SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Các sản phẩm của Apricot Power bị thu hồi khẩn cấp do lo ngại ngộ độc Xyanua

16:22, 04/06/2019
(SHTT) - Các sản phẩm mang nhãn hiệu Apricot Power là Apricot Seeds và Apricot Seed Meal bị thu hồi do có chứa độc tố tự nhiên amygdalin.

Ecoideas Innovations Inc., một nhà bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tự nhiên của Canada mới đây đã  ban hành lệnh thu hồi các sản phẩm mang nhãn hiệu Apricot Power là Apricot Seeds và Apricot Seed Meal có chứa độc tố tự nhiên amygdalin. 

Cụ thể, những sản phẩm bị thu hồi lần này bao gồm: “Bitter Raw Apricot Seed” từ Apricot Power, 454 gram, EXP 0121, UPC 7 280284 537130; “Bitter Raw Apricot Seed” từ Apricot Power, 226 gram, EXP 0121, UPC 7 528303 370840; “Apricot Seed Meal” từ Apricot Power, 191,4 gram, 0218WF tháng 3 năm 2020, UPC 7 280284 536904.

Theo tìm hiểu, chất này có thể gây ngộ độc xyanua nếu tiêu thụ với số lượng đủ lớn. Theo Cơ quan Kiểm tra thực phẩm Canada (CFIA), sản phẩm thu hồi có thông tin không chính xác liều lượng và tiêu thụ quá nhiều có thể gây ngộ độc xyanua.

tap chi

 Một sản phẩm bị thu hồi lần này.

CFIA cho biết hiện chưa có báo cáo nào về các bệnh liên quan đến sản phẩm bị thu hồi được ghi nhận.

Bộ Y tế Canada chia sẻ: Apricot Seed đắng tự nhiên có chứa một hợp chất gọi là amygdalin, có khả năng giải phóng xyanua khi ăn vào. Một lượng nhỏ xyanua có thể được giải độc bởi cơ thể con người, nhưng lượng lớn có thể gây chết người.

Một số người sử dụng các sản phẩm này để tạo hương vị cho thực phẩm hoặc làm dược liệu, tuy nhiên, Bộ Y tế Canada không phê duyệt bất kỳ công dụng y tế hoặc tự nhiên nào của hạt mơ đắng. Mặt khác, các sản phẩm Apricot seed ngọt không gây nguy hiểm cho sức khỏe do xyanua vì chúng chứa hàm lượng amygdalin thấp hơn.

CFIA cảnh báo, các triệu chứng nhiễm độc xyanua ở mức độ cao có thể gồm đau đầu, chóng mặt, rối loạn tâm thần, yếu, khó thở, đau bụng, buồn nôn, co giật và hôn mê.

Mới đây, Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh đã cảnh báo đối với người tiêu dùng về việc không nên ăn bánh Cadecake sữa Cadbury và bánh pudding sữa Cadbury. 

Cảnh báo được đưa ra do nghi ngờ trong bánh có thể chứa vi khuẩn Listeria monocytogenes có thể gây bệnh listeriosis - một căn bệnh có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết, viêm màng não và viêm não. 

Cụ thể, những triệu chứng của bệnh có thể tương tự như cúm và bao gồm nhiệt độ cao, đau cơ hoặc đau, ớn lạnh hoặc bị bệnh và tiêu chảy. Tuy nhiên, trong những trường hợp hiếm gặp, nhiễm trùng có thể nghiêm trọng hơn, gây ra các biến chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như viêm màng não và điều này có thể đe dọa tính mạng.

banh-trang-mieng-1106

  Bánh Cadecake sữa Cadbury và bánh pudding sữa Cadbury đã được thu hồi. Ảnh: The Sun 

Có khoảng 20% đến 30% các bệnh nhiễm trùng listeriosis do thực phẩm gây ra. Đối với người già, phụ nữ yếu hoặc phụ nữ mang thai có thể gây tử vong nếu mắc bệnh.

Người phát ngôn của Müller, nơi sản xuất các món tráng miệng trên cho hay: "Để phòng ngừa mọi rủi ro đơn vị đã đưa ra quyết định thu hồi một số lô Cadbury Caramel Cheesecake và Cadbury bơ sữa phô mai (2x85g), do sự hiện diện của vi khuẩn Listeria".               

Theo tìm hiểu, Müller sản xuất các sản phẩm này theo giấy phép từ Cadbury và họ đã nhấn mạnh rằng, không có thêm bất kỳ sản phẩm nào bị ảnh hưởng mà Müller sản xuất cho Cadbury, hoặc các sản phẩm Cadbury Cheesecake ở Anh hoặc các thị trường khác. Tuy nhiên người tiêu dùng có thể trả lại sản phẩm cho nhà sản xuất.          

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.