa bàn để giúp dân dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Nhằm bảo đảm không để người dân vùng lũ phải đói, rét, tranh thủ điều kiện nước lũ đang xuống, Quảng Bình tiếp tục huy động tổng lực mọi lực lượng để phục vụ cho công tác cứu hộ, nhất là việc đưa người già và trẻ em vùng bị ngập lụt đến nơi an toàn để chăm sóc sức khỏe. Công tác cứu trợ cho người dân vùng lũ cũng được thực hiện hết sức khẩn trương để người dân không ai bị đói, rét.

Lãnh đạo tỉnh và các địa phương tiếp tục chia thành nhiều đoàn công tác trực tiếp chỉ đạo, động viên người dân nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ nhau vượt qua hoạn nạn; đồng thời huy động tất cả mọi nguồn lực cứu giúp nhân dân.

UBND tỉnh tiếp tục hỗ trợ khẩn cấp mì tôm, sữa, nước uống đóng chai, lương khô... cho các địa phương.

Hà Trang

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 22 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.