SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Các sĩ tử vui mừng sau môn thi đầu tiên trong kì thi tốt nghiệp THPT 2022

12:09, 07/07/2022
Sáng ngày 7/7, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành xong môn Ngữ Văn trong kì thi tốt nghiệp THPT 2022. Tác phẩm truyện ngắn “Chiếc thuyền ngoài xa” của nhà văn Nguyễn Minh Châu đã xuất hiện trong đề thi năm nay.

Đa số các thí sinh đánh giá đề thi năm nay cơ bản dễ, vừa sức và nằm trong dự đoán của nhiều sĩ tử. Em Lê Thị Vân Anh, học sinh trường THPT Nguyễn Công Trứ cho biết: “Đề thi năm nay vừa sức với học sinh, đúng với dự đoán của tụi em. Cũng không quá khó vì đề thi nghị luận văn học không yêu cầu liên hệ với các tác phẩm khác. Với đề thi này, em dự đoán mình làm được khoảng 85% bài thi”.

Tại điểm thi trường THCS Lý Tự Trọng (Quận Gò Vấp, TP.HCM) nhiều phụ huynh đứng chờ con em hoàn thành xong bài thi với tâm lý hồi hộp và lo lắng. Chị Hồ Thị Huế (phụ huynh , quận 12, TP.HCM) chia sẻ: “Là phụ huynh đưa con đến trường thi, tôi cũng rất lo lắng nhưng thấy nhiều em học sinh thi xong mà vui mừng vì làm được bài tôi cũng yên tâm được phần nào”.

dt

Đề thi môn Ngữ Văn năm nay được đánh giá là khá dễ thở, nhiều thí sinh ôn thi "trúng tủ". (Ảnh: Tường Vi) 

cn

Phụ huynh đồng hành cùng con trong kì thi THPT 2022 tại điểm thi THPT Võ Thị Sáu (Quận Bình Thạnh, TP.HCM). (Ảnh: Tường Vi)

cho

Nhiều phụ huynh chờ con em hoàn thành xong bài thi dưới trời nắng nóng. (Ảnh: Như Quỳnh)

va

Một số thí sinh tại điểm thi THCS Lý Tự Trọng (Quận Gò Vấp, TP.HCM) đã nộp bài thi và ra sớm trước 5 phút với tâm trạng vui vẻ và hài lòng. (Ảnh: Như Quỳnh)

vv

Tại điểm thi THCS Lê Lợi (Quận 3. TP.HCM) nhiều thí sinh thoải mái và vui mừng vì đã hoàn thành khá tốt bài thi Ngữ Văn năm nay. (Ảnh: Tường Vi)

om

Một số phụ huynh ôm chầm lấy con khi hoàn thành xong môn thi đầu tiên. (Ảnh: Như Quỳnh)

Được biết, chiều ngày 7/7, các thí sinh tiếp tục thi môn Toán với thời gian 90 phút. Sáng 8/7, thí sinh làm bài thi trắc nghiệm môn tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút. Buổi chiều là thời gian làm bài trắc nghiệm môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Như Quỳnh - Tường Vi

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 5 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).